Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là ma trận và bảng đặc tả đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Giáo dục Công dân lớp 9, năm học 2024-2025 của trường THCS Huỳnh Thị Lựu, thành phố Hội An. Đề kiểm tra bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận, đánh giá kiến thức về thích ứng với thay đổi và tiêu dùng thông minh.
Đối tượng sử dụng
Đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh lớp 9 về các chủ đề: thích ứng với thay đổi và tiêu dùng thông minh.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu bao gồm ma trận đề, bảng đặc tả và đề kiểm tra giữa học kỳ II môn GDCD lớp 9.
1. **Ma trận đề:** Phân bổ số lượng câu hỏi và điểm số cho từng nội dung (Thích ứng với thay đổi, Tiêu dùng thông minh) theo các mức độ nhận thức (Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng). Tỉ lệ điểm số được phân bổ là Nhận biết (40%), Thông hiểu (30%), Vận dụng (30%).
2. **Bảng đặc tả:** Chi tiết hóa nội dung kiểm tra theo từng mức độ nhận thức cho từng chủ đề. Ví dụ, ở chủ đề "Thích ứng với thay đổi", mức độ "Nhận biết" yêu cầu học sinh biết được những biến đổi có thể xảy ra và ý nghĩa của việc thích ứng.
3. **Đề kiểm tra:** Bao gồm 15 câu trắc nghiệm (5 điểm) và 3 câu tự luận (5 điểm). Các câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức về các khái niệm, biện pháp và tình huống liên quan đến thích ứng với thay đổi và tiêu dùng thông minh. Các câu hỏi tự luận yêu cầu học sinh nêu ý nghĩa của tiêu dùng thông minh, phân tích tình huống thực tế và xây dựng kế hoạch mua sắm.