PHÒNG GD&ĐT HUY N CHÂU THÀNH

C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ƯỜ

ƯỚ

ộ ậ

TR

NG THCS AN PH

C

Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc

ướ

An Ph

c, ngày 06 tháng 01 năm 2020

Đ  Ề THI VÒNG NĂNG L CỰ

Ạ Ỏ Ấ ƯỜ GIÁO VIÊN D Y GI I C P TR Ọ NG, NĂM H C 2019­2020

ổ ụ ươ ể ổ

ụ ộ

ầ ẩ ấ ị

ụ ụ ế

ờ ượ ụ

ộ ể ụ ị ả ạ ng trình Giáo d c ph  thông t ng th , ban hành kèm theo Thông Câu 1: Trong Ch ủ ộ ưở ư ố   ng B  Giáo d c và  s  32/2018/TT­BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 c a B  tr t ữ ự ạ ề Đào t o,ạ  có nh ng yêu c u đ t v  ph m ch t và năng l c nào?    Anh ( Ch  ) hãy ữ   ươ ổ ạ ế t K  ho ch giáo d c Ch ng trình giáo d c ph  thông chia làm nh ng cho bi ạ ươ giai đo n nào? Nêu m c tiêu ch   ng giáo ng trình giáo d c, n i dung và th i l ự ế ụ ở ấ  c p mà anh (ch ) đang tr c ti p gi ng d y.(4 đi m) d c

ị ượ ụ ệ

ớ ữ ọ ệ

ộ ưở ề ạ

ứ ng B  Giáo d c và Đào t o v  Đi u l ườ ạ ồ ơ ộ ng Trung h c ph  thông và tr ầ ọ ự

ể ọ ữ   c phân công làm nh ng nhi m v  gì? Câu 2: Năm h c 2019­2020, Anh (Ch ) đ ư ố ụ    s  12/2011/TT­BGDĐT ngày 28 V i nh ng nhi m v  trên, căn c  vào Thông t ề ệ ườ   ụ ủ ng  tr tháng 3 năm 2011 c a B  tr ề ấ   ổ ọ ơ ở ườ Trung h c c  s , tr ng ph  thông có nhi u c p ệ ị ọ h c. Thì Anh ( Ch  ) c n ph i th c hi n  các lo i h  s  nào? Trình bày các hành   ượ c làm. (4 đi m) vi mà giáo viên và h c sinh ả không đ

ạ ọ ự ự ạ ọ

ấ ụ ộ ọ ể ị ế ị ứ ả ạ

ể ả ế   Câu 3: Khi đánh giá, x p lo i h c l c, h nh ki m h c sinh c p mình tr c ti p ữ   gi ng d y, thì Anh (Ch ) căn c  vào nh ng quy đ nh nào? Ví d  m t h c sinh A ư có đi m trung bình các môn c  năm nh  sau:

Hóa  Sinh Tin Sử Đị GDCD Ti nế

Toá n Vậ t lý a Công  nghệ

g  Anh Th  ể d cụ

Ng  ữ Văn 6.5 họ c 7.9 7.8 M  ỹ thuậ t 8.9 Đ Âm  nhạ c CĐ Đ 8.9 8.1 8.1 7.9 7.5 8.0 4.9

ể ọ t r ng h c sinh

ạ ọ ự ị ạ ề ộ ườ ớ ị ế ằ ế Anh ch  hãy x p lo i h c l c, h nh ki m cho h c sinh này bi ể ệ ố ự t các quy đ nh v  n i quy tr này th c hi n t ọ ng, l p. ( 2 đi m)

Ế ­­­H T­­­

ĐÁP ÁN Đ  THI VÒNG NĂNG L C ƯỜ GIAO VIÊN GI Ự Ọ NG, NĂM H C 2019­2020 Ề Ỏ Ấ I C P TR

ấ ẩ ầ ự

ọ ổ ạ ề ụ

ỉ ự ướ

ọ ổ ể ụ ữ   ng trình giáo d c ph  thông hình thành và phát tri n cho h c sinh nh ng

ự ữ ượ c hình thành, phát tri n thông qua t

ự ể ự ọ ấ ả ế t c  các môn   ợ    h c, năng l c giao ti p và h p

ch  và t ạ  (0,5 đi m)ể

ể ữ ủ ế

ọ ự ự ữ ả ự ặ ạ ộ

ọ ọ ệ ự ự ự ự ủ ề i quy t v n đ  và sáng t o; ượ c hình thành, phát tri n ch  y u thông qua m t s ụ ự

