3.1. MINH HỌA MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN CÔNG NGHỆ 7
3.1.1. Minh họa ma trận đề kiểm tra cuối học kì I môn Công nghệ 7
TT
Nội
dun
g
kiến
thc
Đơn
vị
kiến
thức
T
n
g
% tổng điểm
Nhậ
n
biết
Thôn
g
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Số
CH Thời
gian
(phút)
Sô CH
Thi
gian
(Phút)
S
C
H
Thi gian
(Phút) Số
CH
Thi
gian
(Phút)
Số CH
T
h
i
gia
n
(P
hú
t)
TN TL
1 Mở đầu v
trồng trọt
Vai trò, triển
vọng của trồng
trọt
1 0,75 0 0 0 0 0 0 1 0 0,75 2,5
Một số nhóm cây
trồng phổ biến 2 1,5 0 0 0 0 0 0 2 0 1,5
5,0
Phương thức
trồng trọt 0 0 1 0,75 0 0 0 0 1 0 0,75 2,5
2 Quy
trình
Làm đất bón
phân lót 10,75 1 0,75 0 0 0 0 2 0 1,5 5,0
trồng
trọt
Chăm sóc 1 0,75 0 0 0 0 0 0 1 0 0,75 2,5
Phòng trừ sâu,
bệnh hại 2
1,5 0 0 0 0 0 0 2 0 1,5 5,0
Thu
hoạch
sản
phẩm
trồng
trọt
3 2,25 1 8 0 0 00 3 1 10,25 27,5
Lập kế
hoạch,
tính
toán chi
phí
0
0 1 0,75 0 0 110 1 1 10,75 15
3 Trồng,
chăm
sóc
và
bảo vệ
rừng
Vai trò
của rừng
4 3,0 0 0 0 0 0 0 4 0 3,0 10,0
c loại
rừng ph
biến
2 1,5 1 0,75 1 12 0 0 3 1 14,25 25
Trồng,
chăm
c và
bảo v
rừng
000 0 0 0 0 0 0 0 0 0
Tổng 16 12,0 5 11,0 1 7,0 1 15,0 20 3 45
Tỉ lệ
(%)
4
0
3
0
2
0
1
0
50 50 100 100
Tỉ lệ chung (%) 30 100
3.1.2. Minh họa bản đặc tả đề kiểm tra cuối học kì I môn Công nghệ 7
TT Nội dung
kiến thức
Đơn vị kiến
thức Mức độ
kiến thức,
kĩ năng
cần kiểm
tra, đánh
Số câu hỏi
theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao
1
Mở đầu
về trng
trọt
1. Vai trò,
trin vng
ca trng
trt
Nhận biết:
- Trình bày được vai trò của
trồng trọt đối với đời sống con
người và nền kinh tế.
- Nêu được triển vọng của trồng
trọt ở Việt Nam.
10 0 0
2. Các nhóm
cây trồng
Nhận biết:
- Kể tên được các nhóm cây
trồng phổ biến ở Việt Nam (cây
ơng thực, cây ăn quả, cây
rau…). Cho ví dụ minh ha.
Thông hiểu
- u được bộ phận sử dụng và
mục đích sử dụng của một số loại
cây trng phổ biến.
2
0
0 0
3. Phương
thức trồng
trọt
Nhận biết:
- Nêu được các phương thc trng
trt phổ biến ở nước ta.
Thông hiểu:
- Nêu đưc ưu, nhược điểm ca
các phương thức trồng trọt ph biến
ở nưc ta.
Vận dụng
0
10 0