ƯỜ Ộ TR NG TH XUÂN QUANG
Ỏ Ấ ƯỜ H I THI Ạ GIÁO VIÊN D Y GI I C P TR NG
Ứ
Ề
Đ CHÍNH TH C
……………………………….………...
Ọ NĂM H C 20182019
Ự Ề Ể ọ H và tên: Đ KI M TRA NĂNG L C
ế
ể
Đi m chung toàn bài
Dành cho Giáo viên Ti ng Anh
ờ Th i gian làm bài 120 phút
ự ế
ấ
(Giáo viên làm bài tr c ti p vào gi y thi)
Ầ A. PH N CHUNG
ẩ ượ ế ể ế ọ
ệ ậ ế ệ ủ ề ố ộ ề ự ạ ạ ẩ
ạ Câu 1. Theo Chu n ngh nghi p giáo viên Ti u h c, n u m t giáo viên đ c x p lo i ả c ba lĩnh v c là lo i “T t”, v y x p lo i chung Chu n ngh nghi p c a giáo viên này là:
A. Xu t s c ấ ắ B. T tố
C. Khá D. Trung bình
ư ố ị ngày 21 tháng 10 năm 2009 quy đ nh Th iờ
s : 28/2009/TTBGDĐT ể ệ ủ ọ ọ Câu 2. Thông t gian làm vi c c a giáo viên ti u h c trong năm h c là:
A. 35 tu n.ầ B. 42 tu n.ầ C. 37 tu n. ầ D. 40 tu nầ
ươ ạ ị ướ ọ ng pháp d y h c theo đ nh h ớ ng m i là: Câu 3. Ph
ệ ạ ạ ọ ươ ng
A. Ngoài vi c d y ki n th c và kĩ năng cho h c sinh còn d y các em ph ự ọ ứ ọ ậ ế ạ ộ h c qua các ho t đ ng h c t p. pháp t
ự ế ợ ươ ữ ữ
ạ ọ ậ ạ ộ ọ ậ B. S k t h p gi a các ph ng pháp d y h c t p trung vào vi c t ố ự ớ ế ố tích c c v i các ng pháp truy n th ng có nh ng y u t ọ ch c các ho t đ ng h c t p cho h c ề ệ ổ ứ ổ ứ ch c t
ươ ph sinh.
ệ ổ ớ ớ ọ C. Đi đôi v i vi c đ i m i đánh giá h c sinh.
. ấ ả ề D. T t c ý trên đ u đúng
ư ố ủ
s 22/2016/TTBGDĐT ngày 22/9/2016 c a B tr ộ ố ề ủ ử ổ ộ ưở ng B ọ ạ ị
ụ ấ ị
ộ Câu 4. Theo Thông t ụ ổ Giáo d c và Đào t o "S a đ i, b sung m t s đi u c a quy đ nh đánh giá h c sinh ọ ư ố ể s 30/2014BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 ti u h c ban hành kèm theo thông t ứ ỳ ề ọ ậ ạ ộ ộ ưở ủ ng B Giáo d c và đào t o, Đánh giá đ nh k v h c t p theo m y m c, c a B tr ứ đó là các m c nào?
ứ ư ạ ạ A. 02 m c: Đ t (Đ), Ch a Đ t (C).
ư ứ B. 02 m c: Hoàn thành (H), Ch a hoàn thành (C).
ầ ố ắ ứ ố ạ C. 03 m c: T t (T), Đ t (Đ), C n c g ng (C).
ứ ố ư D. 03 m c: Hoàn thành t t (T), Hoàn thành (H), ch a hoàn thành (C).
ạ ộ ụ ườ ể ồ ọ ng ti u h c bao g m: Câu 5. Ho t đ ng giáo d c trong tr
ạ ộ ụ ờ ớ A. Ho t đ ng giáo d c trong gi lên l p.
ạ ộ ụ ờ ớ B. Ho t đ ng giáo d c ngoài gi lên l p.
ạ ộ ụ ờ ạ ộ ụ ớ ờ C. Ho t đ ng giáo d c trong gi lên l p và ho t đ ng giáo d c ngoài gi lên
l p.ớ
ạ ộ ụ ờ ớ ờ ụ ỹ ớ D. Ho t đ ng giáo d c trong gi lên l p, ngoài gi lên l p và giáo d c k năng
sông.́
ướ ệ ệ ả ẫ ọ ọ ụ ng d n th c hi n nhi m v giáo d c ti u h c năm h c
ụ ể ụ ọ ủ ở ệ ấ ự Câu 6. Theo văn b n h 20182019 c a S GD&ĐT Tuyên Quang có m y nhóm nhi m v tr ng tâm?
ụ ọ ụ ọ ệ A. 7 nhóm nhi m v tr ng tâm ệ B. 8 nhóm nhi m v tr ng tâm
ụ ọ ụ ọ ệ C. 9 nhóm nhi m v tr ng tâm ệ D. 10 nhóm nhi m v tr ng tâm
ổ ậ ụ ứ ể ọ ̣ ̉ ộ
Câu 7. Năm 2018, xã XUÂN QUANG đat chuân ph c p giáo d c ti u h c m c đ m y?ấ
A. M c đ 1 ứ ộ B. M c đ 2 ứ ộ C. M c đ 3 ứ ộ ứ ộ D. M c đ 4
ư ủ ấ ặ ả ươ ng pháp ặ ộ là gì ? Câu 8. B n ch t, đ c tr ng c a ph "Bàn tay n n b t"
ả ạ ố ọ A. Có kh năng t o nên tính tò mò, ham mu n khám phá; yêu và say mê khoa h c
ủ ọ c a h c sinh.
ệ ứ ự ứ ế
ữ ế ễ ạ ỹ B. Ngoài vi c hình thành ki n th c còn hình thành năng l c nghiên c u khoa h c;ọ C. Rèn k năng di n đ t thông qua ngôn ng nói, vi t;
ấ ả D. T t c các ý trên
ị ể ệ ọ ụ ng Ti u h c giáo viên có bao nhiêu nhi m v ,
i Đi u l ượ ạ Câu 9. Theo qui đ nh t quy nề và hành vi không đ ề ệ ườ tr c làm?
ụ ệ ượ ề A. 6 nhi m v , 5 quy n, 6 hành vi không đ c làm.
ụ ệ ượ ề B. 5 nhi m v , 6 quy n, 5 hành vi không đ c làm.
ụ ệ ượ ề C. 6 nhi m v , 6 quy n, 5 hành vi không đ c làm.
ụ ệ ượ ề D. 5 nhi m v , 6 quy n, 6 hành vi không đ c làm.
ườ ủ ể ọ
h c sinh hoàn thành ch ộ ươ ạ ẩ ọ ớ ng trình l p h c c a tr ư ố i Thông t ạ ng ti u h c đ t s 17/2018/TTBGDĐT ngày
ị ấ ộ ỉ ệ ọ Câu 10. T l ố ứ Chu n qu c gia m c đ 1(quy đ nh t ủ 28/8/2018 c a B GDĐT) có ít nh t là:
A. 80% B. 85% C. 90% D. 95%
ượ ế ế ạ ạ ọ t cách so n giáo án theo h ướ ng
c k ho ch d y h c; bi ệ ậ ự ủ ề ể ớ ọ ạ Câu 11. Tiêu chí “L p đ ẩ ộ ổ đ i m i” thu c lĩnh v c nào c a chu n ngh nghi p giáo viên ti u h c ?
ị ạ ứ ố ố ấ ẩ ứ A. Ph m ch t chính tr , đ o đ c, l i s ng. ế B. Ki n th c.
ả C. Kĩ năng s ph m. ư ạ D. C ý B và C.
ố ộ
ạ ế ị ẩ ủ ữ ề ề ọ ộ
ể ạ ố ố ứ ề ẩ ọ
ệ ủ ạ ụ Câu 12. Theo Quy t đ nh s 14/2007/QĐBGDĐT ngày 04/5/2007 c a B Giáo d c ệ và Đào t o v Chu n ngh nghi p giáo viên ti u h c, m t trong nh ng Tiêu chí theo ề ể i s ng lành chu n ngh nghi p giáo viên ti u h c v "Đ o đ c, nhân cách và l m nh, trong sáng c a nhà giáo" là:
ự ủ ệ ẩ ấ A. Không làm các vi c vi ph m ph m ch t, danh d , uy tín c a nhà giáo; không
ự ệ ẩ ạ ọ ạ ồ xúc ph m danh d , nhân ph m đ ng nghi p, nhân dân và h c sinh.
ạ ộ ủ ộ ự B. Tham gia đóng góp xây d ng các ho t đ ng c a xã h i.
ệ ớ ồ ẻ ệ ầ C. Có tinh th n chia s công vi c v i đ ng nghi p.
ả D. C ý B và C.
