Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Vinh Quang, Kon Tum
lượt xem 0
download
Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Vinh Quang, Kon Tum’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Vinh Quang, Kon Tum
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG TH & THCS VINH QUANG NĂM HỌC 2024 – 2025 Môn: TIN HỌC - LỚP 9 Họ và tên:………………………….. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Lớp:………………………………… ĐỀ 01 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1. Khả năng nào sau đây không phải là ưu điểm của máy tính trong việc xử lý thông tin: A. Tính toán nhanh chóng và chính xác. B. Lưu trữ được lượng lớn dữ liệu. C. Có khả năng suy nghĩ sáng tạo như con người. D. Truy cập và xử lý thông tin từ xa. Câu 2. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. B. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. C. Cảm thụ văn học. D. Tính toán nhanh. Câu 3. Ứng dụng nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong lĩnh vực y tế: A. Chẩn đoán hình ảnh y học. B. Phẫu thuật robot. C. Quản lý hồ sơ bệnh án. D. Sáng tạo ra các loại thuốc mới. Câu 4. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mua bán trực tuyến. B. Mô phỏng động đất. C. Dự báo thời tiết. D. Giải mã gen. Câu 5. Thiết bị nào sau đây không có bộ xử lý thông tin? A. Bếp điện từ. B. Đồng hồ cơ đeo tay. C. Máy tính bảng. D. Điện thoại thông minh. Câu 6. Thiết bị bay không người lái để gieo hạt giống, phun thuốc trừ sâu,… là thiết bị có gắn bộ xử lí được sử dụng trong lĩnh vực nào? A. Giao thông. B. Sinh học. C. Nông nghiệp. D. Công nghiệp. Câu 7. Biện pháp để hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ thông tin đến sức khoẻ thể chất của con người là A. cẩn trọng khi chia sẻ thông tin trên Internet và mạng xã hội. B. rèn luyện các kỹ năng tìm kiếm và đánh giá độ tin cậy của các thông tin nhận được. C. cập nhật các thông tin về tiến bộ công nghệ. D. dành thời gian giao lưu với người thân, bạn bè, chơi thể thao, tham gia các hoạt động ngoại khoá, … Câu 8. Tác động tích cực lớn nhất của công nghệ thông tin đến giáo dục là gì? A. Tăng cường tính cạnh tranh giữa các trường học. B. Mở rộng cơ hội tiếp cận kiến thức cho mọi người. C. Giảm chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất. D. Tạo ra nhiều việc làm mới trong ngành giáo dục Câu 9. Chất lượng thông tin được đánh giá thông qua mấy tiêu chí? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 10. Tiêu chí nào sau đây không được dùng để đánh giá chất lượng thông tin? A. Tính sử dụng được. B. Tính hấp dẫn. C. Tính cập nhật. D. Tính đầy đủ. Câu 11. Khi em thấy một quảng cáo trên YouTube, em sẽ ứng xử như thế nào? A. Chia sẻ thông tin với người thân, bạn bè vì YouTube là một trang web nổi tiếng. B. Báo cáo quảng cáo với YouTube vì nội dung không phù hợp với video. C. Tìm hiểu, đánh giá chất lượng thông tin nếu có hứng thú với sản phẩm trong quảng cáo. D. Sử dụng sản phẩm vì quảng cáo trên YouTube rất đáng tin cậy. Câu 12. Nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu thông tin về kì thi tuyển sinh lớp 10 là A. mạng xã hội. B. trang web của Bộ Thông tin và Truyền thông. C. trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo. D. thông tin từ bạn bè. Câu 13. Khi tìm kiếm thông tin về một sự kiện trên mạng, em cần quan tâm đến tiêu chí nào nhất?
