PHÒNG GD&ĐT TP. KON TUM
TRƯỜNG TH-THCS KROONG
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
Năm học: 2024 - 2025
Môn: TIẾNG ANH; Lớp: 7; Thời gian: 60 phút
TT
Kĩ năng Mức độ nhận thc Tổng
Nh
ận
bi
ết
Thông
hi
V
ận
d
ụng
V
ận dụng
cao
Tỉ lệ
(%)/u
Th
ời gian
(phút)
Tỉ lệ
(%)/u
Th
ời gian
(phút) Tỉ lệ
(%)/u
Th
ời gian
(phút) Tỉ lệ
(%)/u
Th
ời gian
(phút) Tỉ lệ
(%)/u
Thời gian
(phút)
1 Listening 12,5 %
5 câu 5 12,5 %
5 câu 5 25 %
10 câu 10
2 Language
17,5%
7 câu 10 2,5 %
1 câu 2 5%
2 câu 3 25 %
10 câu 15
3 Reading 10 %
4 câu 5 15 %
6 câu 10
25 %
10 câu 15
4 Writing 15 %
6 câu 6 10 %
1 para 14
25 %
6 câu + 1
para
20
Total (Written
Test)
40 %
16 câu 25 30 %
12 câu 12 20%
8 câu 9
10 %
1 para
14
100 %
36 câu+1
para
(28 TN + 8
TL + 1
para)
60
Tổng 40 % 25 30 % 12 20 % 9 10 % 14 100% 60
Tỉ lệ(%) 40 30 20 10
Tỉ lệ chung (%) 70 30
BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: TIẾNG ANH - Lớp: 7
TT Kĩ năng Đơn vị kiến thức/ kỹ
năng
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
I
Listening
- Nghe một đoạn hội
thoại về chủ đề “Healthy
living”: nghe và nhận
biết đáp án.
5 5
- Nghe một đoạn văn v
chủ đề “Hobbies ”
Hiểu ý chính của bài
nghe và chọn câu trả lời
phù h
p.
5 5
II Language
1. Vocabulary
Các từ vựng đã học theo
chủ điểm:
- Nhận biết từ vựng đã
học. (collecting stamps,
skin condition
)
2 2
2.Pronunciation
- Nhận biết phát âm
đuôi
“ed”
1 1
3. Grammar:
- Nhận biết đáp án thông
qua các dấu hiệu nhận
biết đã có trong mỗi câu.
+ Should + Vo
+ Simple past tense.
+ Simple present tense
4
4
- Hiểu tình huống cho
sẵn chọn đáp án.
+ dislike + V-ing
- Vận dụng thực hành
tình hu
ng th
ế
.
1
2
1
2
III Reading
1. Choose the correct
answer A, B, C or D to
fill each blank in the
following passage: Đọc
một bài đọc có độ dài
khoảng 120 - 150 từ v
chủ đề: “Hobbies”
- Nhận ra đáp án thông
qua các nội dung có sẵn
trong bài.
- Hiểu nghĩa của ngữ
cảnh trong bài đọc và
ch
n đáp án đúng
2
3
2
3
2. Reading
comprehension: Đọc
một bài đọc có độ dài
khoảng 120 - 150 từ v
chủ đề “Healthy living”,
sau đó chọn đáp án đúng
nhất cho câu hỏi.
- Nhận biết thông tin chi
tiết về nội dung có trong
bài đọc và chọn câu trả
lời đúng nhất.
- Hiểu ý chính của bài
đọc và chọn câu trả lời
đúng nh
t.
2
3
2
3
IV Writing
1. Sentence
transformation:
- Vận dụng từ vựng và
cấu trúc câu để viết lại
câu tương đương. (Her
hobby is…, There is…
)
2 2
2. Sentence building:
Rearrange the groups of
words in a correct order
to make complete
sentences.
- Vận dụng các cấu trúc
và từ vựng đã học để viết
câu hoàn ch
nh
.
4
4
3. Write an email of
about 70 words to
Mary about your
school activities last
year
- Vận dụng tốt các khả
năng:
+ Thể hiện khả năng viết
mạch lạc, chặt chẽ, nối
kết câu.
+ Chính xác trong việc
sử dụng cấu trúc câu,
ngữ pháp, từ vựng, câu
linh hoạt.
+ Ý hay, phong phú,
bi
u đ
t n
i dung liên
1 para 1 para
quan chặt chẽ với chủ
đề.
+ Đảm bảo đủ nội dung
qui đ
nh.
Tổng bài viết 16 12 8 1 para 28 8 + 1
para
Tổng 16
(40%)
12
(30%)
8
(20%) 1 para
(10%)
28 TN
(70%)
8 TL +
1para
(30%)
Tổng chung 40 30 20 10 70 30