MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 8
TT
Mch
ni
dung
Ni
dung/
ch
đ/bà
i học
Mc
đ
đánh
giá
Tng
Nhâ8n
biê:t
Thôn
g hiê=u
Vâ8n
du8ng
Vâ8n
du8ng
cao
Câu
TN
Câu
TL
Tng điểm
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Giá
o
dục
đạo
đức
1. Tự
hào
về
truyề
n
thống
dân
tộc
Việt
Nam.
5 1/2 1/2
5
1 3.66
2.
Bài
2.
Tôn
trọng
sự đa
dạng
của
các
dân
tộc
khác
5 2 1
7 1 3.33
3.
Bài
3.
Lao
động
cần
sáng
tạo
2 1 1/2 1/2
3
1 3.0
Tô=n
g
câu
12 3 1 1+1/
2
1/2 15 3 18
Ti= lê8
%
40% 30% 20% 10% 50% 50% 10.0
Ti= lê8 chung 70% 30% 100
BẢN ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2024 – 2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 8
TT
Mạch ni dung
Ni dung
(Tên bài/Ch
đ)
Mư:c đô8 đa:nh
gia:
Sô: câu ho=i theo mư:c đô8 đánh g
Nhâ8n biê:t Thông hiê=u Vâ8n du8ng Vâ8n du8ng cao
1 Giáo dục đạo
đc
1. T hào
về
truyền
thống
dân tộc
Việt
Nam
*Nhận biết:
Nhận biết được
khái niệm, nhận
ra truyền thống
Việt Nam, hành
động, thái độ,
hành vi, việc
làm thể hiện
lòng tự hào về
truyền thống
dân tộc Việt
Nam.
*Thông hiểu:
- Hiểu ý kiến
của nhân vật
trong tình
huống, bày tỏ ý
kiến tán thành
hoặc không tán
thành.
*Vận dụng cao:
5 TN
1/2TL
1/2TL
Giải quyết ý
kiến thông qua
tình huống.
2. Tôn trọng
sự đa dạng
của các dân
tộc
*Nhận biết:
- Nhận biết
trang phục của
các quốc gia
trên thế giới.
- Biết lễ hội Việt
Nam.
- Biết hành vi
tôn trọng văn
hoá.
- Nhận biết sự ra
đời của Tuyên
ngôn thế giới đa
dạng văn hoá.
- Nhận biết sự
tôn trọng đa
dạng văn hoá
dân tộc.
*Thông hiểu:
- Hiểu nội dung
của câu thành
ngữ.
- Hiểu ý nghĩa
của truyền thống
dân tộc mang
lại.
*Vận dụng:
5TN
2TN
1TL
Rút ra được
hoạt động tôn
trọng sự đa
dạng của các
nền văn h
trên thế giới
phân tích ý
nghĩa của hoạt
động.
3. Lao đng
cn sáng tạo
*Nhận biết:
- Biết hành vi
biểu hiện cần cù
sáng tạo.
- Nhận biết cần
cù, sáng tạo sẽ
nhận kết quả tốt
đẹp.
*Thông hiểu:
- Hiểu được
thành ngữ về lao
động, cần cù
sáng tạo.
- Hiểu ý nghĩa
cần cù, sáng tạo
đem lại.
*Vận dụng:
- Nêu được tấm
gương cần cù,
sáng tạo trong
thực tế.
2TN
1TN
1/2TL
1/2TL