SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT CHU N AN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II, NĂM HỌC 2023-2024
Môn: NGỮ VĂN - LỚP 11
TT
Kĩ
năng
Nội
dung/
đơn
vi0
kiê3n
thư3c
Mức
đ
nhn
thc
Tổng
Nhâ0n
biê3t
(Số
câu)
Tn
g hiêAu
(Số
câu)
Vâ0n
du0ng
(S
câu)
Vâ0n
du0ng
cao
(S
câu)
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đọc Truy
n t
Nôm 3 3 1 1 8 câu
Tl
%30% 30% 10% 10% 60
2 Viết Viết
văn
bản
thuyế
t
minh
về
một
tác
phẩm
, đoạn
trích
văn
học.
01* 0 1* 0 1* 0 1 1
Tl
%30% 30% 10% 20% 100
TôAng (TiA lê0 %) 30% 30% 10% 30% 100
Lưu ý:
- Tất cả các câu hỏi trong đề kiểm tra là câu hỏi tự luận.
- Cách cho điểm mỗi câu hỏi được quy định chi tiết trong Đáp án/Hướng dẫn chấm.
BAANG ĐĂ0C TAA ĐÊP KIÊAM TRA GIỮA KÌ II, NĂM HỌC 2023-2024
Môn: NGỮ VĂN - LỚP 11
ThơOi gian laOm baOi: 90 phuRt
TT Kĩ năng Nội dung/Đơn
vi kiên thưc
Số
câu
hỏi
theo
mức
độ
Nhân
biêt
Tng
hiê$u
Vân
dung
Vân
dung
cao
Tổng
1Đọc Trích
đoạn
truyện
thơ
Nôm
(Ngữ
liệu
ngoài
SGK)
Nhận
biết:
-Nhận
biết
được
thể
thơ,
chi tiết
tiêu
biểu,
nhân
vật trữ
tình
trong
văn
bản.
- Nhận
biết
được
các
biện
pháp
tu từ
được
sử
dụng
trong
văn
bản.
- Nhận
biết
được
tâm
trạng,
tình
cảm,
cảm
xúc
3 TL 3 TL 1 TL 1 TL 8
của
nhân
vật trữ
tình
trong
bài thơ.
-Nhận
biết
được
một số
đặc
điểm
bản
của
ngôn
ngữ
văn
học.
Thông
hiểu:
- Hiểu
được
nội
dung
của
văn
bản.
- Hiểu
được
giá trị
của
việc sử
dụng
biện
pháp tu
từ
- Hiểu
được
cảm
hứng
chủ
đạo
của
người
viết thể
hiện
qua
văn
bản.
- Hiểu
giải
được ý
nghĩa,
giá trị
thẩm
của
ngôn
từ,
hình
ảnh…
trong
văn
bản.
Vận
dụng
- Nhận
xét
được
tình
cảm,
cảm
xúc của
tác giả
qua
đoạn
trích.
- y tỏ
quan
đim
ca bản
thân v
vn đề
đặt ra
trong
văn bản
.
Vận
dụng
cao
- Lí giải
được
quan
niệm,
tưởng
của tác
giả
được
gợi ra
từ văn
bản
- So
sánh
sự
giống
và khác
nhau
giữa
các văn
bản
truyện
thơ;
liên
tưởng,
mở
rộng để
hiểu
sâu
hơn với
tác
phẩm.
2Viết Viết
văn
bản
thuyết
minh
một về
tác
phẩm,
đoạn
trích
văn
học.
Nhận
biết:
- Nhận
biết
được
kiểu
bài:
thuyết
minh
về một
tác
phẩm
văn
học
- Nắm
11