Ệ UBND HUY N YÊN L C TRUNG TÂM GDNN­GDTX KI MỂ  TRA HỌC KỲ II CHƯ NGƠ  TRÌNH GDTX C PẤ  THPT  NĂM H CỌ  2016­2017

Ọ MÔN: SINH H C; L P ờ ề Ớ  11 ể ờ Th i gian làm bài: 45 phút, không k  th i gian giao đ

ề Mã đ  thi 483

ọ ố H , tên thí sinh:..........................................................................S  báo danh:.........................................

ể Ệ Ầ Ắ

ặ ể ậ ả

ổ ủ ườ ng

ả ả ự ổ ề ặ ả ị

ườ ể ề ả  v n sinh s n bình th

ơ ẻ ẫ ờ ố ợ ạ ắ ớ PH N I: TR C NGHI M (5 đi m). ớ ở ộ Câu 1: Đ c đi m nào không đúng v i sinh s n vô tính   đ ng v t? ớ ự ệ ề A. Có kh  năng thích nghi cao v i s  thay đ i c a đi u ki n môi tr ế ệ ơ ể B. Đ m b o s   n đ nh v  m t di truy n qua các th  h  c  th . ộ ậ ể ố C. Cá th  có th  s ng đ c l p, đ n l ng. D. T o ra s  lu ng l n con cháu trong th i gian ng n.

ở ự ậ ấ ầ th c v t có hoa có m y l n phân bào?

ầ ầ ả ả ầ ầ ả ả ầ ầ ầ ầ B. 1 l n gi m phân, 2 l n nguyên phân. D. 1 l n gi m phân, 4 l n nguyên phân.

Câu 2: Trong quá trình hình thành túi phôi  A. 1 l n gi m phân, 1 l n nguyên phân. C. 1 l n gi m phân, 3 l n nguyên phân. ộ ữ ng là: ự ậ Câu 3: Nh ng hoocmôn môn th c v t thu c nhóm kìm hãm s  sinh tr

A. Auxin, xitôkinin. C. Gibêrelin, êtylen. ưở ự B. Etylen, Axit absixic. D. Auxin, gibêrelin.

ể ở ự ậ

ố ủ Câu 4: Phát tri n  ữ ba quá trình không A. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n ớ ưở ệ ở ơ ữ ễ ự ễ ể ể ạ ể ể ố B. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ớ ạ quan v i nhau: sinh tr ể ể ữ ễ ộ ố C. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ệ ơ ệ ơ ạ ớ quan v i nhau: sinh tr ổ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ổ ự ổ ự ổ ể ể ữ ễ ộ ố D. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n th c v t là: ế ộ liên quan v i nhau: sinh tr ủ ế ộ ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ế ủ ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ế  ba quá trình liên ưở ệ ở ơ ạ ớ

ủ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ế ự ể ủ ộ ể ưở ng và phát tri n c a đ ng v t không qua bi n thái là ki u phát tri n mà con non có:

ậ ầ ể ng thành.

ố ớ ưở ưở ng thành.

ự ớ ưở ư ề ng t ng thành nh ng khác v  sinh lý.

quan v i nhau là sinh tr Câu 5: Sinh tr ể ặ ể ặ ể ặ ể ặ v i con tr ớ ưở ng thành. ấ ạ ớ A. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý g n gi ng v i con tr ấ ạ B. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr ấ ạ ươ C. đ c đi m hình thái, c u t o t ấ ạ D. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr

ớ ư ủ ể ươ ấ

Câu 6: Ý nào không đúng v i  u đi m c a ph ớ ố ượ ng pháp nuôi c y mô? ạ

ụ ặ ằ ả ấ

ế ố ữ ạ ố

ề ặ ấ ễ ạ ề ế ề ọ ố ị ệ ớ ố ng l n cây gi ng và s ch b nh. A. Nhân nhanh v i s  l ờ ả ạ B. Ph c ch  gi ng cây quý, h  giá thành cây con nh  gi m m t b ng s n xu t. ề C. Duy trì nh ng tính tr ng mong mu n v  m t di truy n. D. D  t o ra nhi u bi n d  di truy n cung c p cho ch n gi ng.

ự ễ ử ự ở  đ c cây có hoa di n ra nh  th  nào? Câu 7: S  hình thành giao t

ạ ư ế ử  1 ti u bào t ể

ẹ ả ả ế ầ ạ ế bào sinh s n và 1 t ấ  T  bào sinh s n nguyen phân 1 l n t o 2 giao t ấ   ầ ử  nguyên phân 1 l n cho 2 h t ph n ử  ả ể ế A. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ  bào  ng ph n ch a 1 t đ c.ự

ử ạ

ẹ ả ả ế ộ ầ ạ ử  M i ti u bào t ỗ ể ả ế bào sinh s n và 1 t ấ  T  bào sinh s n nguyên phân m t l n t o 2 giao t ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n ử ể ế B. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ ch a 1 t  bào  ng ph n đ c.ự

Trang 1/3 ­ Mã đ  thi 483

ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n

ả ạ ế ử ấ  T  bào sinh s n gi m phân t o 4 giao t ể  bào  ng ph n ẹ ả ả  bào sinh s n và 1 t

ử ể

ế ạ ử ự  đ c. ầ ầ ạ ả ế ử  1 ti u bào t ể ả ử  1 ti u bào t ể ả ố ạ    nguyên phân 1 l n cho 1 h t ấ  T  bào sinh s n nguyên phân1 l n t o 2 giao ố ầ ẹ ế  bào sinh s n và 1 t bào  ng ph n

ư ế ễ ở ộ trong quá trình th  tinh c a th c v t có hoa nh  th  nào?

