Ệ UBND HUY N YÊN L C TRUNG TÂM GDNN­GDTX KI MỂ  TRA HỌC KỲ II CHƯ NGƠ  TRÌNH GDTX C PẤ  THPT  NĂM H CỌ  2016­2017

Ọ MÔN: SINH H C; L P ờ ề Ớ  11 ể ờ Th i gian làm bài: 45 phút, không k  th i gian giao đ

ề Mã đ  thi 210

ọ ố H , tên thí sinh:..........................................................................S  báo danh:.........................................

ể Ệ Ầ Ắ

ộ ễ ở ư ế trong quá trình th  tinh c a th c v t có hoa nh  th  nào?

ể ủ ủ ủ ủ ủ ứ ứ ứ ứ ử ử ử ử ự ự ự ự ự ậ ủ ủ ủ ủ ụ ủ ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t ủ ợ ử ủ  n, c a nhân c c 2n, c a tr ng là n, c a h p t 2n, c a nôi nhũ 3n.  2n, c a nôi nhũ 4n.  2n, c a nôi nhũ 3n.  2n, c a nôi nhũ 2n. PH N I: TR C NGHI M (5 đi m). ắ Câu 1: B  nhi m s c th  c a các nhân  ủ A. Nhân c a giao t ủ B. Nhân c a giao t ủ C. Nhân c a giao t ủ D. Nhân c a giao t

ướ ứ ế

ế ướ ộ ế ướ t xác c a sâu b m, kìm hãm sâu bi n thành nh ng và b m.

ế t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m.

ơ Câu 2: Ecđix n có tác d ng: t xác c a sâu b m,  c ch  sâu bi n thành nh ng và b m. ộ ướ ộ ướ ủ ướ ủ ộ ế ướ ướ t xác c a sâu b m, kích thích sâu bi n thành nh ng và b m. ộ ủ A. Gây l ế ự ộ ứ B. Gây  c ch  s  l ủ ộ C. Gây l ế ự ộ ứ D. Gây  c ch  s  l

ớ ườ i? Câu 3: T i sao c m xác đ nh gi i tính  ủ

ổ ỷ ệ l trai và gái.

thai nhi ng ẹ ườ i m . ế ướ c con trai hay con gái. t tr ữ ẫ ế ể ủ ế ự ưở

ở ị ấ ạ ế ưở ợ ả ng đ n tâm lí c a ng A. Vì s   nh h ủ ườ B. Vì tâm lí c a ng i thân mu n bi ị ọ ế C. Vì đ nh ki n tr ng nam khinh n , d n đ n hành vi làm thay đ i t ợ ả ng đ n s  phát tri n c a thai nhi. D. Vì s   nh h ự ễ cây có hoa di n ra nh  th  nào? ử ự ở  đ c Câu 4: S  hình thành giao t

ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n

ử ự ế ả ạ ế ố

ạ  đ c. ạ ư ế ử  1 ti u bào t ể ả ử  1 ti u bào t ể

ầ ạ ế ẹ ả ả  bào sinh s n và 1 t ẹ ả ả ế ử ấ  T  bào sinh s n gi m phân t o 4 giao t ấ   ầ ử  nguyên phân 1 l n cho 2 h t ph n ử  ả ấ  T  bào sinh s n nguyen phân 1 l n t o 2 giao t bào sinh s n và 1 t ể ế A. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ế ứ  bào  ng ph n ch a 1 t ể ế B. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ ch a 1 t  bào  ng ph n đ c.ự

ử ể

ử  1 ti u bào t ể ả ầ ầ ạ ế ố ả ế ạ    nguyên phân 1 l n cho 1 h t ấ  T  bào sinh s n nguyên phân1 l n t o 2 giao bào  ng ph n ầ ẹ ế  bào sinh s n và 1 t

ử ạ

ộ ầ ạ ử  M i ti u bào t ỗ ể ả ế ế ấ  T  bào sinh s n nguyên phân m t l n t o 2 giao t ấ   ầ  nguyên phân 1 l n cho 1 h t ph n ử ẹ ả ả  bào sinh s n và 1 t

ấ ầ ở ự ậ th c v t có hoa có m y l n phân bào?

