KI M TRA GI A KÌ I

– NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

MÔN GDKT­PL ­ L P 10Ớ  : 45 Phút  Th i gian làm bài

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

Mã đề 005

: ...................

H  tênọ

: ............................................................... S  báo danh

Ể Ắ

ạ ộ ầ ố ế , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

ậ ố

ườ ạ ộ ạ ộ ổ . B.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i ể ạ ộ ạ ộ ậ . I. TR C NGHIÊM (7 ĐI M) ạ ộ Câu 1:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ i tiêu dùng? xu t v i ng ấ ả ể . A.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n ấ ả C.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th D.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu dùng

ứ ạ ị ườ ư ị ườ ng nh  th  tr ng vàng,

ị ườ ả ụ. ể Câu 2:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ th  tr ể ặ ng b t đ ng s n?

ạ ạ ộ

ơ ế ậ ố ượ ng mua bán. B.  Ph m vi ho t đ ng. ủ D.  Vai trò c a các đ i t

ề ế ộ ướ ể ệ ặ ể ả ị ườ ng b o hi m, th  tr ố ượ ng hàng hoá. A.  Đ i t ấ C.  Tính ch t và c  ch  v n hành.  hàng hóa i đây ự ủ ơ , n i dung nào d không th  hi n m t tích c c c a c

Câu 3:  Trong n n kinh t ng? ch  th  tr

ợ ợ

ị ặ ề ố ấ ượ ườ ợ i. i kinh. doanh.

ồ ế i nhu n cho ng ộ ậ ệ ủ

ề ả ạ ộ ậ ủ ế ấ ề ắ ớ ề ế i các b  ph n khác nhau trong dây ộ  ?  ướ i đây c a n n kinh t xã h i

ế ị ườ ủ B.  Tìm ki m các h p đ ng có l A.  tung tin b a đ t v  đ i th . ậ ộ ố D.  Thu l ng cu c s ng. C.  Nâng cao ch t l ớ ổ Câu 4:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

B.  trao đ i.ổ ế ấ ả D.  s n xu t. ị ườ ơ ả ủ ữ ứ ộ A.  phân ph i.ố ề C.  tiêu dùng.  hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr ứ   ng là ch c

Câu 5: Trong n n kinh t năng

ườ ừ ậ ị oá. ả ệ ể A.  bi u hi n b ng giá c . ị ng giá tr  hàng h C.  đo l

i đây ? không có vai trò nào d

ạ B.  làm trung gian trao đ i.ổ D.  th a nh n giá tr  hàng hoá. ướ i tiêu dùng.

ủ ể Câu 6:  Ch  th  trung gian  ả ẩ ả ố ầ

ấ ế ườ ố ườ ẩ A.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng ệ ấ B.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu ữ ả C.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. D.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng

ề ộ ề i tiêu dùng. ủ ể c ta, ch  th  nào ế ướ  n ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh t ế

Câu 7:  Trong n n kinh t qu c dân?

ấ ả B.  S n xu t. D.  Nhà nước.

ố A.  Tiêu dùng. ủ ể C.  Trung gian. ệ ạ ụ ụ ọ ộ

.

ệ ước. ể . B.  Các đi m bán hàng D.  Doanh nghi p Nhà n

Câu 8:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? ủ ể A.  Ch  th  trung gian ấ . ủ ể ả C.  Ch  th  s n xu t ạ ộ ư ả ườ ế ẩ i Câu 9: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng

ổ ấ ả A.  s n xu t. C.  tiêu dùng. D.  lao đ ng.ộ

ủ ơ ế ị ườ ữ ộ ứ ng là ch c năng Câu 10:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

ậ A.  V n hành. B.  phân ph i.ố ứ B.  Thông tin. ỉ C.  Ch  huy. ề D.  Đi u hành.

