
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẮK LẮK
TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰ
(Đề có 04 trang)
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: HÓA HỌC 12 - Thời gian làm bài: 45 phút
Chữ ký Học sinh Chữ ký Giám thị
Họ tên học sinh:..........................................................................Lớp : …....... Số báo danh:…………………
(Cho nguyên tử khối của các nguyên tố: C = 12, H = 1, O = 16, N= 14, Cl = 35,5, Cu = 64)
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 18.
Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn 1 phương án.
Câu 1. Trong các chất sau, chất nào có thể là thành phần chính của chất giặt rửa tổng hợp?
A. B.
C. D.
Câu 2. . Biểu đồ sau thể hiện độ hoạt động của các enzyme A, B, C xúc tác cho các phản ứng sinh
hoá trong cơ thể theo pH của môi trường phản ứng:
Trong số các enzyme đã nêu trong biểu đồ, amylase là một enzyme tiêu hoá chủ yếu được tiết ra bởi
tuyến tuỵ và tuyến nước bọt, có tác dụng thuỷ phân tinh bột thành maltose. Pepsin và trypsin cũng là
các enzyme tiêu hoá, lần lượt có trong dịch vị và ruột non với vai trò phân giải protein. Trypsin hoạt
động tốt nhất trong môi trường kiềm nhẹ.
Enzyme A và B lần lượt là
A. pepsin và trypsin. B. amylase và trypsin.
C. amylase và pepsin. D. pepsin và amylase.
Câu 3. Thành phần của chất dẻo chứa
A. chất hóa dẻo. B. các chất phụ gia khác.
C. polymer. D. polymer, chất hóa dẻo và các chất phụ gia khác.
Câu 4. Công thức cấu tạo thu gọn của dimethylamine là
A. . B. .
C. . D. .
Câu 5. Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau:
Bước 1: Cho vào cốc thủy tinh chịu nhiệt khoảng 5 gam dầu dừa và 10 mL dung dịch NaOH 40%.
Bước 2: Đun sôi nhẹ hỗn hợp, liên tục khuấy đều bằng đũa thủy tinh khoảng 30 phút và thỉnh
thoảng thêm nước cất để giữ cho thể tích hỗn hợp không đổi. Để nguội hỗn hợp.
Bước 3: Rót vào hỗn hợp 15 - 20 mL dung dịch NaCl bão hòa, nóng, khuấy nhẹ rồi để yên.
Mã đề 002 Trang Seq/4