
UBND HUYỆN TIÊN PHƯỚC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
ĐÁNH GIÁ CUỐI KY I, NĂM HỌC 2024 –
Hoạt động giáo dục: HĐTN – HN 6
Thơi gian: 90 phut (không kê thơi gian giao đê
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về phẩm chất và năng lực của HS
sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm lớp 6 từ chủ đề 1 đến 4.
- Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ
năng: Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp;
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở
từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thiết kế và tổ chức thực hiện
- Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
1. Đề kiểm tra
Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng, thiết kế góc học tập hoặc sắp xếp
nơi ở gọn gàng ngăn nắp bằng tranh vẽ và thuyết trình trước lớp giới thiệu góc
học tập hoặc nơi ở của nhóm mình.
2. Yêu cầu về thiết kế và thuyết trình
2.1. Yêu cầu chung
- Xác định được mục tiêu thực hành thiết kế góc học tập hoặc nơi ở và
thuyết trình.
- Thiết kế được góc học tập hoặc nơi ở theo ý tưởng.
- Viết được bài thuyết trình để giới thiệu góc học tập hoặc nơi ở.
- Giới thiệu được góc học tập hoặc nơi ở
2.2. Yêu cầu cụ thể
2.2.1. Về thiết kế góc học tập
- Các nhóm phân công các thành viên nhóm mình chuẩn bị các vật dụng
cần thiết (chuẩn bị ở nhà) để vẽ tranh thiết kế góc học tập hoặc nơi ở tại lớp.
- Thiết kế góc học tập hoặc nơi ở gọn gàng, ngăn nắp, thẩm mĩ
- Các nhóm có thời gian 60 phút để vẽ tranh thiết kế góc học tập hoặc nơi
của nhóm mình
2.2.2. Về thực hiện thuyết trình
- Các nhóm cử 1 thành viên thuyết trình về góc học tập của mình.
- Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
- Thời gian thuyết trình không quá 5 phút/nhóm.