TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 – 2022 Môn: TIN HỌC 8 (Thời gian: 45 phút – không kể thời gian phát đề)
Tổng quan đề thi: (Đề thi gồm 01 trang)
Học sinh tạo thư mục và lưu bài làm theo đường dẫn D:\ Họ và tên học sinh_lớp Ví dụ: Thí sinh tên Lê Thị Phương, lớp 8.2 thì tạo thư mục như sau: D:\Lê Thị Phương_8.2
dữ liệu vào
Tên file bài làm CAU1.PAS CAU2.PAS CAU3.PAS
Từ bàn phím
dữ liệu ra In ra màn hình In ra màn hình In ra màn hình
Điểm 4,0 4,0 2,0
Câu 1 Câu 2 Câu 3
ĐỀ A
Câu 1 (4,0 điểm):
Yêu cầu: Viết chương trình in ra màn hình các câu thơ sau:
Thang tam thu cao gio rét gia Cuon bay ba lop tranh nha ta Tranh bay sang song rai khap bo
Câu 2 (4,0 điểm):
2
- -
Yêu cầu: Viết chương trình in ra màn hình kết quả biểu thức
+ (2 5) + 3 5
7 4 + 3 2
Lưu ý: kết quả được làm tròn lấy 2 chữ số thập phân
Câu 3 (2,0 điểm):
Yêu cầu: Viết chương trình tính diện tích của hình thang có đáy lớn là a, đáy bé
là b và chiều cao h. Với a, b, h là các số nguyên được nhập từ bàn phím. Ví dụ
INP
OUT
a=5, b=4, h=6
60,00
Lưu ý: kết quả được làm tròn lấy 2 chữ số thập phân
-----------------HẾT---------------------
Trang 1
HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ ĐÁP ÁN
ĐỀ A:
Nội dung
Câu
Uses crt;
Điểm 0.5
Begin 0.5
0.5
1
(4,0đ) 0.5 0.5 0.5 CLRSCR; Writeln(‘Thang tam thu cao gio rét gia’); Writeln(‘Cuon bay ba lop tranh nha ta’); Writeln(‘Tranh bay sang song rai khap bo’); Readln 0.5 End. 0.5
(HS viết thiếu dấu chấm phẩy -0.25đ hoặc viết lệnh Write -0.25đ) Uses crt; 0.5
Begin 0.5
2 0.5 2.0 (4,0đ) CLRSCR; Writeln((2+5)*(2+5)/(3+5)-(7-4)/(3+2):2:2); Readln 0.5 End.
(HS viết không làm tròn -0.5đ hoặc HS viết lệnh Write vẫn đúng) Uses crt; 0.25
Var a, b, h: integer; 0.5
Begin
3 0.5 (2,0đ)
0.5 CLRSCR; Write(‘nhap day lon a= ‘); readln(a); Write(‘nhap day be b= ‘); readln(b); Write(‘nhap chieu cao h= ‘); readln(h); Writeln((a+b)*h/2:2:2); Readln 0.25 End.
(HS viết không làm tròn -0.25đ hoặc HS viết lệnh Write vẫn đúng)
Trang 2
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 – 2022 Môn: TIN HỌC 8 (Thời gian: 45 phút – không kể thời gian phát đề)
Tổng quan đề thi: (Đề thi gồm 01 trang)
Học sinh tạo thư mục và lưu bài làm theo đường dẫn D:\ Họ và tên học sinh_lớp Ví dụ: Thí sinh tên Lê Thị Phương, lớp 8.2 thì tạo thư mục như sau: D:\Lê Thị Phương_8.2
dữ liệu vào
Tên file bài làm CAU1.PAS CAU2.PAS CAU3.PAS
Từ bàn phím
dữ liệu ra In ra màn hình In ra màn hình In ra màn hình
Điểm 4,0 4,0 2,0
Câu 1 Câu 2 Câu 3
ĐỀ B
Câu 1 (4,0 điểm):
Yêu cầu: Viết chương trình in ra màn hình các câu thơ sau:
Tranh bay sang song rai khap bo Tam cao treo tot tan rung xa Tam thap quay cuon vao muong sa
Câu 2 (4,0 điểm):
- -
Yêu cầu: Viết chương trình in ra màn hình kết quả biểu thức
2
+ 2 7 + (3 5)
9 5 + 3 4
Lưu ý: kết quả được làm tròn lấy 3 chữ số thập phân
Câu 3 (2,0 điểm):
Yêu cầu: Viết chương trình tính diện tích của hình chữ nhật có chiều dài là a,
chiều rộng là b. Với a, b là các số thực được nhập từ bàn phím. Ví dụ
INP
OUT
a=5,4, b=4,5
24,300
Lưu ý: kết quả được làm tròn lấy 3 chữ số thập phân
-----------------HẾT---------------------
Trang 3
HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ ĐÁP ÁN
ĐỀ B:
Nội dung
Câu
Uses crt;
Điểm 0.5
Begin 0.5
0.5
1
0.5 0.5 0.5 CLRSCR; Writeln(‘Tranh bay sang song rai khap bo’); Writeln(‘Tam cao treo tot tan rung xa’); Writeln(‘Tam thap quay cuon vao muong sa’); Readln 0.5 End. 0.5
(HS viết thiếu dấu chấm phẩy -0.25đ hoặc viết lệnh Write -0.25đ) Uses crt; 0.5
Begin 0.5
0.5 2.0 2 CLRSCR; Writeln((2+7)/((3+5)*(3+5))-(9-5)/(3+4):2:2); Readln 0.5 End.
(HS viết không làm tròn -0.5đ hoặc HS viết lệnh Write vẫn đúng) Uses crt; 0.25
Var a, b: real; 0.5
Begin
3 0.5
CLRSCR; Write(‘nhap chieu dai a= ‘); readln(a); Write(‘nhap chieu rong b= ‘); readln(b); Writeln(a*b:2:2); Readln 0.5
End. 0.25
(HS viết không làm tròn -0.25đ hoặc HS viết lệnh Write vẫn đúng)