TRƯỜNG THCS THU BỒN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6 - THƠ"I GIAN LA"M BA"I: 90 PHU&T
TT
Kĩ
năng
Ni
dung/
đơn
vi3
kiê&n
thư&c
Mc
đ
nhận
thc
Tng
% đim
Nhâ3n
biê&t
Thôn
g
hiêCu
Vâ3n
du3ng
Vâ3n
du3ng
cao
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đc
hiểu
Truy
n n
gian
(c
tích).
4031010160
2 Viết Kể
lại
một
truyề
n
thuyế
t.
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tng 20 10 15 25 0 20 0 10 10
TiC lê3
(%) 30% 40% 20% 10% 100
TiC lê3 chung 70% 30% 100
BẢNG ĐĂ3C TAC ĐỀ KIÊCM TRA GIỮA HỌC KI" II
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 6
TT Cơng/
Ch đ
Ni dung
/Đơn vi3
kiê&n thư&c
Mư&c đô3
đa&nh gia&
Sô& câu hoCi theo mư&c đô3 nhâ3n thư&c
Nhâ3n
biê&t
Thông
hiêCu
Vâ3n
du3ng
Vâ3n
du3ng cao
1 Đọc hiểu Truyn
c tích
Nhận
biết:
- Nhận
biết
được thể
loại, chi
tiết tiêu
biểu,
nhân vật,
đề tài.
- Nhận
biết
được
người kể
chuyện
ngôi thứ
ba.
- Nhận
biết
được
tính cách
của nhân
vật thể
4 TN 3TN,
1TL
1 TL 1 TL
hiện qua
ngôn
ngữ văn
bản.
- Nhận
biết về
phương
thức biểu
đạt của
văn bản.
Thông
hiểu:
- Hiểu
được đặc
điểm
tính cách
nhân vật
thể hiện
qua hình
dáng, cử
chỉ, hành
động,
ngôn
ngữ, ý
nghĩ của
nhân vật.
- Hiểu
được
nghĩa
thành
ngữ sử
dụng
trong
văn bản
vàcấu
tạo cụm
từ.
Vận
dụng:
- Trình
bày được
ý nghĩa
của yếu
tố hoang
đường,
kỳ ảo
trong
đoạn
văn.
- Trình
bày được
bài học
được gợi
ra từ văn
bản.
2 Viết K li
truyện
truyền
thuyết mà
em tch
nhất.
Nhận
biết:
Nhận
biết
được yêu
cầu của
đề.
Thông
hiểu:
Viết
đúng về
nội
dung, về
hình
thức (từ
ngữ,
diễn đạt,
bố cục
văn bản)
Vận
dụng:
- Vận
dụng các
năng
dùng từ,
viết câu.
- Viết
được bài
văn kể
1* 1* 1* 1TL*
chuyện.
Vận
dụng
cao:
Viết
được bài
văn kể
chuyện
theo một
trật tự
hợp lý;
đảm bảo
các sự
việc
chính
trong câu
chuyện,
sử dụng
kể
chuyện
theo ngôi
ba, thể
hiện cảm
xúc,
cùng lời
kể sáng
tạo của
bản thân
trước sự
việc
được kể.
TôCng 4 TN
1*TL
3TN,
1TL
1*TL
1 TL
1*TL
1TL
1*TL
TiC lê3 % 30% 40% 20% 10%
T l chung 70% 30%