UBND HUYỆN ĐỒNG HỶ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG THCS CÂY THỊ MÔN GDCD 8 NĂM HỌC 2024-2025
Thời gian 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
1. MA TRẬN ĐỀ
TT Mạch
nội
dung
Nội
dung/
chủ
đề/bà
i học
Mức
độ
đánh
giá
Tổng
Nhâ<n
biê>t
Thôn
g
hiê@u
Vâ<n
du<ng
Vâ<n
du<ng
cao
Câu
TN
Câu
TL
Tổng điểm
TN
KQ
TL TN
KQ
TL TN
KQ
TL TN
KQ
TL
1 Giáo
dục
đạo
đức
1. Tự
hào
về
truyề
n
thống
dân
tộc
Việt
Nam.
2
câu
2 câu 0,5
2. Tô
n
trọng
sự đa
dạng
của
dân
tộc
2 câu 2 câu 0,5
3. La
o
động
cần
sáng
tạo
3 câu 1 câu 3 câu 1 câu 2,75
4. Bả
o vệ
lẽ
2 câu 1 câu 2 câu 1 câu 3,5
phải
5. Bả
o vệ
môi
trườ
ng và
tài
nguy
ên
thiên
nhiên
3 câu ½
câu
1/2
câu
3 câu 1 câu 2,75
Tông
câu
12 1 1,5 0,5 12 3 100%
Ti@ lê<
%
30% 30% 30% 10% 30% 70%
Ti@ lê< chung 60% 40% 100%
2. BA@NG ĐĂ<C TA@
TT Mch nội
dung Nội dung Mưc đô
đanh gia
Sô câu hoi theo mưc đô nhân thưc
Nhân biêt Thông
hiêu Vân dung Vân dung
cao
1 Giáo dục
kĩ năng
sống
Tự hào
về truyền
thống
dân tộc
Việt Nam
Nhận
biết:
- Nêu
được một
số truyền
thống của
dân tộc
Việt Nam.
- Kể được
một số
biểu hiện
của lòng
tự hào về
truyền
thống của
dân tộc
Việt Nam.
Vận dụng
cao:
Thực hiện
2
TT Mch nội
dung Nội dung Mưc đô
đanh gia
Sô câu hoi theo mưc đô nhân thưc
Nhân biêt Thông
hiêu Vân dung Vân dung
cao
được
những
việc làm
cụ thể để
giữ gìn,
phát huy
truyền
thống của
dân tộc.
Tôn trọng
sự đa
dạng của
các dân
tộc
Nhận
biết:
Nêu được
một số
biểu hiện
sự đa
dạng của
các dân
tộc và các
nền văn
hoá trên
thế giới.
Thông
hiểu:
Giải thích
được ý
nghĩa của
việc tôn
trọng sự đa
dạng của
các dân tộc
các nền
văn hoá
trên thế
giới.
2
Lao động
cần cù
sáng tạo.
Nhận
biết:
- Nêu
được khái
niệm cần
cù, sáng
tạo trong
lao động.
- Nêu
được một
số biểu
hiện của
cần cù,
sáng tạo
trong lao
động.
Vận
dụng:
- Trân
3 1
TT Mch nội
dung Nội dung Mưc đô
đanh gia
Sô câu hoi theo mưc đô nhân thưc
Nhân biêt Thông
hiêu Vân dung Vân dung
cao
trọng
những
thành quả
lao động;
quý trọng
và học hỏi
những
tấm
gương
cần cù,
sáng tạo
trong lao
động.
- Phê
phán
những
biểu hiện
chây lười,
thụ động
trong lao
động.
Bảo vệ lẽ
phải
Nhận
biết:
- Nêu
được khái
niệm bảo
vệ lẽ phải.
- Nêu
được một
số biểu
hiện bảo
vệ lẽ phải.
Vận
dụng:
- Nêu
gương
những
tấm
gương
bảo vệ lẽ
phải.
- Phê
phán
những
biểu
không
bênh vực,
bảo vệ lẽ
phải.
2 1
Bảo vệ
môi
trường
và tài
Nhận
biết:
- Nêu
được khái
3 1/2 1/2
TT Mch nội
dung Nội dung Mưc đô
đanh gia
Sô câu hoi theo mưc đô nhân thưc
Nhân biêt Thông
hiêu Vân dung Vân dung
cao
nguyên
thiên
nhiên
niệm bảo
vệ môi
trường và
TNTT.
- Nêu
được một
số biểu
hiện bảo
vệ môi
trường và
TNTT.
Vận
dụng:
- Nêu
gương
những
việc làm
bảo vệ
môi
trường và
TNTT.
- Phê
phán
những
biểu hiện
tàn phá
môi
trường
TNTT.
Tông 12 1 1,5 0,5
Ti lê % 30% 30% 30% 10%
Ti lê chung 60 40
UBND HUYỆN ĐỒNG HỶ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG THCS CÂY THỊ MÔN GDCD 8 NĂM HỌC 2024-2025
Thời gian 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐỀ SỐ 1
PHẦN I: Trắc nghiệm (3 điểm)
Câu 1: Để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động, em cần tránh
điều nào sau đây?