ệ ể ả ọ ọ
ồ ưỡ ườ ế ỗ Câu 13. Theo quy đ nh hi n hành, trong m i năm h c giáo viên ti u h c ph i tham t? gia b i d ị ng xuyên bao nhiêu ti ng th
A. 60 ti t.ế B. 100 ti t.ế C. 90 ti t.ế D. 120 ti t.ế
ử ụ ế ị ự ươ ơ ế ố quy t đ nh s thành công khi s d ng ph ng pháp trò ch i trong
ế ạ Câu 14. Y u t t d y là: ti
ả ả ụ ủ ơ A. Giáo viên ph i gi i thích rõ m c đích c a trò ch i.
ượ ắ ả ậ ơ ọ ơ ơ c quy t c ch i và ph i tôn tr ng lu t ch i, trò ch i
ả ắ ự ả ễ ổ ứ ệ ọ B. H c sinh ph i n m đ ch c và th c hi n. ph i d t
ầ ổ ế ạ ấ ượ ọ C. Sau khi ch i, GV c n t ng k t l i cho HS th y đ c các em đã h c đ ượ c
ữ ơ ơ nh ng gì qua trò ch i.
ề ả D. C 3 câu trên đ u đúng.
Ứ Ầ Ể Ế Ế B. PH N KI M TRA KI N TH C TI NG ANH
I. Choose the best answers.
Câu 1. Tom can wait for somebody for a long time without complaining. He is very ……………………….….
A. polite B. patient C. impatient D. impolite
Câu 2. The boy ………..on the beach asked me if I liked his kite.
A. lie B.lay C. laid D. lying
Câu 3. And I’d like a ………...of cigarettes, too.
A. box B. packet C. jar D. case
Câu 4. It was ………….. hot day that we decided to leave work early.
A. such B. so C. so a D. such a
Câu 5. We…….in our present house for 5 years.
A. have lived B. live C. are living D. lived. Câu 6. We got our car …………….yesterday.
A. wash B. washed C. to wash D. washing
Câu 7. It took me a long time to get used……… glasses.
A. to wear B. to wearing C. wear D. wore.
Câu 8. Lan saw her old friend while she .......................... the streets.
A. crossed B. is crossing C. crosses D. was crossing
Câu 9. Jack is……. His jokes often make his friends laugh a lot.
A. generous B. humorous C.easygoing D. unusual
Câu 10. I’m sorry. I’m not………to help you lift the table.
A. enough strong B. too strong C. strong enough D. enough strength.
Câu 11. He doesn't get up early on Sundays. He gets up …………….
A. late B. lately C. slowly D. hardly
Câu 12. Hurry! The train ……… I don't want to miss it.
A. comes B. is coming C. came D. has come
Câu 13.When I was a boy, we had no…………..in the village.
A. electric B. electrical C. electricity D. electrify
Câu 14. The number of the cars……………risen.
A. is B. are C.have D.has
Câu 15. There is …………… food left but not enough for everyone.
A. little B. a little C. few D. a few
II. Read the passage and choose the best answer A, B, C or D
Mr and Mrs Gray live in a big city, and they …(1)….a son. His name is Peter, and he doesn’t like…(2)….. One day Mrs Gray said…(3)….her husband, “Living in the city all the time isn’t good…(4)….Peter. “So last summer they found a small house in the country and took Peter…(5)….for a vacation.
When they arrived…(6)…. the house, Mrs Gray said to Peter,”We are going to
stay…(7)…. for two weeks.”
The boy ran …(8)….the house and looked in all the rooms, and he ran back to …
(9)….mother and said to her, “ I haven’t found the bathtub, Mom. Where is it?”
“ This is a…(10)….small house, Peter,” his mother said. “ This is going to be a
very nice vacation.”
A.have B.had C.are having D.has 1.
A.washing B.washed C.to wash D.being washed 2.
3. A.for B.with C.about D.to
4. A.to B.with C.for D.at
5. A.here B.there C.house D.countryside
6. A.at B.in C.to D.around
7. A.there B.this house C.here D.this place
8. A.into B.to C.at D.from
9. A.him B.his C.it D.its
10. A.every B.very C.so D.too
III. With the roles, positions and tasks assigned, what will you do to improve the quality of students in your class (the assigned division)?
IV. Solve the following situation: Suppose that during the class time of a lesson, students ask you a problem related to the lesson but without looking at the appropriate answer. How do you handle that situation?
