PHÒNG GD&ĐT TIÊN PHƯỚC
TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN DU
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN TIN HỌC 8
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
MÔN: TIN HỌC 8.
TT
Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơn
vi4 kiê7n
thư7c
Mức độ
nhận thức Tổng
% điểm
Nhâ4n biê7t Thông
hiêBu
Vâ4n du4ng Vâ4n du4ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề
E: Ứng
dụng
tin học
Soạn thảo
văn bản
phần mềm
trình chiếu
nâng cao
6
(3 điểm)
1
(1 điểm)
3
(1,5 điểm)
1
(2 điểm)
11
(7,5 điểm)
2
Chủ đề
F. Giải
quyết
vấn đề
với sự
trợ giúp
của máy
tính
Lập trình
trực quan
1
(0,5 điểm)
1
(1 điểm)
1
(1 điểm)
3
(2,5 điểm)
TôBng 6
(3 điểm)
1
(1 điểm)
4
(2 điểm)
1
(1 điểm)
1
(2 điểm)
1
(1 điểm)
14
(10 điểm)
TiB lê4 % 40% 30% 20% 10% 100%
TiB lê4
chung
70% 30% 100%
BABNG ĐĂ4C TAB ĐÊ` KIÊBM TRA GIỮA HỌC KỲ II
MÔN: TIN HỌC LỚP 8
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi4 kiê7n
thư7c
Mư7c đô4 đa7nh
gia7
Sô7 câu hoBi theo mư7c đô4 nhâ4n thư7c
Nhâ4n biê7t Thông hiêBu Vâ4n du4ng Vâ4n du4ng cao
1 Chủ đề E: Ứng
dụng tin học.
Soạn thảo văn
bản và phần
mềm trình
chiếu nâng cao
Vận dụng
- Sử dụng được
phần mềm soạn
thảo:
+ Thực hiện
được các thao
tác: chèn thêm,
xoá bỏ, co dãn
hình ảnh, vẽ
hình đồ hoạ
trong văn bản,
tạo danh sách
dạng liêt kê,
đánh số trang,
thêm đầu trang
và chân trang.
- Sử dụng được
phần mềm trình
chiếu:
+ Chọn đặt được
màu sắc, cỡ chữ
hài hoà hợp
với nội dung.
+ Đưa được vào
6TN
1TL
3TN 1TL
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi4 kiê7n
thư7c
Mư7c đô4 đa7nh
gia7
Sô7 câu hoBi theo mư7c đô4 nhâ4n thư7c
Nhâ4n biê7t Thông hiêBu Vâ4n du4ng Vâ4n du4ng cao
trong trang
chiếu đường dẫn
đến video hay
tài liệu khác.
+ Thực hiện
được thao tác
đánh số thứ tự
chèn tiêu đề
trang chiếu.
+ S dụng được
các bản mẫu
(template).
Vận dụng cao
+ Tạo được một
số sản phẩm
văn bản tính
thẩm mĩ phục vụ
nhu cầu thực tế.
+ Tạo được các
sản phẩm số
phục vụ học tập,
giao lưu trao
đổi thông tin
trong phần
mềm trình
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi4 kiê7n
thư7c
Mư7c đô4 đa7nh
gia7
Sô7 câu hoBi theo mư7c đô4 nhâ4n thư7c
Nhâ4n biê7t Thông hiêBu Vâ4n du4ng Vâ4n du4ng cao
chiếu.
2
Chủ đề F. Giải
quyết vấn đề
với sự tr giúp
của máy tính
Lập trình trực
quan
Nhận biết
- Nhận biết được
biểu tượng phần
mềm lập trình
trực quan.
Thông hiểu
- Hiểu được
chương trình
dãy các lệnh
điều khiển máy
tính thực hiện
một thuật toán.
Vận dụng
- tả được
kịch bản đơn
giản dưới dạng
thuật toán tạo
được một
chương trình
đơn giản.
1TN
1TL
1TL
TôBng
Ti lê % 40% 30% 20% 10%
TiB lê4 chung 70% 30%
Lưu y:
- Ở mưec đôf nhâfn biêet vag thông hiêhu thig có thể ra câu hỏi ơh môft chih baeo cuha mưec đôf kiêen thưec, kii năng câgn kiêhm tra, đaenh giae tương ưeng (một gafch đâgu
dogng thuôfc mưec đôf đoe).
- Ơh mưec đôf vâfn dufng vag vâfn dufng cao coe thêh xây dựng câu hohi vago môft trong caec đơn vif kiêen thưec