Ữ Ể KI M TRA GI A KÌ I – NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

ờ MÔN GDKT­ PL ­ L P 10Ớ  : 45 Phút  Th i gian làm bài

ề Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

ố : ............................................................... S  báo

Mã đề 001

H  tênọ danh : ...................

Ể Ệ Ắ

ộ ướ ể ệ ặ ề ế hàng hóa i đây ự ủ ơ , n i dung nào d không th  hi n m t tích c c c a c

I. TR C NGHI M (7 ĐI M) Câu 1:  Trong n n kinh t ng? ch  th  tr

ườ i nhu n cho ng

ậ ấ ượ ị ặ ề ố ồ ợ ế ợ i kinh. doanh. ộ ố ng cu c s ng. i. ế ị ườ ủ A.  tung tin b a đ t v  đ i th . C.  Tìm ki m các h p đ ng có l

ệ ệ ơ ả ủ Câu 2:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ầ ạ ầ ầ

ợ B.  Thu l D.  Nâng cao ch t l ị ườ ng là quan h B.  cung – c u.ầ D.  C u – c nh tranh. ượ ị ườ ị ườ ệ ng đ ng

ề oá ữ ộ ấ A.  C u – s n xu t. ướ c C.  C u – nhà n ạ c và qu c t ủ Câu 3:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr ố ế .

ự ề ế ả c phân chia thành th  tr ầ B.  cung  ­ c u v  hàng h ố D.  truy n th ng và tr c tuy n.

ủ ế ố nào d ộ ng ch u tác đ ng c a y u t

ườ

ạ ộ ạ ộ ơ ả ế ị ướ i đây ả B.  Nhà qu n lý ti m năng. i mua. D.  Ng ấ , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

ướ A.  trong n ả C.  hoàn h o và không hoàn h o. ả ị ườ Câu 4:  Giá c  th  tr ộ ồ ủ ị ị A.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr . ươ ộ ưở ng th C.  B  tr ề Câu 5:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  tiêu dùng. ị ả ạ ng m i. ế ạ ộ B.  phân ph i.ố C.  trao đ i.ổ ấ . ả D.  s n xu t

ủ ể ụ ụ ệ ạ ọ ộ

ủ ể .

ệ ước.

Câu 6:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? ể A.  Các đi m bán hàng ấ . ủ ể ả C.  Ch  th  s n xu t ữ ứ ộ B.  Ch  th  trung gian . D.  Doanh nghi p Nhà n ứ ng là ch c năng Câu 7:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

ậ D.  V n hành. A.  Thông tin.

ộ ề ề ủ ơ ế ị ườ ề C.  Đi u hành. ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh t ế ủ ể c ta, ch  th  nào ỉ B.  Ch  huy. ế ướ  n

Câu 8:  Trong n n kinh t qu c dân?

D.  Nhà nước.

B.  Trung gian. ố ượ ả ố ấ ả C.  S n xu t. ư ế ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

ố A.  Tiêu dùng. ấ ả Câu 9:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ườ ụ ị ấ ườ ả ị ườ i làm d ch v . i s n xu t. ng. A.  Ng D.  Th  tr

ề c.ướ ị ườ ơ ả B.  Nhà n  hàng hóa, th  tr ng

ứ ế ả t s n xu t. ệ ấ ữ ng ti n c t tr . ế Câu 10:  Trong n n kinh t A.  Kích thích tiêu dùng. ấ C.  Cung c p thông tin. C.  Ng không có ch c năng c  b n nào sau đây? ấ ề B.  Đi u ti ươ D.  Ph

ậ ệ ủ ộ

ề ả ạ ộ ế ấ ề ắ ớ ậ ủ ề ế i các b  ph n khác nhau trong dây ộ  ?  ướ i đây c a n n kinh t xã h i

ớ ổ Câu 11:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

A.  trao đ i.ổ B.  tiêu dùng. C.  phân ph i.ố ấ ả D.  s n xu t.

Trang 1/3 ­ Mã đ  001

ế ủ ể ướ ạ ộ ế hàng hóa, ch  th  nào d i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng

ề Câu 12:  Trong n n kinh t ồ i cho các đ i lý? r i bán l

ủ ể ủ ể ả ạ ủ ể A.  ch  th  nhà n ạ ủ ể ước.    B.  ch  th  trung gian. C.  ch  th  tiêu dùng. D.  ch  th  s n

ạ ặ ị ườ ư ị ườ ng nh  th  tr ng vàng,

ả ả xu t.ấ ể ể Câu 13:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ ng b t đ ng s n? th  tr ứ ể ng b o hi m, th  tr

ố ượ B.  Đ i t

ị ườ ơ ế ậ ố ượ ạ ộ ị ườ ấ A.  Tính ch t và c  ch  v n hành. ủ C.  Vai trò c a các đ i t

ạ ộ ế ẩ ổ ườ ng hàng hoá. ạ D.  Ph m vi ho t đ ng. i

Câu 14: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng ả A.  lao đ ng.ộ D.  phân ph i.ố

ủ C.  tiêu dùng. ủ ể i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng?

ộ Câu 15:  N i dung nào d ượ ệ ng mua bán. ư ả ấ B.  s n xu t. ướ ng. t ki m năng l

ầ ủ ấ ộ ể ả ộ

ả ướ ề ế

ữ ề ế ơ ả ủ ị ườ ứ ộ hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr ứ   ng là ch c

ế A.  Ti ầ ạ ợ B.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ự ạ ị ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. C.  Đ nh h ạ ơ D.  Giúp n n kinh t  linh ho t h n. Câu 16: Trong n n kinh t năng

ằ ệ ể ị

ườ ậ ị ng giá tr  hàng h ừ B.  th a nh n giá tr  hàng hoá. oá. D.  đo l

ả A.  bi u hi n b ng giá c . C.  làm trung gian trao đ i.ổ ạ ộ ế ạ ộ ầ ố , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

i tiêu dùng? ấ ụ.

ườ ạ ộ ạ ộ ể ổ . B.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i ậ ạ ộ ố ả ấ . Câu 17:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng ả A.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th ậ C.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu dùng

ạ ộ ể . D.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n ệ ả ị ườ ượ ỏ   c hình thành thông qua vi c th a ng đ

ề ủ ể hàng hóa, giá c  th  tr ế ạ i  t

ướ c.

ộ ơ ố ữ ộ ị ờ ế Câu 18:    Trong n n kinh t ậ thu n gi a các ch  th  kinh t ể A.  m t đ a đi m giao hàng. ụ ể ể C.  th i đi m c  th .

không có vai trò nào d

B.  m t c  quan nhà n D.  qu c gia giàu có.  ? ầ ạ ố ướ i tiêu dùng.

ủ ể Câu 19:  Ch  th  trung gian  ả ẩ ả ườ ệ ả ấ ế ườ ố i tiêu ẩ A.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng ấ C.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu i đây ữ ả B.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. D.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng

ượ ư ế ề ặ ả ấ ủ ề ng đ c ví nh , vi c đi u ti dùng. Câu 20:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

ệ ệ

ệ ố

ự ủ ơ ế ị ườ

ấ ả .

ưở ng kinh t ế . ề ệ ế ủ ơ ế ị ườ t c a c  ch  th  tr ế ượ ng đ . B.  th ệ D.  ý ni m tuy t đ i. ng là Câu 21:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr ề ệ B.  xu t hi n nhi u hàng gi ẩ D.  thúc đ y tăng tr

A.  m nh l nh. C.  bàn tay vô hình. ộ ủ A.  h y ho i môi tr C.  tăng c Ự Ậ

ấ ừ ự ệ ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả ữ ộ ố ườ ạ ng s ng. ữ ầ ơ ườ ng đ u c  tích tr . Ể II. T  LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ l ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ạ ộ ả ế ạ ộ ụ ạ ể ắ a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi ưở ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay?

Trang 2/3 ­ Mã đ  001

ể ế c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

ợ ả Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ệ ả ớ ng h p sau đây và tr  l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ượ ợ ề ư ả

ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ề ệ ỏ ớ

ợ ượ ắ ờ ộ ộ ứ ườ i câu h i: ấ ộ ộ    ch a phù h p v i kh  năng tài chính ấ ầ ồ ộ ọ ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi   ệ ấ ớ   ủ ầ ở ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ủ ả    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ở ớ ệ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  001