ả ả ầ ầ ầ ầ ầ ầ ả ả ầ ầ B. 1 l n gi m phân, 3 l n nguyên phân. D. 1 l n gi m phân, 4 l n nguyên phân.

ế C. T  bào m  nguyên phân hai l n cho 4 ti u bào t ấ ứ ph n ch a 1 t ử ự  đ c. t ể ế D. T  bào m  gi m phân cho 4 ti u bào t ố ế ứ ch a 1 t  bào  ng ph n đ c.ự Câu 5: Trong quá trình hình thành túi phôi  A. 1 l n gi m phân, 1 l n nguyên phân. C. 1 l n gi m phân, 2 l n nguyên phân. ỉ ở ị ủ v  trí nào c a cây?

Ở ồ ỉ Ở ỉ Ở ồ Ở ch i đ nh ễ  đ nh r . Câu 6: Mô phân sinh đ nh không có   thân. ch i nách. D. A. B.

ưở

ể Câu 7: Đ c đi m nào không có  ả ở ở ầ C.  ơ ấ ng s  c p?  sinh tr ầ  cây m t lá m m và cây hai lá m m.

ộ ề c chi u dài c a cây. ủ ầ ủ ễ ễ ỉ ặ ễ A. Di n ra c   ướ B. Làm tăng kích th ạ ộ C. Di n ra ho t đ ng c a t ng sinh b n. ạ ộ D. Di n ra ho t đ ng c a mô phân sinh đ nh

Trang 1/3 ­ Mã đ  thi 210

ữ ự ộ ưở ng là:

ự ậ Câu 8: Nh ng hoocmôn môn th c v t thu c nhóm kìm hãm s  sinh tr B. Auxin, gibêrelin. D. Auxin, xitôkinin.

ớ ặ ở ộ ậ đ ng v t?

A. Gibêrelin, êtylen. C. Etylen, Axit absixic. ể ố ợ ớ ạ Câu 9: Đ c đi m nào không đúng v i sinh s n vô tính  ắ

ng.

ổ ủ ườ ng

ể ả ả ự ổ ề ặ ề ả ị ả ờ A. T o ra s  lu ng l n con cháu trong th i gian ng n. ơ ẻ ẫ ộ ậ ể ố ườ ả B. Cá th  có th  s ng đ c l p, đ n l  v n sinh s n bình th ớ ự ệ ề C. Có kh  năng thích nghi cao v i s  thay đ i c a đi u ki n môi tr ế ệ ơ ể D. Đ m b o s   n đ nh v  m t di truy n qua các th  h  c  th .

ồ Câu 10: Khi n ng đ  testôstêron trong máu cao có tác d ng: ướ ồ

t GnRH, FSH và LH. ế c lên tuy n yên và vùng d i đ i làm tăng ti

ướ ồ ế ế ậ ế ế c lên tuy n yên và vùng d ụ ế i đ i làm tăng ti ướ ồ t GnRH, FSH và LH. ộ i đ i làm làm hai b  ph n này không ti t GnRH, ộ ế A. Kích thích tuy n yên và vùng d ế ượ ứ B. Gây  c ch  ng ượ C.  c ch  ng Ứ FSH và LH. Ứ ế ượ ế ướ ồ ả ế c lên tuy n yên và vùng d i đ i làm gi m ti t GnRH, FSH và LH. D.  c ch  ng

ướ ề Câu 11: H ng ti n hoá v  sinh s n c a đ ng v t là:

ụ ụ ụ ụ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ứ ừ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ứ ế ế ữ ế ế ữ ế ữ ừ ừ ữ ừ ừ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ừ ụ ậ ả ủ ộ ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh ngoài đ n th  tinh trong, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  th  tinh trong đ n th  tinh ngoài, t ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  tr ng đ n đ  con. ế  đ  con đ n đ  tr ng.

