PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KỲ II – NĂM HỌC 2023-2024
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 9
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
TT Chương/ Chủ đề Nội dung/ Đơn vị kiến
thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tống
%
điểm
TNKQ TL TNKQ TL
Vận dụng
thấp Vận dụng cao
TNKQ TL TNKQ TL
Chương III.
Phần mềm trình
chiếu
1. Định dạng trang
chiếu 112 14,5
45%
3. Thêm hình ảnh vào
trang chiếu 2 2 13,0
30%
5. Tạo các hiệu ứng
động 1 2 12,5
25%
Tổng số câu 4 1 6 2 1 14
Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1 ,0 10
Tỷ lệ 40% 30% 20% 10% 100%
PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KỲ II - NĂM HỌC: 2023-2024
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 9
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông
hiểu
Vận dụng Vận dụng
cao
Bài 9:
Định
dạng trng
chiếu
Nhận
biết
- Biết được một số khả năng định dạng văn bản
- Nắm được các khái niệm, các lệnh định dạng 1 TN, 1 TL
Thông
hiểu
- Các bước thực hiện định dạng. Sử dụng bản mẫu,
các phím tắt 2TN
Vận
dụng
- Thực hiện được các thao tác định dạng văn bản
trên trang chiếu
- Tạo màu nền cho trang chiếu
- Sử dụng được mẫu định dạng có sẵn
1TL
Bài 10:
Thêm
hình ảnh
vào trang
chiếu
Nhận
biết
- Biết được tác dụng của việc chèn hình ảnh trên
trang chiếu.
- Biết được thể chèn các đối tượng nào trên
trang chiếu
2 TN
Thông
hiểu
- Hiểu được các đối tượng trên trang chiếu
- Thực hiện được thao tác thay đổi kích thước
vị trí của hình ảnh
2 TN
Vận
dụng
- Thực hiện được thao tác thay đổi kích thước
vị trí của hình ảnh
- Thực hiện được các thao tác chèn hình ảnh
1TL
VD cao - Ngoài hình ảnh, thể thực hiện được các bước
chèn âm thanh hoặc tệp phim vào trang chiếu
Bài 11:
Tạo các
hiệu ứng
động
Nhận
biết
- Biết được tác dụng của các hiệu ứng động
- Biết được hai loại hiệu ứng động 1TN
Thông
hiểu - Tạo và sử dụng hiệu ứng động hiệu quả 2TN
Vận
dụng
- Thực hiện được các thao tác tạo hiệu ưng động
cho đối tượng trên trang chiếu
- Thực hiện được thao tác tạo hiệu ứng chuyển
trang chiếu
Vận
dụng - Thiết đặt được thời gian xuất hiện các đối tượng 1 TL
PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU
KIỂM TRA GIỮA KỲ II (2023 – 2024)
MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 (LÝ THUYẾT)
Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao
đề)
Họ và tên: ……………………...............
Lớp: 9/……..
Điểm Nhận xét của cô giáo
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm)
Hãy chọn khoanh tròn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời
đúng và ghi vào giấy làm bài (từ câu 1-10)
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Đáp
án
Câu 1. Khi muốn tạo màu nền cho trang chiếu, em không chọn cách nào dưới đây?
A. Chọn một màu có đơn sắc
B. Chọn hiệu ứng màu chuyển của hai hoặc ba màu
C. Dùng các hộp màu và công cụ tô màu
D. Chèn vào một tệp hình ảnh
Câu 2. Để định dạng dòng chữ "Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn" thành
"Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn " (kiểu chữ đậm, nghiêng, gạch dưới), toàn
bộ các thao tác phải thực hiện là:
A. Đưa con trỏ văn bản vào giữa dòng chữ đó, nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
B. Đưa con trỏ văn bản vào cuối dòng chữ đó, nhấn Ctrl + B, Ctrl + U và Ctrl + I
C. Chọn dòng chữ đó, nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
D. Nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
Câu 3. Để sử dụng mẫu định dạng, ta thực hiện thao tác nào sau đây:
A. Mở dải lệnh Design\Variants B. Mở dải lệnh Design\Themes
C. Mở dải lệnh Design\Customize D. Mở dải lệnh Insert\Themes
Câu 4. Việc chèn hình ảnh vào trang chiếu có tác dụng gì?
A. Làm cho bài trình chiếu trực quan hơn và dễ gây ấn tượng
B. Dễ gây ấn tượng, sinh động hơn
C. Làm cho bài trình chiếu hấp dẫn, sinh động, trực quan và dễ gây ấn tượng
D. Làm cho bài trình chiếu hấp dẫn, sinh động
Câu 5. Hãy sắp xếp các thao tác sau theo thứ tự đúng để chèn hình ảnh vào trang chiếu:
1. Chọn thư mục lưu tệp hình ảnh
2. Chọn lệnh Insert → Picture → From File
3. Chọn trang chiếu cần chèn hình ảnh vào
4. Chọn tệp đồ họa cần thiết và nháy Insert
A. (3) – (2) – (1) – (4) B. (1) – (2) – (3) – (4)
C. (4) – (2) – (1) – (3) D. (4) – (1) – (2) – (3)
Câu 6: Để chuyển một hình ảnh được chọn xuống bên dưới ta thực hiện nháy chuột phải
lên hình ảnh chọn Order. Sau đó chọn:
A. Bring Forward B. Send to Back C. Send Backward D. Bring to Front