Ộ Ậ Ề Ể NG PTDT BT THCS ĐINH B  LĨNH

Ầ    Đ  KI M TRA PH N T P LÀM VĂN  Ế Ố

Ớ Ữ ƯỜ TR Ế Ộ                                                                      BÀI VI T S  3 HAI TI T Ổ T  XàH I                                                                                             MÔN NG  VĂN L P 6

Ề Ố : Đ  S   1

ườ ạ ấ ủ ể ề ộ ­ K  v  m t ng i b n thân nh t c a em.

ộ ĐÁP ÁN: 1.N i dung:

: (2.0 đi m)ể M  bàiở

ớ ề ườ ạ ổ ở ủ ể ố i b n  thân c a em mu n k . ( Tên, tu i, đâu..?). (2.0 đi m)ể

ệ ­ Gi i thi u  v  ng Thân bài: (4.0 đi m)ể

ể ề ạ ủ ệ ạ ấ

­ K  v  b n thân c a em: Xu t thân  gia đình, ngo i hình, tính cách,  công vi c, thành tích  ọ ậ h c t p đáng khen, ...? (1.0 đi m)ể

ố ẹ ượ ạ ự ắ ữ ể ệ ả ườ c th   hi n  qua s   g n bó tình c m gi a em và ng i đó

ệ ­ M i quan h  tình b n đ p đ đã bao lâu và NTN? (1.0 đi m)ể

ố ộ ố ọ ậ ẫ ỉ t quan tâm giúp đ , đ ng viên  l n nhau trong  cu c s ng và h c t p, k

ỡ ộ ủ ệ ạ ờ ệ ­ Nêu vi c làm t ớ ni m đáng nh  trong th i gian qua c a em và b n. (1.0 đi m)ể

ế ụ ạ ấ ẽ ể ọ ­ Em s  trân tr ng và ti p t c phát tri n tình b n   y NTN? (1.0 đi m)ể

ế :(2.0 đi m)ể K t bài

ể ề ườ ạ

i b n thân .  ẻ (1.0 đi m)ể ấ ế ụ ắ ộ ố ọ ậ ấ ố

ậ : (2.0 đi m)ể

­ Phát bi u suy nghĩ  v  ng ­ Nêu mong mu n ti p t c g n bó s  chia , cùng ph n đ u trong  cu c s ng và h c t p . (1.0 đi m)ể   ệ 2. Ngh  thu t

ọ ể ạ ự ự ể ệ ờ ườ ằ ờ ủ s , k  chuy n đ i th ng b ng chính l i văn c a

ạ ờ ễ ả ể ệ ượ ả ả ­ H c sinh làm đúng th  lo i văn t mình. (1.0 đi m)ể ­ Di n đ t l i văn trôi ch y và th  hi n đ c c m xúc b n thân sâu s c . ắ (1.0 đi m)ể

ƯỚ Ẫ Ấ H NG D N CH M :

ầ ủ ộ ể ệ ư ề ề ừ ỗ ;  l i ng ữ

ể + Đi m 9 ­> 10: Th  hi n đ y đ  n i dung nh  dàn bài, không sai nhi u v  câu t pháp, chính t .ả

ộ ố ỗ ữ i ng  pháp (Giáo

ố ầ ủ ớ ợ ế ủ ọ ể ể ệ ươ + Đi m 7 ­> 8: Th  hi n t ể ộ ự viên t ư ng đ i đ y đ  ý nh  dàn bài, sai m t s  l  linh đ ng cho đi m cho phù h p v i bài vi t c a h c sinh.)

ể ệ ượ ơ ể ả ỗ ữ ả + Đi m 5 ­> 6: Th  hi n đ c h n ½ ý trong dàn bài. Sai kho ng ít l i ng  pháp, chính t .

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ ư

ả ể + Đi m 3 ­> 4: Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  ề ỗ nhi u l ố ụ ữ , ng  pháp. i chính t

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ

ề ỗ ả ể + Đi m 1­>2  : Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n quá s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  quá  nhi u l ố ụ ư ữ , ng  pháp. i chính t

ạ ề ể ề ấ ắ ộ + Đi m 0 : L c đ , xa đ  , n p gi y tr ng.

ể ề ộ ề Ề Ố : Đ  S  2 ủ ế ­ Hãy k  v  m t chuy n v  thăm quê  c a em.

ộ 1.N i dung:

: (2.0 đi m)ể M  bàiở

ỉ ụ ể (1.0 đi m)ể

ị (1.0 đi m)ể

ề ­ Lí do v  thăm quê, đ a ch  c  th ?  ề ớ ­ Em v  v i ai?  Thân bài: (4.0 đi m)ể

ượ ề ươ ­ Lòng xôn xao khi đ c v  thăm quê h ng? (1.0 đi m)ể

ủ ả ươ ­ Quang c nh chung c a quê h ng. (1.0 đi m)ể

ỡ ạ ộ ổ ứ ầ ặ ọ ­ Thăm h  hàng, g p g  b n bè cùng l a, thăm ph m m  t tiên ông bà. (1.0 đi m)ể

ỉ ệ ả ắ ấ ườ ­ Tình c m g n bó,   m áp, k  ni m  trong mái nhà ng i thân. (1.0 đi m)ể

