MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2022 – 2023
MÔN: TIN HỌC 8
TT
Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơ
n vi* kiê-n
thư-c
Mức độ
nhận
thức Tổng
% điểm
Nhâ*n
biê-t
Thông
hiê8u
Vâ*n
du*ng
Vâ*n
du*ng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
1. Máy
tính và
chương
trình
máy tính,
ngôn ngữ
lập trình
(6t)
1. Máy
tính
chương
trình máy
tính
2. Làm
quen với
chương
trình và
ngôn ngữ
lập trình
3. Làm
quen với
free
pascal
3 1 3 1 4.0
40 %
2
2.
Chương
trình
máy tính
và dữ
liệu (4t)
4.
Chương
trình máy
tính và dữ
liệu
5. Viết
chương
trình để
tính toán
3 1 1 3.0
30 %
3
3. Sử
dụng
biến
trong
chương
trình.
Chương
trình
đơn giản
(6t)
6. Sử
dụng biến
và hằng
trong
chương
trình
7. Khai
báo và sử
dụng biến
3 3 1 3.0
30%
Tông 9 1 6 1 2 1 20
Ti8 lê* % 40% 30% 20% 10% 100%
Ti8 lê* chung 70% 30% 100%
BA8NG ĐĂ*C TA8 ĐÊX KIÊ8M TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2022 – 2023
MÔN: TIN HỌC 8
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi* kiê-n
thư-c
Mư-c đô* đa-nh
gia-
Sô- câu ho8i theo mư-c đô* nhâ*n thư-c
Nhâ*n biê-t Thông hiê8u Vâ*n du*ng Vâ*n du*ng cao
1 Chủ đề 1. Máy
tính và chương
trình máy tính,
ngôn ngữ lập
trình
1. Máy tính và
chương trình
máy tính
- Biết con người
chỉ dẫn cho
máy tính thực
hiện công việc
thông qua lệnh.
- Biết chương
trình cách để
con người chỉ
dẫn cho máy
thực hiện thông
qua các lệnh
- Biết rằng viết
chương trình
viết các lệnh để
chỉ dẫn cho
máy tính thực
hiện các công
việc hay giải
một bài toán cụ
thể.
- Biết ngôn ngữ
dùng để viết
chương trình
máy tính gọi là
ngôn ngữ lập
trình
- Biết vai trò
của chương
trình dịch.
1 TL
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi* kiê-n
thư-c
Mư-c đô* đa-nh
gia-
Sô- câu ho8i theo mư-c đô* nhâ*n thư-c
Nhâ*n biê-t Thông hiê8u Vâ*n du*ng Vâ*n du*ng cao
2. Làm quen
với chương
trình và ngôn
ngữ lập trình
- Biết ngôn ngữ
lập trình gồm
các thành phần
bản bảng
chữ cái các
qui tắc để viết
chương trình.
- Biết các từ
khóa dành riêng
cho mục đích
sử dụng nhất
định.
- Biết tên trong
ngôn ngữ lập
trình do
người lập trình
đặt ra phải
tuân thủ các qui
tắc của ngôn
ngữ lập trình.
- Biết cấu trúc
chung của
chương trình
bao gồm phần
khai báo
phần thân
chương trình.
- Nhận biết một
số chương trình
đơn giản.
3 TN 2 TN
3. Làm quen
với free pascal
- Thực hiện
dược thao tác
khởi động /
1 TN 1 TL
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi* kiê-n
thư-c
Mư-c đô* đa-nh
gia-
Sô- câu ho8i theo mư-c đô* nhâ*n thư-c
Nhâ*n biê-t Thông hiê8u Vâ*n du*ng Vâ*n du*ng cao
thoát, làm quen
với màn hình
Pascal.
- Thực hiện
được các thao
tác mở bảng
chọn và chọn
lệnh
- Soạn thảo
được một
chương trình
pascal đơn giản
- Biết cách dịch,
sửa lỗi, trong
chương trình,
chạy chương
trình và xem kết
quả
- Biết sự cần
thiết phải tuân
thủ quy định
của ngôn ngữ
lập trình.
2 Chủ đề 2.
Chương trình
máy tính và dữ
liệu
4. Chương trình
máy tính và dữ
liệu
- Biết khái niệm
kiểu dữ liệu
- Biết một số
phép toán cơ
bản với dữ liệu
kiểu số
- Biết khái niệm
điều khiển
tương tác giữa
người với máy
3 TN 1 TL