intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An” là tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập cũng như hệ thống kiến thức môn học, giúp các em tự tin đạt điểm số cao trong kì thi sắp tới. Mời các em cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

  1. KHUNG MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN TIN HỌC, LỚP: 6 Mức độ Tổng % điểm nhận Nội thức Chươn dung/đ Vận TT Nhận Thông Vận g/ ơn vị dụng biết hiểu dụng chủ đề kiến cao thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 1. Sơ đồ 5 câu 1 câu 1 câu E. Ứng tư duy 1,25 0,25 (LT) 35% dụng điểm điểm 1 điểm tin học 2. Định 3 câu 1 câu 1 câu 3 câu dạng 0,75 (1aTH) (1bTH) 35% 0,75 văn bản điểm 1 điểm 2 điểm 3. Trình bày 1 câu 8 câu 30% thông (2TH) 2 điểm tin dạng 1 điểm bảng Tổ 4đ 1đ 2đ 2đ 1đ 100% ng Tỉ 40 30 20 10 100% lệ % % % % % Tỉ 70 30% 100% lệ % chung
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN TIN HỌC, LỚP 6 Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT dung/Đơn vị Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao kiến thức 5 Chủ đề 1. Soạn thảo Nhận biết 11câu 3 câu TN 1 câu TL 1 câu TL E. Ứng văn bản cơ – Nhận biết TN 1 câu TL dụng tin học bản được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu
  3. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao - Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 2. Sơ đồ tư Thông hiểu 5 câu 1 câu TN
  4. duy và phần TN 1 câu TH –Giải thích mềm sơ đồ tư được lợi ích duy của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao Sử dụng được phần mềm để tạo
  5. sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. Tổng (số câu) 16 câu 6 câu 1 câu 1 câu Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  6. UBND TP Hội An ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Trường THCS Phan Bội Châu Năm học: 2023 – 2024 Họ và tên:………………………… MÔN: TIN 6 Lớp:6/……… Thời gian: 45 phút Ngày kiểm tra:……………………. Thời gian: làm bài Trắc nghiệm 25 phút (Không kể thời gian giao đề) A/ LÝ THUYẾT (6 đ) I. TRẮC NGHIỆM (5 đ) Chọn một phương án trả lời đúng nhất của mỗi câu sau. Câu 1. Công cụ dùng để làm gì? A. Căn thẳng lề trái. B. Căn thẳng lề phải. C. Căn giữa. D.Căn thẳng hai lề Câu 2. Để tăng khoảng cách giữa các dòng trong đoạn, giữa các đoạn ta sử dụng lệnh nào? A. B. C. D. . Câu 3. Công cụ dùng để làm gì? A. Tăng mức thụt lề phải. B. Tăng mức thụt lề trái. C. Giảm mức thụt lề phải. D. Giảmmức thụt lề trái Câu 4. Bảng được tạo ra như hình bên có: A. 3 cột, 5 hàng. B. 3 cột 3 hàng. C. 5 cột 5 hàng. D. 5 cột 3 hàng. Câu 5. Công cụ dùng để làm gì? A. Tách 1 ô thành nhiều ô. B. Tách 1 bảng thành nhiều bảng. C. Gộp nhiều ô thành 1 ô. D. Gộp nhiều bảng thành 1 bảng.
  7. Câu 6. Em hãy chọn phương án sai. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta : A. ghi nhớ tốt hơn. B. giải các bài toán. C. sáng tạo hơn. D. nhìn thấy bức tranh tổng thể. Câu 7. Em hãy chọn phương án sai. Sơ đồ tư duy là: A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy. B. Một phương pháp chuyển tải thông tin. C. Một cách ghi chép sáng tạo. D. Một công cụ soạn thảo văn bản. Câu 8. Để thêm một hàng vào dưới hàng đang đặt con trỏ soạn thảo em chọn lệnh nào? A. Insert/ Insert Rows Above B. Insert/ Insert Rows Below C. Insert/ Insert Columns to the Left D. Insert/ Insert Columns to the Right Câu 9. Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là: A. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím B. Chỉ sử dụng chuột C. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc D. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím Câu 10. Ưu điểm của việc tạo sơ dồ tư duy thủ công trên giấy là gì? A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung. B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau. C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau. D. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo. Câu 11. Sắp xếp các bước sau đây theo đúng thứ tự để tạo được một sơ đồ tư duy hoàn chỉnh. 1. Tạo thêm chủ đề nhánh con nếu có. 2. Viết chủ đề chính ở giữa tờ giấy. 3. Từ chủ đề chính, vẽ các chủ đề nhánh. 4. Phát triển thông tin chi tiết cho chủ đề nhánh. A. 3-2-4-1 B. 2-3-1-4 C. 1-3-2-4 D. 4-3-1-2 Đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi 12, 13: Để có một cuộc sống khỏe mạnh, bạn cần:
  8. + Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: ăn nhiều hoa quả và rau xanh; hạn chế sử dụng các thực phẩm có nhiều đường và chất béo; uống đủ nước mỗi ngày; … + Thường xuyên vận động điều độ: đi bộ; bơi lội đá bóng, đá cầu; không nên vận động quá sức; không nên ngồi một chỗ quá lâu; … + Đảm bảo có giấc ngủ tốt: phải ngủ đủ giấc và không nên đi ngủ muộn; trước lúc chuẩn bị đi ngủ, hãy thư giãn, hạn chế xem ti vi hay sử dụng điện thoại di động…. Câu 12. Để vẽ sơ đồ tư duy minh họa cho đoạn thông tin trên, ta xác định chủ đề chính là: A. thực hiện chế độ ăn uống khoa học. B. thường xuyên vận động điều độ. C. để có cuộc sống khỏe mạnh. D. đảm bảo có giấc ngủ tốt. Câu 13. Đâu không phải là chủ đề nhánh trong đoạn thông tin trên? A. Đảm bảo có giấc ngủ tốt. B. Luôn yêu đời và mỉm cười. C. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học. D. Thường xuyên vận động điều độ. Câu 14. Để chuẩn bị cho buổi dã ngoại, An đã lập danh sách các đồ dùng cần mua và trình bày như sau, theo em cách nào là hợp lí, đảm bảo thông tin, cô đọng, dễ tìm, dễ tổng hợp? A. B. C. D. Câu 15. Phát biểu nào sau đây là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin cô đọng. B. Bảng giúp tìm kiếm, tổng hợp, so sánh thông tin dễ dàng. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng có thể dùng ghi lại dữ liệu trong thống kê, điều tra khảo sát,… Câu 16. Em hãy sắp xếp lại thứ tự các bước để được thao tác tạo bảng đúng: a) Chọn mũi tên nhỏ bên dưới Table. b) Di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột. c) Chọn Insert. A. a – c – b B. b – a – c C. c – a – b D. c – b – a Câu 17. Sắp xếp để được các bước để thay đổi phông chữ cho đoạn văn bản
  9. 1. Chọn font chữ thích hợp 2. Chọn đoạn văn bản cần thay đổi font chữ 3. Nháy vào nút A. 1-2-3 B. 2-3-1 C. 2-1-3 D. 3-2-1 Câu 18. Để thêm cột nằm bên phải của bảng ta thực hiện lệnh nào trong các lệnh sau? A. Table Tools/ Layout/ Insert Right B. Table Tools/ Layout/ Delete/ Table C. Table Tools/ Layout/ Insert Left D. Table Tools/ Layout/ Insert Above Câu 19. Để đặt hướng trang cho văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Orientation B. Size C. Margins D.Columns Câu 20. Muốn xóa một số hàng trong bảng, sau khi chọn hàng cần xóa, em chọn lệnh nào sau đây? A.Delete Cells B. Delete Columns C.Delete Rows D. Delete Table II. TỰ LUẬN (1 đ) (Học sinh làm bài trên đề thi) Hãy liệt kê chủ đề chính, chủ đề nhánh có trong sơ đồ tư duy sau: (Hết phần kiểm tra lý thuyết)
  10. Bài làm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
  11. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… B/ THỰC HÀNH (4đ) Câu 1 (2đ): Em hãy soạn thảo văn bản về du lịch Hội An định dạng văn bản theo yêu cầu sau: a) -Soạn thảo nội dung văn bản đã cho. b) - Tiêu đề phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 20, màu nâu, căn giữa. - Nội dung văn bản phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 14, màu đen, căn thẳng 2 lề, thụt lề đầu dòng. - Chèn hình ảnh bố trí như hình. Hội An mùa nào đẹp? Ba tháng đầu năm là thời gian lý tưởng nhất để rong chơi tại Hội An khi nắng không quá gắt, trời mát mẻ, thi thoảng có mưa nhỏ. Từ tháng 4 đến tháng 6 là giai đoạn gay gắt của mùa khô, nhưng thời tiết Hội An khá dễ chịu, do nằm ở phía nam dãy Trường Sơn. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch. Câu 2 (2đ): Tạo bảng lịch thực hiện phố đi bộ: cột 1 căn thẳng lề trái, cột 2, 3 căn giữa. Lịch thực hiện phố đi bộ Mùa hè Mùa đông Buổi sáng 9h00 đến 11h00 9h00 đến 11h00 Buổi chiều 15h00 đến 22h00 15h00 đến 21h30
  12. I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 11 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 2 3 4 5 6 7 8 9 Đ.án A C A D C B D B D D B C B A C C B A A C II. TỰ LUẬN: A/ Lý thuyết (1 điểm) - Chủ đề chính: Sở thích 0,5 điểm - Chủ đề nhánh: động vật, sách, thể thao, âm nhạc 0,5 điểm B/ Thực hành (4đ) ĐÁP ÁN
  13. Nội dung hoàn thành Điểm - Soạn đúng nội dung văn bản 0,5 điểm - Tiêu đề phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 20, màu nâu, căn giữa. 0,5 điểm Nội dung văn bản phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 14, màu đen, 1 điểm căn thẳng 2 lề, thụt lề đầu dòng. - Chèn hình ảnh bố trí như hình. 1 điểm - Tạo bảng lịch thực hiện phố đi bộ: cột 1 căn thẳng lề trái, cột 2, 3 căn 1 điểm giữa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2