UBND THÀNH PHỐ HỘI AN
TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ LỰU
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2024-2025
MÔN NGỮ VĂN LỚP 9
THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT
TT Kĩ năng Nội dung/đơn vị KT
Mức độ nhận thức Tổng Tỉ lệ %
tổng
điểm
Nhậ
n
biết
Thôn
g
hiểu
Vận
dụn
g
Vận
d
n
g
c
a
o
Số
C
H
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc
hiểu
Thơ 4 2 2 4 4 50
2 Viết
Viết
bài
văn
kể
truyện
sáng
tạo
2* 1* 1* 1* 1 50
T
lệ
%
20+20 15+10 15+10 10 50 50 100
Tổng 40% 25% 25% 10% 50% 50%
Tỷ lệ chung 65% 35% 100%
UBND THÀNH PHỐ HỘI AN
TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ
LỰU
BANNG ĐĂOC TAN ĐÊQ KIÊNM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 9 - THƠQI GIAN LAQM BAQI: 90 PHUST
TT
T
Ch
ương/ Chủ
đề
N
ội dung,
đơn vị
kiến thức
Mứ
c độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
N
hận biết
Th
ông hiểu
Vận
dụng
V
ận
dụng
cao
1 ĐỌ
C HIỂU
-
Thơ
Nhậ
n biết:
-
Thể thơ
- Đ
tài
-
Các BPTT
-
Hình ảnh
thơ
Thô
4T
N
2TL
2TL
ng hiểu:
-
Phân tích
thành phần
câu gọi
tên kiểu
câu.
-
Tác dụng
của các
BPTT.
Vận
dụng:
-
Cảm nhận
về các hình
ảnh thơ,
tâm trạng
của nhân
vật trữ tình.
-
Thông điệp
từ bài thơ.
2 VIẾ
T
Vi
ết bài văn
kể truyện
sáng tạo.
Nhậ
n biết:
-
Xác định
được yêu
cầu về nội
dung
hình thức
của bài văn
tự sự.
-
Xác định
được mục
đích, đối
2
*
1*
1*
tượng tự
sự.
-
Giới thiệu
được hoàn
cảnh xảy ra
câu chuyện,
thời gian,
không gian,
các nhân
vật tham
gia,...
-
Đảm bảo
cấu trúc, bố
cục của
một bài
văn tự sự.
Thô
ng hiểu:
- K
được sáng
tạo truyện
từ ngữ liệu
cho trước.
-
Kết hợp tự
sự với các
yếu tố miêu
tả biểu
cảm.
-
Đảm bảo
chuẩn
chính tả,
ngữ pháp
tiếng Việt.
1*
Vận
dụng:
- K
sáng tạo
một truyện
hoàn chỉnh
có ý nghĩa.
-
Kết hợp
các yếu tố
miêu tả
biểu cảm
một cách
linh hoạt,
khéo léo.
-
Qua nhân
vật, nêu
được
những bài
học, kinh
nghiệm.
-
Vận dụng
các năng
viết văn tự
sự một
cách nhuần
nhuyễn,
linh hoạt,
sáng tạo.
Vận
dụng cao:
-
Thể hiện
dấu ấn
riêng trong