ế :(2.0 đi m)ể K t bài

ườ ờ ươ ả ng r i xa quê h ng . (2.0 đi m)ể

ủ ả ậ : (2.0 đi m)ể ­ C m xúc c a b n thân  khi lên đ ệ 2. Ngh  thu t

ọ ể ạ ự ự ể ệ ờ ườ ằ ờ ủ s , k  chuy n đ i th ng b ng chính l i văn c a

ạ ờ ễ ả ể ệ ượ ả ả ­ H c sinh làm đúng th  lo i văn t mình. (1.0 đi m)ể ­ Di n đ t l i văn trôi ch y và th  hi n đ c c m xúc b n thân sâu s c . ắ (1.0 đi m)ể

ƯỚ Ẫ Ấ H NG D N CH M :

ầ ủ ộ ể ệ ư ề ề ừ ỗ ;  l i ng ữ

ể + Đi m 9 ­> 10: Th  hi n đ y đ  n i dung nh  dàn bài, không sai nhi u v  câu t pháp, chính t .ả

ộ ố ỗ ữ i ng  pháp. (Giáo

ố ầ ủ ớ ợ ế ủ ọ ể ể ệ ươ  + Đi m 7 ­> 8: Th  hi n t ể ộ ự viên  t ư ng đ i đ y đ  ý nh  dàn bài, sai m t s  l  linh đ ng cho đi m cho phù h p v i bài vi t c a h c sinh)

ể ệ ượ ơ ể ả ỗ ữ ả + Đi m 5 ­> 6: Th  hi n đ c h n ½ ý trong dàn bài. Sai kho ng ít l i ng  pháp, chính t .

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ ư

ả ể + Đi m 3 ­> 4: Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  ề ỗ nhi u l ố ụ ữ , ng  pháp. i chính t

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ

ề ỗ ả ể + Đi m 1­>2  : Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n quá s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  quá  nhi u l ố ụ ư ữ , ng  pháp. i chính t

ạ ề ể ề ấ ắ ộ + Đi m 0:  L c đ , xa đ  , n p gi y tr ng.

Ề Ố : Đ  S  3

ể ề ộ ố ủ ế ­ Hãy k  v  m t chuy n  ra thành ph  c a em.

ộ 1.N i dung:

: (2.0 đi m)ể M  bàiở

ố (1.0 đi m)ể

(1.0 đi m)ể

ố ­ Lí do ra thành ph  , thành ph  nào?  ớ ­  Em đi v i ai?  Thân bài: (4.0 đi m)ể

ự ứ ề ượ ­ S  h ng thú, ni m vui khi đ c ra thành ph ? ố (1.0 đi m)ể

ủ ả ­ Quang c nh chung c a thành ph . ố (1.0 đi m)ể

ườ ỡ ạ ứ ể ặ ọ ­ Thăm h  hàng ng i thân, g p g  b n bè cùng l a, tham quan các đi m trung tâm

thành ph .   ố (1.0 đi m)ể

ỉ ệ ấ ượ ườ ­  K  ni m  n t ng cùng ng ế i thân trong chuy n ra thành ph . ố (1.0 đi m)ể

ế :(2.0 đi m)ể K t bài

ả ờ ố  (1.0 đi m)ể

ở ạ ể ệ ấ ị ươ ấ i thăm thành ph  vào d p g n nh t, th  hi n tình yêu quê h ng đ t

ế ố (1.0 đi m)ể

c c a b n thân sau chuy n đi.  ậ : (2.0 đi m)ể ủ ả ­ C m xúc c a b n thân  khi r i xa thành ph  . ầ ố ­ Mong mu n tr  l ướ ủ ả n ệ 2. Ngh  thu t

ọ ể ạ ự ự ể ệ ờ ườ ằ ờ ủ s , k  chuy n đ i th ng b ng chính l i văn c a

ạ ờ ễ ả ể ệ ượ ả ả ­ H c sinh làm đúng th  lo i văn t mình. (1.0 đi m)ể ­ Di n đ t l i văn trôi ch y và th  hi n đ c c m xúc b n thân sâu s c . ắ (1.0 đi m)ể

ƯỚ Ẫ Ấ H NG D N CH M :

ầ ủ ộ ể ệ ư ề ề ừ ỗ ;  l i ng ữ

ể + Đi m 9 ­> 10: Th  hi n đ y đ  n i dung nh  dàn bài, không sai nhi u v  câu t pháp, chính t .ả

ể ệ ươ ộ ố ỗ ữ i ng  pháp. (Giáo

ố ầ ủ ớ ợ ế ủ ọ ự ộ ể + Đi m 7 ­> 8: Th  hi n t ể viên  t ư ng đ i đ y đ  ý nh  dàn bài, sai m t s  l  linh đ ng cho đi m cho phù h p v i bài vi t c a h c sinh)

ể ệ ượ ơ ể ả ỗ ữ ả + Đi m 5 ­> 6: Th  hi n đ c h n ½ ý trong dàn bài. Sai kho ng ít l i ng  pháp, chính t .

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ ư

ả ể + Đi m 3 ­> 4: Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  ề ỗ nhi u l ố ụ ữ , ng  pháp. i chính t

ư ầ ủ ộ ể ệ ơ

ề ỗ ả ể + Đi m 1­>2 : Bài văn b  c c ch a rõ ràng, th  hi n quá s  sài ch a đ y đ  n i dung, sai  quá  nhi u l ố ụ ư ữ , ng  pháp. i chính t

ạ ề ể ề ắ ấ ộ + Đi m 0:  L c đ , xa đ  , n p gi y tr ng.

ệ Duy t BGH                             Duy t t ệ ổ ưở  tr ng chuyên môn                     Giáo viên