Trang 1/3 ­ Mã đ  005

ạ ệ ị ườ c phân chia thành th  tr ng đ ng

ượ ả ả

ủ Câu 11:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr ố ế ướ c và qu c t . ự ố ề ế oá A.  trong n C.  truy n th ng và tr c tuy n. ị ườ B.  hoàn h o và không hoàn h o. ề ầ D.  cung  ­ c u v  hàng h

ị ủ ế ố nào d ộ ng ch u tác đ ng c a y u t

ạ ng m i. ả ườ

ạ ộ ạ ộ ơ ả ế ị ướ i đây ả B.  Nhà qu n lý ti m năng. i mua. D.  Ng ấ , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

ả ị ườ Câu 12:  Giá c  th  tr ươ ộ ưở A.  B  tr ng th ị ộ ồ ủ ị C.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr . ề ộ

Câu 13:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  tiêu dùng.

ế ượ ư ế ạ ộ ấ . ả B.  s n xu t ấ ủ ề c ví nh D.  phân ph i.ố ng đ Câu 14:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

C.  trao đ i.ổ ề ế ủ ơ ế ị ườ ệ , vi c đi u ti t c a c  ch  th  tr ệ ệ B.  m nh l nh. D.  bàn tay vô hình. ả ư ế ố ố ượ ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

ề ặ ả ệ ố ệ A.  ý ni m tuy t đ i. ế ượ ng đ . C.  th ấ ả Câu 15:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ấ ườ ả ườ ụ ị ườ ng. A.  Ng

B.  Ng ế ị i làm d ch v .     ủ ể C.  Nhà n ướ c.ướ ế ạ ộ hàng hóa, ch  th  nào d D.  Th  tr i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng

ạ i s n xu t.       ề Câu 16:  Trong n n kinh t ồ i cho các đ i lý? r i bán l

ạ ủ ể ấ ủ ể ả D.  ch  th  s n xu t.

ả ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng? B.  Ti

ướ ề ủ ể ể ả ượ ng. ầ ủ ệ ớ ế ạ ầ ộ

ệ ơ ả ủ Câu 18:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ướ ầ ạ ầ ầ c. B.  C u – nhà n D.  C u – c nh tranh.

ả ị ườ ượ ệ ế t ki m năng l ợ D.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ệ ị ườ ng là quan h ấ ả ầ C.  C u – s n xu t. ng đ ỏ   c hình thành thông qua vi c th a

ủ ể ước. C.  ch  th  tiêu dùng. ủ ể    B.  ch  th  nhà n A.  ch  th  trung gian. ủ ướ ộ Câu 17:  N i dung nào d ự ấ ộ ạ ị A.  Đ nh h ạ ơ  linh ho t h n. C.  Giúp n n kinh t ữ ộ A.  cung – c u.            ế Câu 19:    Trong n n kinh t thu n gi a các ch  th  kinh t hàng hóa, giá c  th  tr ế ạ i  t

ữ ờ ố ộ ị ộ ơ ướ

ị ườ ứ hàng hóa, th  tr ng

ươ

ề ấ ề ủ ể ậ ụ ể ể A.  th i đi m c  th . C.  qu c gia giàu có. ế ề Câu 20:  Trong n n kinh t ệ ấ ữ A.  Ph ng ti n c t tr . C.  Kích thích tiêu dùng. ể B.  m t đ a đi m giao hàng. c. D.  m t c  quan nhà n ơ ả không có ch c năng c  b n nào sau đây? ấ B.  Cung c p thông tin. ế ả t s n xu t. D.  Đi u ti

ộ ữ ự ủ ơ ế ị ườ

ộ Câu 21:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr ạ ả . ườ ng kinh t ế . ố ườ ng s ng. ữ ầ ơ ng đ u c  tích tr . ng là ủ B.  h y ho i môi tr D.  tăng c

ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả ề ệ A.  xu t hi n nhi u hàng gi ẩ ưở C.  thúc đ y tăng tr Ể Ự Ậ II. T  LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ l ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ế ạ ộ ụ ạ ể ắ

ưở ạ ộ ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ợ ả ệ ả ớ ng h p sau đây và tr  l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ườ ộ ộ ợ ề ượ ư ấ ả ầ ọ Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ứ i câu h i: ấ ộ  ch a phù h p v i kh  năng tài chính ồ ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi

Trang 2/3 ­ Mã đ  005

ầ ấ ườ ở ủ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ệ ề ỏ ớ

ợ ượ ắ ờ ộ ộ ệ ấ ớ   ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ả ủ    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

ậ tr ươ Công ty Th ệ ở ớ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  005