
VnDoc - Tải tài liệu,văn bản pháp luật,biểu mẫu miễn phí
KIỂM TRA 1 TIẾT
I. MỤC TIÊU: Sau khi học thực hiện xong bài kiểm tra:
1.1. Đối với giáo viên:
- Đánh giá được mức độ đạt mục tiêu về kiến thức của học sinh sau khi học
xong chương I – Cơ chế Di truyền - Biến dị và chương II – Tính quy luật của
hiện tượng di truyền.
- Lấy thông tin ngược chiều để điều chỉnh nội dung và phương pháp dạy
học, cải tiến chương trình và hình thức kiểm tra, đánh giá.
- Chỉ ra được những “lỗ hổng” trong phần kiến thức đã học. Qua đó giúp
các em rút kinh nghiệm ở mỗi phần kiến thức, từ đó có kế hoạch bổ sung kiến
thức và ôn tập hợp lí chuẩn bị cho các đề thi sắp tới.
1.2. Đối với học sinh:
- Củng cố được những kiến thức đã học về chương I – Cơ chế Di truyền -
Biến dị và chương II – Tính quy luật của hiện tượng di truyền.
- Rèn luyện các kĩ năng tư duy, kĩ năng làm bài tập trắc nghiệm.
- Tự đánh giá, tổng kết quả học tập của bản thân đối với môn học trong
phạm vi chương I – Cơ chế Di truyền - Biến dị và chương II – Tính quy luật
của hiện tượng di truyền.
- Kết quả đạt được trong kiểm tra đánh giá chính là động lực, niềm tin để
các em phấn đấu trong học tập, đồng thời kích thích lòng say mê học tập bộ
môn và có kế hoạch phấn đấu trong thời gian tới.
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT – HỌC KÌ
I
Môn: Sinh Học 12
Năm học 2015 – 2016
Đề thi số: 101
Họ và tên: …………………………………………………………
Lớp: ……………………………………………………………….
Câu 1: Loại đột biến cấu trúc NST làm thay đổi vị trí của gen giữa 2 NST của cặp
tương đồng:
A. Chuyển đoạn tương
hỗ
B. Lặp
đoạn
C. Mất đoạn
D. Đảo đoạn
Câu 2: Phiên mã là quá trình:
A. Tổng hợp nên các phân tử Prôtêin.
B. Tổng hợp nên các phân tử mARN.
C. Tổng hợp nên các phân tử tARN.
D. Tổng hợp nên các phân tử ARN.
Câu 3: Phân tử mARN được tổng hợp từ một đoạn mạch gốc 3’...TGXTTAGXA...5’
sẽ có trình tự nucleotit là:
A.
5’...AXGAAUXGU..
3’
B.
5’.AGXUUAGX
A..3
C.
3’..TXGAATXGT
...5’
D.
5’.AGXTTAGXA..
3’