- A. Tính mới. B. Tính chính xác. C. Tính đầy đủ. D. Tất cả các tiêu chí trên. Câu 14. Thông tin nào sau đây phù hợp với mục tiêu du học nước ngoài? A. Thông tin xét tuyển các trường THPT trong nước. B. Dự báo thời tiết. C. Điều kiện xin học học bổng du học. D. Luật an ninh mạng. Câu 15. Sau khi đọc số điện thoại cho người khác ghi lại, người ta thường đề nghị người ghi đọc lại để kiểm tra đã ghi đúng hay chưa. Theo em, việc này nhằm giúp tăng cường chất lượng thông tin theo tiêu chí nào? A. Tính đầy đủ B. Tính chính xác. C. Tính mới. D. Tính sử dụng được Câu 16. Thông tin nào dưới đây là thông tin đảm bảo chất lượng nhất? A. Thông tin về máy tính thông tin trên một trang web lạ. B. Thông tin về dịch Covid 19 trên trang cá nhân của một người ẩn danh. C. Thông tin về chế độ dinh dưỡng trên trang web của bộ y tế năm 2023. D. Đáp án khác Câu 17. Theo luật Công nghệ thông tin Việt Nam, hành vi nào sau đây được coi là vi phạm pháp luật? A. Tìm kiếm thông tin trên internet. B. Chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội. C. Phát tán thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. D. Sử dụng email để liên lạc. Câu 18. Việc sử dụng trái phép bản quyền tác phẩm là một hành vi vi phạm pháp luật trong môi trường số. Hành vi nào sau đây là ví dụ điển hình? A. Tải nhạc miễn phí từ các trang web uy tín. B. Chia sẻ bài viết của người khác trên mạng xã hội với đầy đủ thông tin nguồn gốc. C. Sao chép phần mềm bản quyền để sử dụng cho mục đích cá nhân. D. Mua sách điện tử bản quyền để đọc. Câu 19. Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng. Hành vi nào sau đây là một ví dụ điển hình của bạo lực mạng? A. Để lại những bình luận tích cực trên trang cá nhân của người khác. B. Tham gia các cuộc thảo luận một cách lịch sự. C. Khủng bố, đe dọa người khác qua mạng. D. Chia sẻ những bài viết hài hước. Câu 20. Hành vi nào sau đây được coi là vi phạm pháp luật khi sử dụng internet? A. Tải nhạc miễn phí. B. Chia sẻ tài liệu học tập. C. Xâm nhập trái phép vào hệ thống máy tính của người khác. D. Tham gia các diễn đàn trực tuyến. B. TỰ LUẬN (5,0 điểm): Câu 21. (2,0 điểm). Để đánh giá chất lượng thông tin, em cần xem xét các tiêu chí nào? Trong khi tìm thông tin về các trường THPT, bạn Minh đã không để ý đến thời gian đăng ký nguyện vọng dự thi và xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Theo em: - Sơ suất này vi phạm tiêu chí nào về chất lượng thông tin? - Điểu đó dẫn đến khó khăn gì cho bạn Minh? Câu 22. (3,0 điểm). a. Em hãy trình các tác động tiêu cực của công nghệ số đến sức khỏe thể chất và tinh thần. b. Em hãy nêu một số hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức khi hoạt động trong môi trường số và phân tích tác động của những hành vi đó. --------------Hết--------------
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG TH & THCS VINH QUANG NĂM HỌC 2024 – 2025 Môn: TIN HỌC - LỚP 9 Họ và tên:………………………….. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Lớp:………………………………… ĐỀ 02 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1. Thiết bị bay không người lái để gieo hạt giống, phun thuốc trừ sâu,… là thiết bị có gắn bộ xử lí được sử dụng trong lĩnh vực nào? A. Công nghiệp. B. Giao thông. C. Sinh học. D. Nông nghiệp. Câu 2. Tác động tích cực lớn nhất của công nghệ thông tin đến giáo dục là gì? A. Tạo ra nhiều việc làm mới trong ngành giáo dục B. Tăng cường tính cạnh tranh giữa các trường học. C. Mở rộng cơ hội tiếp cận kiến thức cho mọi người. D. Giảm chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất. Câu 3. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mô phỏng động đất. B. Mua bán trực tuyến. C. Dự báo thời tiết. D. Giải mã gen. Câu 4. Thiết bị nào sau đây không có bộ xử lý thông tin? A. Đồng hồ cơ đeo tay. B. Máy tính bảng. C. Bếp điện từ. D. Điện thoại thông minh. Câu 5. Biện pháp để hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ thông tin đến sức khoẻ thể chất của con người là A. cập nhật các thông tin về tiến bộ công nghệ. B. rèn luyện các kỹ năng tìm kiếm và đánh giá độ tin cậy của các thông tin nhận được. C. cẩn trọng khi chia sẻ thông tin trên Internet và mạng xã hội. D. dành thời gian giao lưu với người thân, bạn bè, chơi thể thao, tham gia các hoạt động ngoại khoá, … Câu 6. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. B. Tính toán nhanh. C. Cảm thụ văn học. D. