Ữ Ể KI M TRA GI A KÌ I – NĂM H CỌ 2022 2023
Ả Ở S GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H NGHINH TR
ờ MÔN GDKT PL L P 10Ớ : 45 Phút Th i gian làm bài
ề Ứ Ề Đ CHÍNH TH C (Đ có 2 trang)
ố : ............................................................... S báo
Mã đề 001
H tênọ danh : ...................
Ể Ệ Ắ
ộ ướ ể ệ ặ ề ế hàng hóa i đây ự ủ ơ , n i dung nào d không th hi n m t tích c c c a c
I. TR C NGHI M (7 ĐI M) Câu 1: Trong n n kinh t ng? ch th tr
ườ i nhu n cho ng
ậ ấ ượ ị ặ ề ố ồ ợ ế ợ i kinh. doanh. ộ ố ng cu c s ng. i. ế ị ườ ủ A. tung tin b a đ t v đ i th . C. Tìm ki m các h p đ ng có l
ệ ệ ơ ả ủ Câu 2: M t trong nh ng quan h c b n c a th tr
ả
ầ ạ ầ ầ
ợ B. Thu l D. Nâng cao ch t l ị ườ ng là quan h B. cung – c u.ầ D. C u – c nh tranh. ượ ị ườ ị ườ ệ ng đ ng
ề oá ữ ộ ấ A. C u – s n xu t. ướ c C. C u – nhà n ạ c và qu c t ủ Câu 3: Theo ph m vi c a quan h mua bán, th tr ố ế .
ự ề ế ả c phân chia thành th tr ầ B. cung c u v hàng h ố D. truy n th ng và tr c tuy n.
ủ ế ố nào d ộ ng ch u tác đ ng c a y u t
ề
ườ
ạ ộ ạ ộ ơ ả ế ị ướ i đây ả B. Nhà qu n lý ti m năng. i mua. D. Ng ấ , ho t đ ng đóng vai trò c b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác
ộ
ướ A. trong n ả C. hoàn h o và không hoàn h o. ả ị ườ Câu 4: Giá c th tr ộ ồ ủ ị ị A. Ch t ch h i đ ng qu n tr . ươ ộ ưở ng th C. B tr ề Câu 5: Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A. tiêu dùng. ị ả ạ ng m i. ế ạ ộ B. phân ph i.ố C. trao đ i.ổ ấ . ả D. s n xu t
ủ ể ụ ụ ệ ạ ọ ộ
ủ ể .
ệ ước.
Câu 6: Ch th nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v nhu ầ c u tiêu dùng? ể A. Các đi m bán hàng ấ . ủ ể ả C. Ch th s n xu t ữ ứ ộ B. Ch th trung gian . D. Doanh nghi p Nhà n ứ ng là ch c năng Câu 7: M t trong nh ng ch c năng c a c ch th tr
ậ D. V n hành. A. Thông tin.
ộ ề ề ủ ơ ế ị ườ ề C. Đi u hành. ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b n n kinh t ế ủ ể c ta, ch th nào ỉ B. Ch huy. ế ướ n
Câu 8: Trong n n kinh t qu c dân?
D. Nhà nước.
B. Trung gian. ố ượ ả ố ấ ả C. S n xu t. ư ế ng bao nhiêu, giá c nh th nào do nhân t ế nào sau đây quy t
ố A. Tiêu dùng. ấ ả Câu 9: S n xu t hàng hóa s l ị đ nh?
ườ ụ ị ấ ườ ả ị ườ i làm d ch v . i s n xu t. ng. A. Ng D. Th tr
ề c.ướ ị ườ ơ ả B. Nhà n hàng hóa, th tr ng
ứ ế ả t s n xu t. ệ ấ ữ ng ti n c t tr . ế Câu 10: Trong n n kinh t A. Kích thích tiêu dùng. ấ C. Cung c p thông tin. C. Ng không có ch c năng c b n nào sau đây? ấ ề B. Đi u ti ươ D. Ph
ậ ệ ủ ộ
ề ả ạ ộ ế ấ ề ắ ớ ậ ủ ề ế i các b ph n khác nhau trong dây ộ ? ướ i đây c a n n kinh t xã h i
ớ ổ Câu 11: Khi ti n hành phân b nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3
A. trao đ i.ổ B. tiêu dùng. C. phân ph i.ố ấ ả D. s n xu t.
ề
Trang 1/3 Mã đ 001
ế ủ ể ướ ạ ộ ế hàng hóa, ch th nào d i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng
ề Câu 12: Trong n n kinh t ồ i cho các đ i lý? r i bán l
ủ ể ủ ể ả ạ ủ ể A. ch th nhà n ạ ủ ể ước. B. ch th trung gian. C. ch th tiêu dùng. D. ch th s n
ạ ặ ị ườ ư ị ườ ng nh th tr ng vàng,
ả ả xu t.ấ ể ể Câu 13: Căn c vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ phân chia các lo i th tr ấ ộ ng b t đ ng s n? th tr ứ ể ng b o hi m, th tr
ố ượ B. Đ i t
ị ườ ơ ế ậ ố ượ ạ ộ ị ườ ấ A. Tính ch t và c ch v n hành. ủ C. Vai trò c a các đ i t
ạ ộ ế ẩ ổ ườ ng hàng hoá. ạ D. Ph m vi ho t đ ng. i
Câu 14: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng ả A. lao đ ng.ộ D. phân ph i.ố
ủ C. tiêu dùng. ủ ể i đây là vai trò c a ch th tiêu dùng?
