UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
NĂM HỌC: 2024 -2025
Môn: GDCD – Lớp 8
- Trắc nghiệm: 15 câu x 0,33 điểm/1 câu = 5,0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm
Mạch
nội
dung
Nội
dung/C
hủ
đề/Bài
Mức độ
đánh
giá
Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Số câu Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Giáo
dục đạo
đức
1. Tự
hào về
truyền
thống
dân tộc
Việt
Nam.
5 2 7 2,33
2. Tôn
trọng sự
đa dạng
của các
dân tộc.
3 1 1 4 1 3,33
3. Lao
động
cần cù,
sáng
tạo.
4 1 1 4 2 4,33
Tổng số
câu
12 3 1
1
1
15 3 10
Tỉ lệ % 40% 10% 20% 20% 10% 50% 50% 100%
Tỉ lệ
chung
40 30 20 50 50 100
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: GDCD LỚP 8 - Năm học 2024 - 2025
TT Mạch nội dung
Nội dung/chủ
đề/bài
Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
1
Giáo dục đạo
đức
Tự hào về
truyền thống
dân tộc Việt
Nam
Nhận biết:
- Nêu được một
số truyền thống
của dân tộc
Việt Nam.
- Kể được một
số biểu hiện của
lòng tự hào về
truyền thống
của dân tộc
Việt Nam.
Thông hiểu:
- Nhận diện
được gtrị của
các truyền
thống dân tộc
Việt Nam.
- Đánh giá được
hành vi, việc
làm của bản
thân những
người xung
quanh trong
việc thể hiện
lòng tự hào về
truyền thống
dân tộc Việt
Nam.
5 TN 2TN
2. Tôn trọng
sự đa dạng văn
hóa.
Nhận biết:
Nêu được một
số biểu hiện s
đa dạng của các
dân tộc các
nền văn h
trên thế gii.
Thông hiểu:
3TN 1TN
1TL
Gii thích được
ý nga, y tỏ
được quan đim
của việc n
trng sự đa dạng
của các dân tộc
và các nền n
hoá trên thế
giới.
Lao động cần
cù, sáng tạo.
Nhận biết:
- Nêu được khái
nim cn cù,
sáng tạo trong
lao đng.
- Nêu đưc
một số biểu
hiện của cần
cù, sáng tạo
trong lao động.
Vận dụng:
- Nhn xét và gii
thích đưc tình
hung.
- Đưa ra được
lời khuyên.
Vận dụng cao:
Nêu được
thông điệp thể
hiện trân trọng
thành quả lao
động
4TN 1 TL
1TL
Tổng 12 3+1 1 1
Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10%
Tỉ lệ chung 100%