KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2 NĂM HỌC 2023-2024
MÔN TIN HỌC, LỚP: 6
TT
(1)
Chươn
g/
chủ đề
(2)
Nội
dung/đ
ơn vi3
kiê6n
thư6c
(3)
Mức độ
nhận
thức
Tổng
% điểm
Nhâ3n
biê6t
Thông
hiêAu
Vâ3n
du3ng
Vâ3n
du3ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề
5-Ứng
dụng
tin học
1. Sơ đồ
tư duy 4 1 1
3,5
điểm
35%
2. Định
dạng
văn bản
2 3
3.5
điểm
35%
3. Tnh
bày
thông
tin ở
dạng
bảng
2 1 3 điểm
30%
Tông
4 2 6 1 1 10 điểm
TiA lê3 % 40% 30% 20% 10% 100%
TiA lê3
chung
70% 30% 100%
ĐĂ3C TAA ĐÊM KIÊAM TRA GIỮA KỲ 2 NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: TIN HỌC LỚP: 6
TT Chương/
Chủ đề
Nội
dung/Đơn
vi3 kiê6n thư6c
Mư6c đô3
đa6nh gia6
Sô6 câu hoAi theo mư6c đô3 nhâ3n t
Nhâ3n biê6t Thông hiêAu Vâ3n du3ng
1 Chủ đề 5-
Ứng dụng
tin học
1. Sơ đồ tư
duy Nhận biết
Sắp xếp
được một
cách logic
trình bày
được dưới
dạng đồ
duy các ý
tưởng, khái
niệm.
Thông hiểu
Giải thích
được lợi ích
của đồ
duy, nêu
được nhu
cầu sử dụng
phần mềm
đồ duy
trong học
tập trao
đổi thông
tin.
Vận dụng
cao
– Sử dụng
được phần
mềm để tạo
sơ đồ tư duy
đơn giản
phục vụ học
tập và trao
đổi thông
4 TN 1 TN
Trang 3/2 – Mã đề A
tin.
2. Định dạng
văn bản
Nhân3 biê6t
Nhận biết
được tác
dụng của
công cụ căn
lề, định dạng
trong phần
mềm soạn
thảo văn
bản.
Nêu được
các chức
năng đặc
trưng của
những phần
mềm soạn
thảo văn
bản.
Thông hiểu
Thực hiện
được việc
định dạng
văn bản,
trình bày
trang văn
bản và in.
Vận dụng
cao
Soạn thảo
được văn
bản phục vụ
học tập
sinh hoạt
hàng ngày.
2TL
3TN
3. Trình bày
thông tin ở
dạng bảng
Thông hiểu
– Trình bày
được thông
tin ở dạng
2TN
1TL
Trang 4/2 – Mã đề A
bảng.
Vận dụng
Trình bày
được thông
tin dạng
bảng.
TôAng 4TN
2TL 6TN 1TL 1TL
Ti lê % 40% 30% 20% 10%
TiA lê3 chung 70%
Trang 5/2 – Mã đề A