
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG TH & THCS VINH QUANG
Họ và tên:…………………………..
Lớp:…………………………………
ĐỀ 01
ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2024 – 2025
Môn: TIN HỌC - LỚP 9
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
A. TRC NGHIM (5,0 đim):
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Khả năng nào sau đây không phải là ưu điểm của máy tính trong việc xử lý thông tin:
A. Tính toán nhanh chóng và chính xác. B. Lưu trữ được lượng lớn dữ liệu.
C. Có khả năng suy nghĩ sáng tạo như con người. D. Truy cập và xử lý thông tin từ xa.
Câu 2. Máy tính không có khả năng nào sau đây?
A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. B. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn.
C. Cảm thụ văn học. D. Tính toán nhanh.
Câu 3. Ứng dụng nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong lĩnh vực y tế:
A. Chẩn đoán hình ảnh y học. B. Phẫu thuật robot.
C. Quản lý hồ sơ bệnh án. D. Sáng tạo ra các loại thuốc mới.
Câu 4. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật?
A. Mua bán trực tuyến. B. Mô phỏng động đất.
C. Dự báo thời tiết. D. Giải mã gen.
Câu 5. Thiết bị nào sau đây không có bộ xử lý thông tin?
A. Bếp điện từ. B. Đồng hồ cơ đeo tay.
C. Máy tính bảng. D. Điện thoại thông minh.
Câu 6. Thiết bị bay không người lái để gieo hạt giống, phun thuốc trừ sâu,… là thiết bị có gắn bộ xử lí được
sử dụng trong lĩnh vực nào?
A. Giao thông. B. Sinh học. C. Nông nghiệp. D. Công nghiệp.
Câu 7. Biện pháp để hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ thông tin đến sức khoẻ thể chất của con người
là
A. cẩn trọng khi chia sẻ thông tin trên Internet và mạng xã hội.
B. rèn luyện các kỹ năng tìm kiếm và đánh giá độ tin cậy của các thông tin nhận được.
C. cập nhật các thông tin về tiến bộ công nghệ.
D. dành thời gian giao lưu với người thân, bạn bè, chơi thể thao, tham gia các hoạt động ngoại khoá, …
Câu 8. Tác động tích cực lớn nhất của công nghệ thông tin đến giáo dục là gì?
A. Tăng cường tính cạnh tranh giữa các trường học.
B. Mở rộng cơ hội tiếp cận kiến thức cho mọi người.
C. Giảm chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất.
D. Tạo ra nhiều việc làm mới trong ngành giáo dục
Câu 9. Chất lượng thông tin được đánh giá thông qua mấy tiêu chí?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 10. Tiêu chí nào sau đây không được dùng để đánh giá chất lượng thông tin?
A. Tính sử dụng được. B. Tính hấp dẫn.
C. Tính cập nhật. D. Tính đầy đủ.
Câu 11. Khi em thấy một quảng cáo trên YouTube, em sẽ ứng xử như thế nào?
A. Chia sẻ thông tin với người thân, bạn bè vì YouTube là một trang web nổi tiếng.
B. Báo cáo quảng cáo với YouTube vì nội dung không phù hợp với video.
C. Tìm hiểu, đánh giá chất lượng thông tin nếu có hứng thú với sản phẩm trong quảng cáo.
D. Sử dụng sản phẩm vì quảng cáo trên YouTube rất đáng tin cậy.
Câu 12. Nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu thông tin về kì thi tuyển sinh lớp 10 là
A. mạng xã hội.
B. trang web của Bộ Thông tin và Truyền thông.
C. trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo.
D. thông tin từ bạn bè.
Câu 13. Khi tìm kiếm thông tin về một sự kiện trên mạng, em cần quan tâm đến tiêu chí nào nhất?