KHUNG MA TRẬN
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I – GDCD 6
T
T
Chương/
ch đ
Ni dungơn vi&
kiê)n thư)c
Mc độ nhn thức
Tng
%
điểm
Nhâ&n biê)t
(TNKQ)
Tng hiê7u
(TL)
Vâ&n du&ng
(TL)
Vâ&n du&ng
cao
(TL)
TNK
QTL TNK
QTL TNKQ TL TNK
QTL
Pn n Lch s
1
GIỮ GÌN
VÀ PHÁT
HUY
TRUYỀN
THỐNG
GIA ĐÌNH,
DÒNG HỌ
Truyền thống gia
đình, dòng họ
những giá trị tốt
đẹp của gia đình,
dòng họ nối tiếp
qua nhiều thế hệ
1TN 5%
Việc làm không
góp phần giữ gìn
phát huy
truyền thống tốt
đẹp của gia đình
và dòng họ
1TN 5%
Việc làm thể
hiện s giữ gìn
phát huy
truyền thống gia
đình, dòng họ
1TN 5%
Truyền thống
gia đình, dòng
họ mang lại điều
cho mỗi
chúng ta
1TL 30%
2
YÊU
THƯƠNG
CON
NGƯỜI
Thế nào là yêu
thương con
người
1TL
30%
Ý nghĩa ca lòng
yêu thương con
ni
1TN 1TL 15%
Cau ca dao tục
ngữ về yêu
thương con người 1TN 5%
Việc làm nào
không thể hiện
lòng yêu thương
con người
1TN 5%
Tl 30% 30% 20% 20% 100%
1
BẢNG ĐĂC TẢ ĐÊN KIÊ7M TRA GIỮA KIN I
T
T
Chương/
ch đề
Ni dung/đơn vi&
kiê)n thư)c
Mc độ nhn thức
Tng
%
điểm
Nhâ&n biê)t
(TNKQ)
Tng hiê7u
(TL)
Vâ&n du&ng
(TL)
Vâ&n du&ng
cao
(TL)
TNK
QTL TNK
QTL TNKQ TL TNK
QTL
Pn n Lch s
1
GIỮ GÌN
VÀ PHÁT
HUY
TRUYỀN
THỐNG
GIA ĐÌNH,
DÒNG HỌ
Truyền thống gia
đình, dòng họ
những giá trị tốt
đẹp của gia đình,
dòng họ nối tiếp
qua nhiều thế hệ
1TN 5%
Việc làm không
góp phần giữ gìn
phát huy
truyền thống tốt
đẹp của gia đình
và dòng họ
1TN 5%
Việc làm thể
hiện s giữ gìn
phát huy
truyền thống gia
đình, dòng họ
1TN 5%
Truyền thống
gia đình, dòng
họ mang lại điều
cho mỗi
chúng ta
1TL 30%
2
YÊU
THƯƠNG
CON
NGƯỜI
Thế nào yêu
thương con
người
1TL
30%
Ý nghĩa ca lòng
yêu thương con
ni
1TN 1TL 15%
Cau ca dao tục
ngữ về yêu
thương con người 1TN 5%
Việc làm nào
không thể hiện
lòng yêu thương
con người
1TN 5%
Tl 30% 30% 20% 20% 100%
2
TT Chương/
Chđề
Ni dung/Đơn vi& kiê)n
thư)c Mư)c đô& đa)nh gia)
Sô) câu ho7i theo mư)c đô& nhâ&n thư)c
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1GIỮ GÌN
VÀ PHÁT
HUY
TRUYỀN
THỐNG
GIA
ĐÌNH,
DÒNG
HỌ
Truyền thống gia
đình, dòng họ
những giá trị tốt đẹp
của gia đình, dòng
họ nối tiếp qua nhiều
thế hệ
Vận dụng: Truyền thống gia
đình, dòng họ những giá
trị tốt đẹp của gia đình, dòng
họ nối tiếp qua nhiều thế hệ
1 TN
Việc làm không góp
phần giữ gìn phát
huy truyền thống tốt
đẹp của gia đình
dòng họ
Vận dụng: Nhận ra được
việc làm không góp phần giữ
gìn và phát huy truyền thống
tốt đẹp của gia đình và dòng
họ
1 TN
2
Việc làm thể hiện sự
giữ gìn phát huy
truyền thống gia
đình, dòng họ
Vận dụng: Nhận ra được
việc làm góp phần giữ gìn
phát huy truyền thống tốt
đẹp của gia đình và dòng họ.