ụ ủ ợ ử ứ ự ậ ủ 2n, c a nôi nhũ 4n.

ứ ủ 2n, c a nôi nhũ 3n.

ể ủ ủ ủ ủ ủ ủ ợ ử ủ ợ ử ử ử ử ử ự ự ự ự ứ ứ ủ ủ ủ ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c n, c a tr ng là n, c a h p t ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t 2n, c a nôi nhũ 2n.  2n, c a nôi nhũ 3n. ế C. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ứ ế ế ch a 1 t ế D. T  bào m  nguyên phân hai l n cho 4 ti u bào t ấ ứ ph n ch a 1 t ử ự t  đ c. ắ Câu 8: B  nhi m s c th  c a các nhân  ủ A. Nhân c a giao t ủ B. Nhân c a giao t ủ C. Nhân c a giao t ủ D. Nhân c a giao t

ạ ườ i?

ườ c con trai hay con gái.

ị ở ớ  thai nhi ng i tính  ế ướ ố i thân mu n bi t tr ể ủ ế ự ườ ế

ẹ i m . ế ữ ẫ ổ ỷ ệ l trai và gái. ấ Câu 9: T i sao c m xác đ nh gi ủ A. Vì tâm lí c a ng ưở ợ ả ng đ n s  phát tri n c a thai nhi. B. Vì s   nh h ủ ưở ợ ả ng đ n tâm lí c a ng C. Vì s   nh h ọ ế ị D. Vì đ nh ki n tr ng nam khinh n , d n đ n hành vi làm thay đ i t

ể ậ ữ Câu 10: Nh ng đ ng v t sinh tr ế ng và phát tri n qua bi n thái hoàn toàn là: ọ ự

ỏ B. B  ng a, cào cào, tôm, cuA. ỉ D. Cá chép, gà, th , kh .

ế ộ t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m.

ướ ướ ế ế t xác c a sâu b m, kìm hãm sâu bi n thành nh ng và b m. t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m.

ộ ưở ướ ọ ồ A. Cánh cam, b  rùa, b m, ru i. ỗ ấ ế C. Châu ch u,  ch, mu i. ơ Câu 11: Ecđix n có tác d ng: ướ ủ ủ ướ ướ ướ ế ướ ứ ế ộ ướ ộ ộ t xác c a sâu b m,  c ch  sâu bi n thành nh ng và b m.

ộ ủ A. Gây l ế ự ộ ứ B. Gây  c ch  s  l ế ự ộ ứ C. Gây  c ch  s  l ủ ộ D. Gây l ặ ở ơ ấ ng s  c p?

ể Câu 12: Đ c đi m nào không có  ạ ộ ạ ộ ả ở ầ ầ cây m t lá m m và cây hai lá m m.

ướ ủ ề ưở  sinh tr ủ ầ ễ ầ A. Di n ra ho t đ ng c a t ng sinh b n. ễ ủ B. Di n ra ho t đ ng c a mô phân sinh đ nh ộ ễ C. Di n ra c   c chi u dài c a cây. D. Làm tăng kích th

ỉ ở ị v  trí nào c a cây?

Ở Ở ồ Ở ồ ỉ Ở ỉ ch i nách. Câu 13: Mô phân sinh đ nh không có   thân. ch i đ nh ễ  đ nh r . A. D.

ướ

ế ế ữ ế ế ữ ế ữ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ừ ừ ữ ừ ừ ụ ụ ụ ụ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ứ ủ B.  C.  ậ ề ả ủ ộ Câu 14: H ng ti n hoá v  sinh s n c a đ ng v t là: ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  con đ n đ  tr ng. A. T  vô tính đ n h u tính, t B. T  h u tính đ n vô tính, t C. T  vô tính đ n h u tính, t D. T  vô tính đ n h u tính, t

ồ Câu 15: Khi n ng đ  testôstêron trong máu cao có tác d ng: ướ ồ ụ ế i đ i làm tăng ti t GnRH, FSH và LH.

ướ ồ ế ế ậ ế ộ i đ i làm làm hai b  ph n này không ti t GnRH, ộ ế A. Kích thích tuy n yên và vùng d ượ c lên tuy n yên và vùng d B.  c ch  ng Ứ FSH và LH. ế ế ướ ồ t GnRH, FSH và LH.

ế ượ c lên tuy n yên và vùng d ế i đ i làm gi m ti ướ ồ ế c lên tuy n yên và vùng d ả i đ i làm tăng ti t GnRH, FSH và LH. Ứ ế ượ C.  c ch  ng ứ D. Gây  c ch  ng

ể Ầ

ữ ặ

ự ậ ể ự ậ ớ ể ế ệ ế ể ề ệ   t phát tri n không qua bi n thái v i phát tri n qua bi n thái hoàn toàn v  khái ni m,

Ự Ậ PH N II: T  LU N (5 đi m). Câu 1: Hoocmon th c v t là gì? Hoocmon th c v t có nh ng đ c đi m nào? Câu 2: Phân bi ệ ụ ề ể ấ ờ ỗ ạ đ i di n và l y ví d  v  vòng đ i cho m i ki u phát tri n ể  ?

Trang 2/3 ­ Mã đ  thi 483

ệ ẻ ẻ ả ạ ả ả ế

ườ ạ ở ườ ể ự ế ạ ệ ế Câu 3: Vì sao  ho ch ữ i ph i sinh đ  có k  ho ch? Có nh ng bi n pháp nào đ m b o sinh đ  có k ố i đ  th c hi n k  ho ch hóa dân s ? ở  ng  ng

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

Ế ­­­­­­­­­­­ H T ­­­­­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  thi 483