The end (This test has 06 pages, the examination officer does not explain anything further)
ƯỜ Ọ Ể TR NG TI U H C XUÂN QUANG
ƯỚ Ẫ Ể H NG D N CH M Ể Ấ VÀ BI U ĐI M
Ể Ế Ự KI M TRA NĂNG L C MÔN TI NG ANH
Ầ ỗ ượ ể A. PH N CHUNG: 2.8 đi m ( ể M i ý đúng đ c 0.2 đi m)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
A B D D C C C D A B C A D D Câu h iỏ Đáp án
Ầ Ế B. PH N TI NG ANH:
ỗ ể ể ) I. Choose the best answers: 3 đi m (M i câu đúng 0.2 đi m
1 2 4 5 8 9 10 11 12 13 14 15 3 6 7 Câu h iỏ
B B B A D D A D B D A B C D B Đáp án
ể
ỗ II. Read the passage and choose the best answer A, B, C or D. (2 đi m). (M i ý đúng 0.2 đi m)ể
ị V trí 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
A C D C B A C A B B Đáp án
ộ ậ ượ
ấ ượ
ụ ượ
ạ ẽ
ể ả
ệ
ệ
ớ
ị
c giao, b n s làm gì đ c i thi n ch t l
ng sinh viên trong l p (b ph n đ
c phân
III. With the roles, positions and tasks assigned, what will you do to improve the quality of students in your class (the assigned division)? (1.2 đi m)ể (V i vai trò, v trí và nhi m v đ ớ công)?
ợ ệ G i ý (T.vi t):
ớ ớ ớ Đ i m i PPDH qua so n b ên l p (trong l p, ngo ài l p h c). ọ Áp d ngụ
ài, d y trạ ọ ạ ọ ấ ạ ớ ổ àm trung tâm. (0.2 đi m)ể tố ích c c vự ào d y h c l y h c sinh l các thành t
ổ ứ ệ T ch c hi u qua c âu l c b ạ ộ T.Anh. (0.2 đi m)ể
ườ ấ ượ ọ ỉ (0.2 đi m)ể Th ng xuy ên kh o sả át ch t l ể ề ng h c sinh đ đi u ch nh PPDH.
ụ ữ ườ ự ượ (0.2 ố ợ Ph i h p gi áo d c gi a gia đình, nhà tr ng và các l c l ộ ng xã h i khác.
đi m)ể
ồ ưỡ ế ạ ạ ồ ệ (0.2 đi m)ể B i d ng ki n th c v ứ à PPDH qua m ng, b n bè đ ng nghi p.
Ứ ụ ạ ọ (0.2 đi m)ể ng d ng CNTT v ào d y h c.
T.anh:
Innovating teaching methods through writing lessons, teaching in class (in
class, outside of class). Apply positive elements to studentcentered teaching.
Organize brand through music club.
Regularly survey student quality to adjust teaching methods.
Coordinate education between families, schools and other social forces.
Fostering knowledge and teaching methods through the network, friends and
colleagues.
Applying IT to teaching.
ả ố ế IV. Gi i quy t tình hu ng sau: (1 đi m)ể
ờ ả ử ộ ế ạ ề
Gi ế lên l p c a m t ti ư ớ ủ ạ ử
s trong gi ả ư ế ố
ộ ấ ỏ ạ ọ t d y, h c sinh h i b n m t v n đ liên ạ ợ ả ờ i thích h p. B n x lý tình quan đ n bài gi ng mà nhìn qua b n ch a có câu tr l hu ng đó nh th nào? ( Solve the following situation: Suppose that during the class time of a lesson, students ask you a problem related to the lesson but without looking at the appropriate answer. How do you handle that situation?)
* G i ý:ợ
ệ ề ấ ọ ướ ớ ể ọ c l p đ h c
Khen h c sinh đó có nh ng phát hi n lí thú và nêu v n đ ra tr ả ữ (0.25 đi m)ể ậ sinh th o lu n, suy nghĩ.
ủ ướ ả ế (0.25 đi m)ể Trong lúc đó giáo viên tranh th tìm h ng gi i quy t.
ư ờ ả ờ
ộ ể ọ ờ ượ ế ứ ề ệ ố ấ i đúng thì xem v n đ đó là bài ng không cho phép. Tuy t đ i không
(0.25 đi m)ể ắ Sau m t th i gian ng n, n u ch a có câu tr l ậ ề t p v nhà đ h c sinh nghiên c u vì th i l ả ờ i qua loa. tr l
ả ọ ờ ọ (0.25 Giáo viên tìm câu tr ả ờ l i và gi i đáp cho h c sinh trong gi h c sau.
đi m)ể
* Suggestions:
Praise the students for interesting findings and raise questions before the class
for students to discuss and think about.
Meanwhile, the teacher enlisted to find a solution.
After a short time, if there is no correct answer, consider the problem as homework for students to study because the time limit is not allowed. Absolutely do not answer through speakers.
Teachers find answers and answers for students in the next lesson.
ươ ể ố ẫ __________Thí sinh có ph ng án đúng khác v n tính đi m t i đa________