
UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI KÌ I_ NĂM HỌC 2024-2025
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI HĐGD: HĐTN-HN_ LỚP 6
Thời gian làm bài: 60 phút
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ
chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề 4: Rèn luyện bản thân(Giao tiếp phù
hợp, Sắp xếp nơi ở gọn gàng ngăn nắp)
Phát huy tính tự giác tích cực và hợp tác và giải quyết vấn đề của học sinh khi
tham gia các hoạt động.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân
Đề:
1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn (thực hiện
trong thời gian từ 5 đến 7 phút) theo nội dung của một trong hai tình huống
sau.
2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm.
Nội dung tình huống:
Tình huống 1: Hôm nay đến phiên Lan trực vệ sinh lớp nên bạn ấy đến sớm để quét
lớp thật sạch. Khi Lan vừa quét lớp xong thì nhóm Tú, Thành, Hưng từ ngoài cửa đi
vào lớp và chân họ mang theo nhiều đất và nước từ ngoài vào làm lớp học bẩn trở
lại? Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí tình huống trên?
Tình huống 2: Nam hiện đang là học sinh lớp 6. Hàng ngày vừa đi học về đến nhà
là Nam liền vứt cặp ngay bàn, cởi vội cái quần dài là chạy đi chơi. Nhiều lần Nam
đã bị ba, mẹ la rầy vì cái tính bừa bộn và quần áo bị bẩn hơn mức bình thường. Em
hãy xây dựng kịch bản để giải quyết tình huống trên?
Gợi ý đáp án:
Tình huống 1:
Lan hoặc một bạn nào trong lớp nhắc nhở các bạn khi vào lớp nên chú ý làm sạch
giày dép để hạn chế làm lớp học bị bẩn. Và đề nghị nhóm Tú, Thành, Hưng nên
quét lớp sạch sẽ vì họ cần phải có trách nhiệm với hành vi của mình.
Tình huống 2:
Nên khuyên Nam để đồ dùng và quần áo đúng vị trí, đừng có vứt lung tung hoặc sử
dụng không phù hợp (vẫn mặc áo đồng phục đi chơi)sẽ làm cho nơi ở không gọn
gàng và khi cần khó tìm thấy và cũng không bảo quản đồ dùng được lâu.