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. Câu 7. Khả năng nào sau đây không phải là ưu điểm của máy tính trong việc xử lý thông tin: A. Tính toán nhanh chóng và chính xác. B. Có khả năng suy nghĩ sáng tạo như con người. C. Lưu trữ được lượng lớn dữ liệu. D. Truy cập và xử lý thông tin từ xa. Câu 8. Ứng dụng nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong lĩnh vực y tế: A. Sáng tạo ra các loại thuốc mới. B. Phẫu thuật robot. C. Chẩn đoán hình ảnh y học. D. Quản lý hồ sơ bệnh án. Câu 9. Thông tin nào dưới đây là thông tin đảm bảo chất lượng nhất? A. Thông tin về dịch Covid 19 trên trang cá nhân của một người ẩn danh. B. Thông tin về máy tính thông tin trên một trang web lạ. C. Thông tin về chế độ dinh dưỡng trên trang web của bộ y tế năm 2023. D. Đáp án khác Câu 10. Sau khi đọc số điện thoại cho người khác ghi lại, người ta thường đề nghị người ghi đọc lại để kiểm tra đã ghi đúng hay chưa. Theo em, việc này nhằm giúp tăng cường chất lượng thông tin theo tiêu chí nào? A. Tính sử dụng được B. Tính chính xác. C. Tính mới. D. Tính đầy đủ Câu 11. Tiêu chí nào sau đây không được dùng để đánh giá chất lượng thông tin? A. Tính sử dụng được. B. Tính hấp dẫn. C. Tính cập nhật. D. Tính đầy đủ. Câu 12. Khi tìm kiếm thông tin về một sự kiện trên mạng, em cần quan tâm đến tiêu chí nào nhất? A. Tính chính xác. B. Tính đầy đủ. C. Tính mới. D. Tất cả các tiêu chí trên. Câu 13. Khi em thấy một quảng cáo trên YouTube, em sẽ ứng xử như thế nào? A. Báo cáo quảng cáo với YouTube vì nội dung không phù hợp với video. B. Chia sẻ thông tin với người thân, bạn bè vì YouTube là một trang web nổi tiếng.
- C. Sử dụng sản phẩm vì quảng cáo trên YouTube rất đáng tin cậy. D. Tìm hiểu, đánh giá chất lượng thông tin nếu có hứng thú với sản phẩm trong quảng cáo. Câu 14. Thông tin nào sau đây phù hợp với mục tiêu du học nước ngoài? A. Dự báo thời tiết. B. Thông tin xét tuyển các trường THPT trong nước. C. Luật an ninh mạng. D. Điều kiện xin học học bổng du học. Câu 15. Chất lượng thông tin được đánh giá thông qua mấy tiêu chí? A. 4. B. 2. C. 1. D. 3. Câu 16. Nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu thông tin về kì thi tuyển sinh lớp 10 là A. mạng xã hội. B. trang web của Bộ Thông tin và Truyền thông. C. trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo. D. thông tin từ bạn bè. Câu 17. Việc sử dụng trái phép bản quyền tác phẩm là một hành vi vi phạm pháp luật trong môi trường số. Hành vi nào sau đây là ví dụ điển hình? A. Tải nhạc miễn phí từ các trang web uy tín. B. Mua sách điện tử bản quyền để đọc. C. Chia sẻ bài viết của người khác trên mạng xã hội với đầy đủ thông tin nguồn gốc. D. Sao chép phần mềm bản quyền để sử dụng cho mục đích cá nhân. Câu 18. Theo luật Công nghệ thông tin Việt Nam, hành vi nào sau đây được coi là vi phạm pháp luật? A. Sử dụng email để liên lạc. B. Tìm kiếm thông tin trên internet. C. Phát tán thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. D. Chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Câu 19. Hành vi nào sau đây được coi là vi phạm pháp luật khi sử dụng internet? A. Xâm nhập trái phép vào hệ thống máy tính của người khác. B. Tải nhạc miễn phí. C. Chia sẻ tài liệu học tập. D. Tham gia các diễn đàn trực tuyến. Câu 20. Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng. Hành vi nào sau đây là một ví dụ điển hình của bạo lực mạng? A. Để lại những bình luận tích cực trên trang cá nhân của người khác. B. Tham gia các cuộc thảo luận một cách lịch sự. C. Chia sẻ những bài viết hài hước. D. Khủng bố, đe dọa người khác qua mạng. B. TỰ LUẬN (5,0 điểm): Câu 21. (2,0 điểm). Để đánh giá chất lượng thông tin, em cần xem xét các tiêu chí nào? Trong khi tìm thông tin về các trường THPT, bạn Minh đã không để ý đến thời gian đăng ký nguyện vọng dự thi và xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Theo em: - Sơ suất này vi phạm tiêu chí nào về chất lượng thông tin? - Điểu đó dẫn đến khó khăn gì cho bạn Minh? Câu 22. (3,0 điểm). a. Em hãy trình các tác động tiêu cực của công nghệ số đến sức khỏe thể chất và tinh thần. b. Em hãy nêu một số hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức khi hoạt động trong môi trường số và phân tích tác động của những hành vi đó. --------------Hết--------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 204 | 12
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 271 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 188 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 234 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 176 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 181 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 204 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 180 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 184 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 37 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 174 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 169 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 18 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn