intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài Lập Trình Hệ Thống

Chia sẻ: Le Hengo | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

239
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu được trích từ khoa công nghệ thông tin bộ môn hệ thống nhúng của trường đại học Bách Khoa cho các bạn sinh viên tham khảo ôn thi tốt đạt kết quả cao

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài Lập Trình Hệ Thống

  1. Khoa Công Nghệ Thông Tin Bộ Môn Hệ Thống Nhúng ********************** ĐỀ TÀI LẬP TRÌNH HỆ THỐNG Đề 1: Viết một chương trình C thực hiện các công việc sau: a,Nhập ma trận int*a với (6
  2. Đề 3: Viết chương trình C thực hiện các công việc sau: a,Nhập mảng một chiều unsigned char*a,dùng hàm ramdom(256),(70
  3. 2,Tính t=n%50(n có ở câu 1). Xét t có phải là số MERSEN. Vd: 7 là số Mersen vì 7=2^3-1=111(khi đổi 7 ra số nhị phân được toàn bit 1). Cả 7 và 3 đều là số nguyên tố. 3,Chuyển các phần tử chẵn mảng a[] sang phải,các phần tử lẽ sang trái,rồi tạo xâu char*st, mà s[i] là chữ số thập phân thứ i mảng a[]. 4,Hãy xóa các chữ số thập phân nào của xâu st[]byte thấp (dùng phép toán logic và phép dịch). 2,Tạo mảng 1 chiều y[n] mà y[i] cũng chính là phần tử x[i] của mảng x[n] ở câu 1, nhưng giá trị trong hệ đếm TLP được viết đảo các chữ số lại. Vd: x[i]=0x6D=>y[i]=0xD6 3,Hãy sắp xếp mảng y[n] (phương pháp shake). Rồi chèn s=s%55 và mảng x[n] vào y[n] sao cho mảng y[n] vẫn có thứ tự. 4,Viết một hàm in số TLP(dùng ngắt) để in mảng. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Viết chương trình ASM để mô phỏng lệnh MOVE. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề 7: Viết một chương trình C thực hiện các công việc sau: a,Đọc tệp văn bản “MATRAN.TXT” mà dòng đầu tiên ghi n là số hàng/cột của một ma trận vuông, tiếp theo là n*n phần tử ma trận int*a với (5
  4. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Viết chương trình ASM để mô phỏng lệnh DEL. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề 8: Viết chương trình C thực hiện các công việc sau: 1,Hãy đọc tệp nhị phân “M1CINP.BIN”mà mẫu tin đầu tiên ghi n phần tử mảng 1 chiều int x[n], tiếp theo là n mẫu tin các phần tử của mảng.(khi ghi tệp dùng hàm random(1000). Tính s là tổng các phần tử nào của mảng x[n] có byte cao là một chữ số thập lục phân. 2,Viết 1 hàm in số nhị phân(dùng ngắt) để in s ở câu 1. 3,Tạo một ma trận xoắn int*a, được hình thành từ các phần tử mảng x[n], được xoắn theo thứ tự giảm dần từ ngòa vào trong. Vd: 30 22 21 20 8 7 6 19 9 3 4 17 10 11 13 15 4,Tạo mảng 1 chiều a[n], mà a[i]=maxi+maxj, với maxi là phần tử lớn nhất hàng i, maxj là phần tử lớn nhất cột j(cột j ứng với phần tử nhỏ nhất cuối cùng của hàng j ma trận a). -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Viết chương trình ASM thực hiện phép cộng, phép trừ số BCD nén, hãy nhập m1 và m2 kiểu DB gồm 50 chữ số BCD nén rồi thực hiện m3=m1+m2 và m4=m1-m2. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề 9: Viết một chương trình C thực hiện các công việc sau: a,Tạo 1 ma trận vuông int*a có dạng dích dắc như sau: Vd: 1 2 3 4 8765 9 10 11 12 16 15 14 13 b,Tìm mảng 1 chiều x[n],mà x[i] là phần tử “YÊN_NGỰA” của hàng i đó là phần tử lớn nhất mà hàng i đồng thời là phần tử nhỏ nhất cột j, cột j là cột chứa nó. Nếu hàng i không có phần tử “YÊN _NGỰA”, thì x[i] là tổng các phần tử nào của cột j có byte cao có số bit 1 là số chẵn. c,Viết hàm in số bát phân(dùng ngắt để in mảng x[n]). d,Xóa đi các phần tử của mảng x[n]
  5. Viết chương trình ASM nhập mảng 1 chiều gồm 15 phần tử kiều DW, tìm tổng các số nào là số hoàn hảo, số keprker,… -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề 10: Viết một chương trình C để thực hiện các công việc như sau: a,Tạo 1 ma trận vuông xoắn int*a(n=8) như sau: 1 2 3 4 5 16 17 18 19 6 15 24 25 20 7 14 23 22 21 8 13 12 11 10 9 b,Tạo xâu ký tự TLP char*s mà s[i] là ký tự chữ số thập lục phân tận cùng bên trái của cột giữa ma trận a[n][n]. c,Xóa tất cả các ký tự thập phân trong xâu s[], rồi đổi xâu s[] ra số thập phân t. d,Xét t và n có phải 2 số hữu nghị? Viết hàm dùng ngắt in số thập phân có dấu để in t. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Viết chương trình ASM nhập mảng m1 kiểu DB gồm 50 chữ số BCD nén, rồi đổi từng byte ra số thập phân. Hãy tính tổng các phần tử nào là số nguyên tố, số đối xứng, số mersen… -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề 11: Viết một chương trình C thực hiện các công việc sau: A,Nhập ma trận a[n+1][n+1] kiểu int, với(6
  6. 1,Hãy đọc tệp nhị phân”MATRIX.BIN” mà mẫu tin đầu tiên ghi n là số hàng/cộtcủa một ma trận vuông, tiếp theo là n*n mẫu tin ghi n*n phần tử ma trận int*a với (5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0