ữ ậ ể

ế ng và phát tri n qua bi n thái hoàn toàn là: ọ ự

ỏ A. T  vô tính đ n h u tính, t B. T  h u tính đ n vô tính, t C. T  vô tính đ n h u tính, t D. T  vô tính đ n h u tính, t ưở ộ Câu 12: Nh ng đ ng v t sinh tr ướ ọ ồ A. Cánh cam, b  rùa, b m, ru i. ỗ ấ ế C. Châu ch u,  ch, mu i.

ấ ể ươ

B. B  ng a, cào cào, tôm, cuA. ỉ D. Cá chép, gà, th , kh . ng pháp nuôi c y mô? ạ Câu 13: Ý nào không đúng v i  u đi m c a ph ớ ố ượ

ặ ằ ụ ấ ả

ế ố ữ ạ ố

ề ặ ấ ễ ạ ề ế ề ọ ố ị ớ ư ủ ệ ớ ố ng l n cây gi ng và s ch b nh. A. Nhân nhanh v i s  l ờ ả ạ B. Ph c ch  gi ng cây quý, h  giá thành cây con nh  gi m m t b ng s n xu t. ề C. Duy trì nh ng tính tr ng mong mu n v  m t di truy n. D. D  t o ra nhi u bi n d  di truy n cung c p cho ch n gi ng.

ể ở ự ậ th c v t là:

Câu 14: Phát tri n  ữ ộ ố ổ ễ ể ể ba quá trình liên A. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n ớ ự ạ quan v i nhau là sinh tr ủ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ộ ễ ữ ể ể ố B. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ớ ạ quan v i nhau: sinh tr ữ ố ba quá trình không C. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n ệ ở ơ ệ ơ ệ ở ơ ưở ớ ể ể ạ ể ể ễ ự ễ ữ ố D. Toàn b  nh ng bi n đ i di n ra trong chu kì s ng c a cá th  bi u hi n qua hai quá trình liên ổ ự ổ ủ ơ ể ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ổ ự ớ

ể ủ ộ ệ ơ ể ạ ế ể ậ ưở ế ưở ủ ế ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ủ ế ộ liên quan v i nhau: sinh tr ủ ế ộ ủ ơ ể ưở ng, s  phân hoá và phát sinh hình thái t o nên các c  quan c a c  th . ng và phát tri n c a đ ng v t không qua bi n thái là ki u phát tri n mà con non

quan v i nhau: sinh tr Câu 15: Sinh tr có: ưở

ầ ự ớ ưở ề ng t ớ ng thành. ư ng thành nh ng khác v  sinh lý.

ố  v i con tr ớ ớ ặ ặ ặ ặ ể ể ể ể ưở ưở ng thành. ng thành. ấ ạ A. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý g n gi ng v i con tr ấ ạ ươ B. đ c đi m hình thái, c u t o t ấ ạ C. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr ấ ạ D. đ c đi m hình thái, c u t o và sinh lý khác v i con tr

ể Ầ

ự ậ ự ậ ữ ể ặ

ệ ể ế ể ế ề ớ ệ   t phát tri n không qua bi n thái v i phát tri n qua bi n thái hoàn toàn v  khái ni m,

Ự Ậ PH N II: T  LU N (5 đi m). Câu 1: Hoocmon th c v t là gì? Hoocmon th c v t có nh ng đ c đi m nào? Câu 2: Phân bi ệ ụ ề ể ấ ờ ỗ ạ đ i di n và l y ví d  v  vòng đ i cho m i ki u phát tri n ể  ?

Trang 2/3 ­ Mã đ  thi 210

ệ ẻ ẻ ả ạ ả ả ế

ườ ạ ở ườ ể ự ế ạ ệ ế Câu 3: Vì sao  ho ch ữ i ph i sinh đ  có k  ho ch? Có nh ng bi n pháp nào đ m b o sinh đ  có k ố i đ  th c hi n k  ho ch hóa dân s ? ở  ng  ng

Ế ­­­­­­­­­­­ H T ­­­­­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  thi 210