ộ Câu 15: N i dung nào d ượ ệ ng mua bán. ư ả ấ B. s n xu t. ướ ng. t ki m năng l
ớ
ầ ủ ấ ộ ể ả ộ
ả ướ ề ế
ữ ề ế ơ ả ủ ị ườ ứ ộ hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c b n c a th tr ứ ng là ch c
ế A. Ti ầ ạ ợ B. T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ự ạ ị ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. C. Đ nh h ạ ơ D. Giúp n n kinh t linh ho t h n. Câu 16: Trong n n kinh t năng
ằ ệ ể ị
ườ ậ ị ng giá tr hàng h ừ B. th a nh n giá tr hàng hoá. oá. D. đo l
ả A. bi u hi n b ng giá c . C. làm trung gian trao đ i.ổ ạ ộ ế ạ ộ ầ ố , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả i s n
i tiêu dùng? ấ ụ.
ườ ạ ộ ạ ộ ể ổ . B. Ho t đ ng phân ph i trao đ i ậ ạ ộ ố ả ấ . Câu 17: Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng ả A. Ho t đ ng s n xu t tiêu th ậ C. Ho t đ ng v n chuy n tiêu dùng
ạ ộ ể . D. Ho t đ ng s n xu t v n chuy n ệ ả ị ườ ượ ỏ c hình thành thông qua vi c th a ng đ
ề ủ ể hàng hóa, giá c th tr ế ạ i t
ướ c.
ộ ơ ố ữ ộ ị ờ ế Câu 18: Trong n n kinh t ậ thu n gi a các ch th kinh t ể A. m t đ a đi m giao hàng. ụ ể ể C. th i đi m c th .
không có vai trò nào d
B. m t c quan nhà n D. qu c gia giàu có. ? ầ ạ ố ướ i tiêu dùng.
ủ ể Câu 19: Ch th trung gian ả ẩ ả ườ ệ ả ấ ế ườ ố i tiêu ẩ A. T o ra s n ph m hàng hóa cho ng ấ C. Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu i đây ữ ả B. C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. D. Phân ph i hàng hóa đ n tay ng
ượ ư ế ề ặ ả ấ ủ ề ng đ c ví nh , vi c đi u ti dùng. Câu 20: Xét v m t b n ch t c a n n kinh t
ệ ệ
ệ ố
ự ủ ơ ế ị ườ
ấ ả .
ưở ng kinh t ế . ề ệ ế ủ ơ ế ị ườ t c a c ch th tr ế ượ ng đ . B. th ệ D. ý ni m tuy t đ i. ng là Câu 21: M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c ch th tr ề ệ B. xu t hi n nhi u hàng gi ẩ D. thúc đ y tăng tr
A. m nh l nh. C. bàn tay vô hình. ộ ủ A. h y ho i môi tr C. tăng c Ự Ậ
ấ ừ ự ệ ở c s n xu t t
ả ự ự ố nh a tr nên ph bi n. S ẫ ổ ế c s d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố ế ượ ng
ừ ả ữ ộ ố ườ ạ ng s ng. ữ ầ ơ ườ ng đ u c tích tr . Ể II. T LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ ng bao bì nh a, túi ni lông, ng hút nh a …đ l ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.
ả ộ
ạ ộ ả ế ạ ộ ụ ạ ể ắ a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có nh h ề b) Hãy đ ra các gi ưở ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ i pháp đ kh c ph c h n ch c a ho t đ ng tiêu dùng nay?
ề
Trang 2/3 Mã đ 001
ể ế c) Theo em, hi u th nào là tiêu dùng thông minh?
ỏ
ợ ả Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ệ ả ớ ng h p sau đây và tr l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t
ượ ợ ề ư ả
ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà
ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h
ự ư ề ệ ỏ ớ
ợ ượ ắ ờ ộ ộ ứ ườ i câu h i: ấ ộ ộ ch a phù h p v i kh năng tài chính ấ ầ ồ ộ ọ ng căn h chung c cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi ệ ấ ớ ủ ầ ở ủ các khu công nghi p r t l n, c a công nhân c a công nhân ự ướ ng, tri n khai d án cung c p các công trình ủ ả v i di n tích nh nh ng nhi u ti n ích , giá c phù h p v i kh năng thanh toán c a công ậ ộ i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l
Trên th tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ở ớ ệ nhà ỉ nhân. Ch sau m t th i gian ng n, toàn b các căn h đã đ cho công ty.
ứ
ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh th nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th tr ể ng đ thu
ị ườ a) Th tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l
Ế H T