1TN
Truyền thống gia
đình, dòng họ mang
lại điều cho mỗi
chúng ta
Thông hiểu: Ý nghĩa
truyền thống gia đình, dòng
họ mang lại điều cho mỗi
chúng ta
1TL
YÊU
THƯƠNG
CON
NGƯỜI
Thế nào yêu
thương con người
Nhận biết: Thế nào yêu
thương con người
1TL
Ý nghĩa của lòng yêu
tơng con người
Vận dụng: đưa ra ý kiến của
bản thân
1 TN 1TL
Việc làm o không
thể hiện lòng yêu
thương con người
Vận dụng: Đưa ra ý kiến
của bản thân
1 TN
Cau ca dao tục ngữ
về u thương con
người
Vận dụng: Câu ca dao tục
ngữ nào đúng
1 TN
Số câu/loại câu 1 u
TL
1 câu
TL
6 câu
TNKQ
1 câu
TL
Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10%
3
Thứ ....... ngày ..... tháng ..... năm 2024
Họ và tên:………………………… KIỂM TRA GIỮA HKI MÔN GDCD 6
Lớp:………… Thời gian làm bài 45 phút
Điểm Lời phê
TRẮC NGHIỆM: 3đ
Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. (Mỗi câu đúng 0,5 điểm)
Câu 1. Truyền thống gia đình, dòng họ những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng
họ tạo ra và được
A. mua bán, trao đổi trên thị trường. B. nhà nước ban hành và thực hiện.
C. tỉnh BR-VT ban hành và thực hiện. D. truyền từ đời này sang đời khác.
Câu 2. Việc làm nào thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Nga chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao động vất vả, tầm thường.
B. Thủy cho rằng truyền thống dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
C. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
D. Thanh chê bai và cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
Câu 3. Việc làm nào không góp phần giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của
gia đình và dòng họ?
A. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình. B. Chê truyền thống của gia đình mình
tầm thường.
C. Không coi thường danh dự của gia đình. D. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình.
Câu 4. Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?
A. Mọi người yêu quý và kính trọng. B. Mọi người coi thường.
C. Mọi người không kính nể và yêu quý. D. Mọi người xa lánh.
Câu 5. Câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách” nói đến?
A. đức tính tiết kiệm. B. lòng yêu thương con người.
C. tinh thần yêu nước. D. đức tinh siêng năng, kiên trì.
Câu 6. Việc làm nào dưới đây không thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Quan tâm tới người khác. B. Thờ ơ khi người khác gặp nạn
C. Cảm thông với người khó khăn. D. Hi sinh vì người khác
4
Phần II Tự luận ( 7 điểm)
Câu 1 : (4 điểm):
a. Thế nào là yêu thương con người?
b. Trên đường đi học về, Hùng các bạn gặp một bác bị đi bán tăm tre. Hôm ấy
Hùng các bạn chứng kiến cảnh bác ấy bị hai anh thanh niên trêu chọc. Họ cố tình
va vào bác làm bác ngã lăn ra, túi tăm tre văng tung toé trên đường, hai anh thanh niên
thấy vậy thì cười bỏ đi. Hùng các bạn vội chạy đến đỡ, nhặt gậy tăm giúp
bác.
Em học tập được điều gì ở Hùng và các bạn và giải thích?
Câu 2 (3 điểm):
Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?
BÀI LÀM:
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
........................................................................................................................................................... .........
5