ạ ể ệ ự

ổ ầ ồ ưỡ ệ ng trình giáo d c ph  thông còn góp ph n phát hi n, b i d

ể ấ ụ  (0,5 đi m)ể

ạ ụ ể ề ươ ủ ế ạ ấ ể ươ ẩ ổ ng trình t ng th  và t i M c IX Ch i các ch

ầ ụ ụ  (0,5 đi m)ể

ượ ươ

ổ ừ ớ ạ ụ ạ ị

ế ớ ề

ọ ể ở ấ ế ậ ượ ẩ ự ộ ỉ

ứ ướ ế ể ầ

ả ọ ậ t ban đ u v  các ngành ngh  và có ý th c h ọ ề ổ ặ ọ

ụ ữ ạ ộ

ể ấ ệ ệ ậ ạ

ụ  nhiên; Công ngh ; Tin h c; Giáo d c th  ch t; Ngh  thu t (Âm nh c, Mĩ ệ ạ ộ ướ ệ ả Câu 1:  ữ 1. Nh ng yêu c u đ t v  ph m ch t và năng l c: ữ   ể ươ ng trình giáo d c ph  thông hình thành và phát tri n cho h c sinh nh ng a. Ch ệ   ủ ế ấ ẩ ph m ch t ch  y u sau: yêu n c, nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi m. (0,5 đi m)ể ươ b. Ch ự ố năng l c c t lõi sau: ­ Nh ng năng l c chung đ ụ ạ ộ ọ h c và ho t đ ng giáo d c: năng l c t ế ấ ự tác, năng l c gi ộ ố  ­ Nh ng năng l c đ c thù đ ấ ị   môn h c và ho t đ ng giáo d c nh t đ nh: năng l c ngôn ng , năng l c tính ẩ   ự toán, năng l c khoa h c, năng l c công ngh , năng l c tin h c, năng l c th m ự ố mĩ, năng l c th  ch t. Bên c nh vi c hình thành, phát tri n các năng l c c t lõi,   ế   ươ ng năng khi u ch ủ ọ c a h c sinh. ầ ự ố ữ c. Nh ng yêu c u c n đ t c  th  v  ph m ch t ch  y u và năng l c c t lõi ạ ị ượ ng trình môn đ c quy đ nh t ạ ộ ọ h c, ho t đ ng giáo d c. ụ 2. Ch ng trình giáo d c ph  thông đ c chia thành hai giai đo n: giai ụ ơ ả ạ ế ớ đo n giáo d c c  b n (t  l p 1 đ n l p 9) và giai đo n giáo d c đ nh ể ệ ừ ớ ướ  l p 10 đ n l p 12). (0,5 đi m)   ng ngh  nghi p (t h ọ ơ ở ươ ụ  Ch ụ   ng trình giáo d c trung h c c  s  giúp h c sinh phát a. M c tiêu giáo d c: ọ   ể ể ự ấ  c p ti u h c, c hình thành và phát tri n  tri n các ph m ch t, năng l c đã đ ụ ủ ự ề    đi u ch nh b n thân theo các chu n m c chung c a xã h i, bi t t v n d ng các ề ả ứ ỉ ể ươ   ng pháp h c t p tích c c đ  hoàn ch nh tri th c và kĩ năng n n t ng, có ph ể ế   ề ệ ữ ng nghi p đ  ti p nh ng hi u bi ọ ộ ố ề ụ t c h c lên trung h c ph  thông, h c ngh  ho c tham gia vào cu c s ng lao    (0,5 đi m)ể đ ng.ộ ộ ụ b) N i dung giáo d c: ạ ộ ữ   ắ ọ Các môn h c và ho t đ ng giáo d c b t bu c: Ng  văn; Toán; Ngo i ng  1; ị ị Giáo d c công dân; L ch s  và Đ a lí; Khoa ụ ọ ọ ự h c t ậ ng nghi p; thu t); Ho t đ ng tr i nghi m, h

ộ ươ

ng. ộ ể ố ạ N i dung giáo d c c a đ a ph ọ ự ọ Các môn h c t ụ ủ ị ế  ch n: Ti ng dân t c thi u s , Ngo i ng  2. ữ  (0,5 đi m)ể

ỗ ổ t h c; m i ti

ườ ế ạ ọ ọ

ướ ụ ổ ộ ế ọ ệ ng d n c a B  Giáo d c và Đào t o. ờ ượ ng giáo d c: c) Th i l ỗ ế ọ ỗ ố ổ ọ t h c 45 phút. M i ngày h c 1 bu i, m i bu i không b  trí quá 5 ti ệ ự ơ ở ủ ề ng trung h c c  s  đ  đi u ki n th c hi n d y h c 2 Khuy n khích các tr ạ  (0,5 đi m)ể ẫ ủ bu i/ngày theo h

ệ ọ c phân công năm h c 2019­2020 (0,5 đi m)

