Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là một đề kiểm tra giữa kỳ môn Giáo dục công dân lớp 6, được thiết kế để đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh về các tình huống nguy hiểm và đức tính tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày.
Đối tượng sử dụng
Học sinh lớp 6 đang học môn Giáo dục công dân, giáo viên giảng dạy môn học này, và phụ huynh muốn tham khảo nội dung kiểm tra, đánh giá kiến thức về kỹ năng sống và đạo đức công dân cho con em mình.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này là một đề kiểm tra toàn diện về môn Giáo dục công dân lớp 6, tập trung vào hai chủ đề chính: nhận diện và ứng phó với các tình huống nguy hiểm, cùng với việc rèn luyện đức tính tiết kiệm. Phần tình huống nguy hiểm bao gồm các câu hỏi về định nghĩa tình huống nguy hiểm do con người (như trộm cắp, cướp giật, bạo lực học đường) và do thiên nhiên (như bão, lũ, sóng thần, sấm sét). Học sinh được yêu cầu nhận biết các hành vi nguy hiểm, các số điện thoại khẩn cấp cần thiết (ví dụ: 111 bảo vệ trẻ em, 113 công an, 114 cứu hỏa, 115 cấp cứu) và các biện pháp ứng phó an toàn, bình tĩnh trong các tình huống cụ thể như hỏa hoạn, bị đe dọa, hoặc đối mặt với thời tiết cực đoan. Phần tiết kiệm đi sâu vào khái niệm tiết kiệm, các biểu hiện của đức tính này trong cuộc sống hàng ngày (như chi tiêu có kế hoạch, không lãng phí tài nguyên, trân trọng thành quả lao động) và cách rèn luyện để có lối sống tiết kiệm, tránh xa sự xa hoa, đua đòi. Các câu hỏi tình huống thực tế giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học để đưa ra quyết định đúng đắn, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về các giá trị công dân và kỹ năng sống cần thiết.