intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 11 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT Tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 11 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT Tỉnh Quảng Trị” được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 11 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT Tỉnh Quảng Trị

  1. BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2 MÔN: TIN HỌC 11 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Số câu hỏi eo các mức độ nhận Nội dung Đơn vị thức Kiến Kiến Mức độ kiến thức, kĩ năng TT Vận thức/Kĩ thức/Kĩ cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận dụng năng năng biết hiểu dụng cao Nhận biết:  Chỉ ra được cấu trúc lặp trong một thuật toán.  Chỉ ra được câu lệnh lặp trong chương trình.  Trình bày được cú pháp của các câu lệnh lặp: + Câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước. + Câu lệnh lặp với số lần biết trước. Thông hiểu:  Hiểu nhu cầu của cấu trúc lặp trong biểu diễn thuật toán. Cấu trúc 1. Cấu trúc  Giải thích được hoạt động của cấu trúc 1 lặp lặp lặp và câu lệnh lặp trong hai trường hợp: 6 3 1 1 + Lặp kiểm tra điều kiện trước. + Lặp với số lần biết trước. Vận dụng:  Sử dụng được cấu trúc lặp trong các thuật toán cần đến điều khiển lặp.  Chuyển được cấu trúc lặp trong thuật toán cho trước sang câu lệnh lặp phù hợp trong chương trình. Vận dụng cao:  Sử dụng được câu lệnh lặp (lặp kiểm tra điều kiện trước và lặp với số lần định trước) để viết chương trình cài đặt thuật toán cho một số bài toán đơn giản. Nhận biết:  Nêu được khái niệm mảng một chiều.  Nêu được cách khai báo và truy cập (tham chiếu) đến các phần tử của mảng 1. Kiểu một chiều. 2 Kiểu mảng 4 3 1 1 mảng  Nêu được cách nhập từ bàn phím các phần tử của mảng một chiều.  Nêu được cách đưa ra màn hình mảng một chiều. Thông hiểu: 1
  2. Số câu hỏi eo các mức độ nhận Nội dung Đơn vị thức Kiến Kiến Mức độ kiến thức, kĩ năng TT Vận thức/Kĩ thức/Kĩ cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận dụng năng năng biết hiểu dụng cao  Giải thích được để làm việc với mảng một chiều trong chương trình cần thực hiện được các công việc: + Khai báo mảng (khai báo số lượng các phẩn tử, kiểu phần tử và cách đánh số các phần tử của mảng). + Nhập mảng. + Truy cập để tính toán trên mảng và in ra mảng. Vận dụng:  Sử dụng được kiểu dữ liệu mảng một chiều trong các thuật toán giải quyết một số bài toán đơn giản. Trong đó yêu cầu duyệt mảng chỉ sử dụng một câu lệnh lặp. Vận dụng cao:  Sử dụng được kiểu dữ liệu mảng một chiều trong các thuật toán giải quyết một số bài toán đơn giản. Trong đó yêu cầu duyệt mảng có thể sử dụng các câu lệnh lặp lồng nhau. Nhận biết:  Nêu được xâu là một dãy kí tự (có thể coi xâu là mảng một chiều).  Nêu được cách khai báo xâu, cách truy cập phần tử của xâu.  Kể ra được tên một số thủ tục và hàm thông dụng trên xâu. Thông hiểu:  Thông qua ví dụ, giải thích tác dụng của 2. Kiểu dữ một số thủ tục thông dụng về xâu. 6 4 1 liệu xâu  Thông qua ví dụ, giải thích tác dụng của một số hàm thông dụng về xâu. Vận dụng:  Viết được một số hàm và thủ tục để xử lí xâu trong tình huống cụ thể. Vận dụng cao:  Cài đặt được một số chương trình đơn giản có sử dụng xâu và hàm, thủ tục trên xâu. Tổng 16 10 3 2 2
  3. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2 MÔN: TIN HỌC 11 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Mức độ nhận thức Tổng Nội Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Đơn vị Số câu % dung TT kiến hỏi Thời tổng kiến thức gian điểm thức Thời Thời Thời Thời Số Số Số Số (phút) gian gian gian gian TN TL CH CH CH CH (phút) (phút) (phút) (phút) Tổ 1. Cấu 1 chức trúc lặp 6 3 1 1 10 lặp 4.5 4.5 1. Kiểu Kiểu mảng dữ và biến 4 3 1 9 1 10 8 3 45 10 liệu có chỉ 2 số 3 4.5 có cấu 2. Kiểu trúc dữ liệu 6 4 1 0 10 xâu 4.5 5 Tổng 16 12 12 14 2 9 1 10 28 3 45 10 70 30 100 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% % % % Tỉ lệ 100 70% 30% 100% chung % 3
  4. SỞ GD & ĐT QUẢNG TRỊ KIEM TRA GIUA KI 2 – NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT TỈNH MÔN TIN HỌC LỚP 11 - LỚP 11 Thời gian làm bài : 45 Phút Phần đáp án câu trắc nghiệm: 7 điểm (mỗi câu đúng 0.25đ) 001 003 004 002 1 C D A A 2 C C C A 3 B D B A 4 C A C B 5 B A D D 6 A A B B 7 B D D A 8 C D D C 9 D C D A 10 C D C D 11 C D C D 12 C B C A 13 A B B D 14 C C D A 15 D B B D 16 D D A D 17 A A D B 18 A C D D 19 D D A D 20 D A A B 21 D D B D 22 B B C C 23 C A A D 24 B A A A 25 A B A B 26 C A A A 27 D B C A 28 B D C B Phần đáp án câu tự luận: 3 điểm Đề 001 - 003 Câu 1: Viết chương trình nhập vào một xâu ký tự từ bàn phím. Đổi xâu ký tự đó sang chữ in hoa rồi in kết quả ra màn hình. TL: Uses Crt; Var St:String; i:Byte; //0,25 Begin Write(‘Nhap xau St: ‘); Readln(St); //0,25 4
  5. For i:=1 to length(St) do St[i]:=Upcase(St[i]); //0,25 Write(‘Xau ket qua: ‘, St); //0,25 Readln; End. Câu 2 : Hãy viết chương trình sau để được chương trình đếm các số chẵn trong dãy số nguyên A có N phần tử.(với N được nhập từ bàn phím và N
  6. Câu 2.(2.0đ): Hãy viết chương trình sau để được chương trình đếm các số chẵn trong dãy số nguyên A có N phần tử. (với N được nhập từ bàn phím và N
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
23=>2