ể ế

ặ ế ỗ ụ ệ ự ể ủ ạ ổ ừ ụ ượ ạ ồ ơ ả ự ạ ệ

tr

ng chuyên môn: ạ ộ

ự ờ ế ạ ả ạ ạ ổ , thăm

ổ ể ổ ủ ố ớ ủ ệ

ệ ượ ọ Câu 2: 1. Nêu nhi m v  đ 2. Các lo i h  s  ph i th c hi n d a theo phân công trên. N u nêu đ  đúng theo nhi m v  đã nêu đ t (1,5 đi m), thi u ho c sai m i lo i s  tr  (0,5 đi m)ể ố ớ ổ ưở ­  Đ i v i t ạ ế ổ a. S  ghi k  ho ch ho t đ ng chuyên môn ộ ộ ọ b. N i dung các cu c h p chuyên môn. ố ớ ­  Đ i v i giáo viên: a) Giáo án (bài so n);ạ b) S  ghi k  ho ch gi ng d y và ghi chép sinh ho t chuyên môn, d  gi l p;ớ c) S  đi m cá nhân; d) S  ch  nhi m (đ i v i giáo viên làm công tác ch  nhi m l p). 3. Nh ngữ hành vi mà Giáo viên và h c sinh không đ ớ c làm.

ượ a. Giáo viên không đ c có các hành vi sau đây:( 1,0 điêm)

ọ ạ ẩ ạ ự ể ủ

ậ ậ ể ể ử ế

ệ ủ ọ

ụ ụ ủ ạ ả ướ ệ ạ ộ ố ng l ứ t Nam. ế c Vi

i giáo d c c a Đ ng và Nhà n ể

ề ử ụ ấ ố

ạ ộ ử ụ ạ ạ ộ ọ

ỏ ờ ỏ ệ ắ ổ ạ ươ ụ ồ   ­ Xúc ph m danh d , nhân ph m, xâm ph m thân th  c a h c sinh và đ ng nghi p.ệ ả ọ   ­ Gian l n trong ki m tra, thi c , tuy n sinh; gian l n trong đánh giá k t qu  h c ậ t p, rèn luy n c a h c sinh. ộ ­ Xuyên t c n i dung giáo d c; d y sai n i dung ki n th c, không đúng v i quan ể ườ đi m, đ ọ ộ ọ ­ Ép bu c h c sinh h c thêm đ  thu ti n. ượ ố u, bia và s  d ng các ch t kích thích khác khi đang tham ­ Hút thu c lá, u ng r ệ ụ gia các ho t đ ng giáo d c; s  d ng đi n tho i di đ ng khi đang d y h c trên l p.ớ ­ B  gi , b  bu i d y, tùy ti n c t xén ch ng trình giáo d c.

ể c làm (1,0 đi m)

ộ ạ ạ ể

ườ ườ

ể ử

ộ ặ ạ ọ i khác và h c sinh khác. ể ệ

ấ ạ ử ụ ẩ ng, ng ọ ậ ử ụ ượ

ờ ọ    h c;   u, bia và s  d ng các ch t kích thích khác khi đang tham gia ụ

ộ ng và n i công c ng.

ạ ư ử ụ ườ ố ậ ự , an ninh trong nhà tr ồ ộ ấ

ạ ẩ ơ ơ ỵ ư ộ ạ ự ụ

ạ ệ ạ ơ ộ  n n xã h i.

ạ ọ ự ự ế ể ấ ạ ọ

ạ ọ ế ế ề ộ

ư ự ệ 58/2011/TT­BGDĐT ngày

ế (0,5 đi m)ể

ượ ọ b. Các hành vi h c sinh không đ ự ­ Xúc ph m nhân ph m, danh d , xâm ph m thân th  giáo viên, cán b , nhân ủ viên c a nhà tr ậ ­ Gian l n trong h c t p, ki m tra, thi c , tuy n sinh. ệ ­ Làm vi c khác; s  d ng đi n tho i di đ ng ho c máy nghe nh c trong gi ố ố hút thu c, u ng r ạ ộ các ho t đ ng giáo d c. ­ Đánh nhau, gây r i tr t t ­ L u hành, s  d ng các  n ph m đ c h i, đ i tru ; đ a thông tin không lành m nh lên m ng; ch i các trò ch i mang tính kích đ ng b o l c, tình d c; tham gia các t Câu 3: ả   ế 1. Khi đánh giá x p lo i h c l c, h nh ki m h c sinh c p mình tr c ti p gi ng ứ ạ d y, thì căn c  vào: ư ố ộ ưở    s  58/2011/TT­BGDĐT, ngày 12 tháng 12 năm 2011 c a B  tr ng ­ Thông t ọ   ạ ụ B  Giáo d c và Đào t o v  Quy ch  đánh giá, x p lo i h c sinh THCS và h c sinh THPT. (0,5 đi m)ể ­ Công văn    2642/BGDĐT­GDTrH th c hi n Thông t   04 tháng 5 năm 2012. (0,5 đi m)ể ọ 2. H c sinh A ọ ự ­ H c l c: Y u  ể ạ ­ H nh ki m: Khá (0,5 đi m)ể

­­­H t­­­­ế