UBND TP KON TUM
TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 1- NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: TIẾNG ANH LỚP 7 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT
Mức độ nhận thức
Tổng
TT
Kĩ năng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ
(%)/câu
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ
(%)/câu
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ
(%)/câu
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ (%)/
câu
Thời
gian
(phút)
1
LISTENING
5
12,5
5 câu
7
25
10 câu
12
2
LANGUAGE
5
7,5
3 câu
5
5
2 câu
3
25
10 câu
13
3
READING
6
10
4 câu
8
5
2 câu
4
25
10 câu
18
4
WRITING
4
10
4 câu
8
10
a para
5
25
6 câu + 1
para
17
Tổng
20
30%
12 câu
20
20 %
8 câu
15
10%
1 para
5
100%
36 câu + 1
para
60
Tỉ lệ %
40.00
30
20
10
100
Tỉ lệ chung (%)
70.00
30
100
Số câu: Nhận biết 16 Thông hiểu 12 Vận dụng 8 Vận dụng cao :1 paragrap
BẢNG MÔ TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 1- NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: TIẾNG ANH 7 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT
TT
Kĩ năng
Đơn vị kiến thức/kỹ năng
Mức độ kiến thức, kĩ năng
cần kiểm tra, đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Tổng Số CH
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
I.
LISTENING
1. Nghe 1 đoạn hội thoại ngắn
(120-140 từ) và chọn T or F (5
câu -1.25 điểm) với chủ điểm:
Hobbies
Nhận biết:
- Nghe lấy thông tin chi tiết về chủ
điểm: Hobbies
2
2
Thông hiểu:
- Hiểu nội dung chính của đoạn độc
thoại/ hội thoại để tìm câu trả lời đúng.
3
3
Vận dụng:
- Nắm được ý chính của bài nghe để
đưa ra câu trả lời phù hợp.
- Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết,
loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả
lời đúng.
2. Học sinh nghe 1 đoạn hội thoại
(120-140 từ) và chọn A,B hoặc C
(5 câu-1.25 điểm); với chủ điểm:
Healthy living
Nhận biết:
- Nghe lấy thông tin chi tiết về chủ
điểm: Healthy living
3
3
Thông hiểu:
- Hiểu nội dung chính của đoạn độc
thoại/ hội thoại để tìm câu trả lời đúng.
2
2
Vận dụng:
- Nắm được ý chính của bài nghe để
đưa ra câu trả lời phù hợp.
- Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết,
loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả
lời đúng.
II.
LANGUAGE
Pronunciation
Ed-ending sound:/t/, /d/, /id/
Stress in two-syllable words
Nhận biết:
Ed- ending sound: /t/, /d/ , /id/
thông qua các từ vựng theo chủ đề đã
học.
1
1
Thông hiểu:
- Phân biệt được các âm (Stress in
two-syllable words) thông qua các từ
vựng theo chủ đề đã học.
1
1
Vận dụng:
- Hiểu và vận dụng vào bài nghe.
Vocabulary
Từ vựng đã học theo chủ đề.
- Hobbies
Nhận biết:
-Nhận ra, nhớ lại, liệt kê được các t
vựng theo chủ đề đã học.
2
2
- Healthy living
- Community service
Thông hiểu:
- Hiểu và phân biệt được các từ vựng
theo chủ đề đã học.
- Nắm được các mối liên kết và kết
hợp của từ trong bối cảnh và ngữ cảnh
tương ứng.
1
1
Vận dụng:
- Hiểu và vận dụng được từ vựng đã
học trong văn cảnh (danh từ, động từ,
tính từ và trạng từ…)
2
2
Grammar
Các chủ điểm ngữ pháp đã học.
- Multiple choice (3 câu)
- Put the correct form of the verb
(2 câu)
- simple present
- simple past
- Verbs of liking/ disliking
Nhận biết:
- Nhận ra được các kiến thức ngữ pháp
đã học.
2
2
Thông hiểu:
- Hiểu và phân biệt các chủ điểm ngữ
pháp đã học.
1
1
Vận dụng:
- Hiểu và vận dụng các kiến ngữ pháp
đã học vào bài nghe, đọc, viết.
III.
READING
1. Cloze test
Hiểu được bài đọc có độ dài
khoảng 120-150 từ về chủ điểm:
Healthy living
( Điền từ cho sẵn vào chỗ trống)
Nhận biết:
- Nhận ra được các thành tố ngôn ngữ
và liên kết về mặt văn bản.
3
3
Thông hiểu:
- Phân biệt được các đặc trưng, đặc
điểm các thành tố ngôn ngữ và liên kết
về mặt văn bản.
2
2
Vận dụng:
- Sử dụng các kiến thức ngôn ngữ
kỹ năng trong các tình huống mới.
2. Reading comprehension
Hiểu được nội dung chính và nội
dung chi tiết đoạn văn bản có độ
dài khoảng 120-150 từ, đọc và trả
lời câu hỏi với chủ điểm:
Community service
Nhận biết:
- Thông tin chi tiết.
1
1
Thông hiểu:
- Hiểu ý chính của bài đọc.
2
2
Vận dụng:
- Đoán nghĩa của từ trong văn cảnh.
- Hiểu, phân tích, tổng hợp ý chính của
bài để chọn câu trả lời phù hợp.
2
2
IV.
WRITING
Sentence transformation
Nhận biết:
- Sử dụng các từ đã cho để sắp xếp
thành câu hoàn chỉnh.
2
2
Sentence building
Viết lại câu dùng từ gợi ý hoặc từ
cho trước
Vận dụng:
- Hiểu câu gốc và sử dụng các từ gợi ý
để viết lại câu sao cho nghĩa không
thay đổi.
4
4
Write an email
Viết 1 email ( khoảng 70 từ) theo
với chủ đề:
Community service
Vận dụng cao:
- Viết 1 email
1
para
1
para
Tổng
12
4
12
4
4
28
(70
%)
8 + 1
para
(30
%)
Page 1/23
Scores
Teacher’s comments
I. LISTENING (2,5 marks)
Task 1. Anna is talking about her hobbies. Listen and decide if the following
statements are True (T) or false (F). You will listen TWICE. (1,25 marks)
statements
T
F
1. Anna loves painting landscapes because she enjoys the beauty of nature.
2. Anna started painting when she was 12 years old.
3. Anna paints at least twice a week.
4. Anna thinks adventure books are boring.
5. Anna’s grandfather introduced her to stamp collecting.
Task 2. Listen to the conversation twice and circle the correct answer to each of the
following questions. (1,25 marks)
6. The girl jogs ……………. a week
A. three times B. twice C. 4 times D. once
7. She thinks running is easier in the ………….
A. spring B. autumn C. winter D. summer
8. The girl doesn't eat ……………..
A. potato chips B. fruits C. cakes D. meat
9. What food does she eat in her balanced diet?
A. fish and vegetables B. fish
C. Vegetables D. eggs
10. What help she relax?
A. Yoga B. Sleep C. Walking D. Music
II. LANGUAGE (2,5 marks)
Task 1. Circle the best answer A, B, C or D (2,0 marks)
UBND TP KON TUM
TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO
--------------------
(Đề có 03 trang)
KIỂM TRA GIỮA KỲ 1
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: TIẾNG ANH 7
Thời gian làm bài: 60 PHÚT
(không kể thời gian phát đề)
Họ và tên: ............................................................................
Lớp: .........
Mã đề 701