UBND HUYỆN TIÊN PHƯỚC
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI
ĐÁNH GIÁ CUỐI KY I, NĂM HỌC 2024 –
Hoạt động giáo dục: HĐTN – HN 6
Thơi gian: 90 phut (không kê thơi gian giao đê
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về phẩm chất năng lực của HS
sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm lớp 6 từ chủ đề 1 đến 4.
- Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện các
năng: Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp;
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định
từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thiết kế và tổ chức thực hiện
- Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Bài thực hành theo nhóm.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
1. Đề kiểm tra
Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng, thiết kế góc học tập hoặc sắp xếp
nơi gọn gàng ngăn nắp bằng tranh vẽ thuyết trình trước lớp giới thiệu c
học tập hoặc nơi ở của nhóm mình.
2. Yêu cầu về thiết kế và thuyết trình
2.1. Yêu cầu chung
- Xác định được mục tiêu thực hành thiết kế góc học tập hoặc nơi
thuyết trình.
- Thiết kế được góc học tập hoặc nơi ở theo ý tưởng.
- Viết được bài thuyết trình để giới thiệu góc học tập hoặc nơi ở.
- Giới thiệu được góc học tập hoặc nơi ở
2.2. Yêu cầu cụ thể
2.2.1. Về thiết kế góc học tập
- Các nhóm phân công các thành viên nhóm mình chuẩn b các vật dụng
cần thiết (chuẩn bị ở nhà) để vẽ tranh thiết kế góc học tập hoặc nơi ở tại lớp.
- Thiết kế góc học tập hoặc nơi ở gọn gàng, ngăn nắp, thẩm mĩ
- Các nhóm thời gian 60 phút đvẽ tranh thiết kế góc học tập hoặci
của nhóm mình
2.2.2. Về thực hiện thuyết trình
- Các nhóm cử 1 thành viên thuyết trình về góc học tập của mình.
- Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
- Thời gian thuyết trình không quá 5 phút/nhóm.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6
Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt
Thiết kế góc
học tập
hoặc nơi ở
1. Thiết kế được góc học tập hoặc nơi
gọn gàng, ngăn nắp
2. Thể hiện được tính thẩm sáng tạo
trong xây dựng góc học tập hoặc nơi ở.
3. Chuẩn bđược các vật dụng cần thiết để
thiết kế góc học tập hoặc nơi ở.
Về thực
hiện thuyết
trình
4. Viết được bài thuyết trình để giới thiệu
góc học tập hoặc nơi ở
5. Giới thiệu được góc học tập hoặc nơi ở
6. Đảm bảo được thời gian quy định.
7. Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, thuyết
phục, hấp dẫn người nghe.
Hoạt động
nhóm
8. sự hợp tác, phối hợp với các thành
viên trong nhóm.
9. Tham gia tích cực; sự phân công
nhiệm vụ cụ thể giữa các thành viên trong
nhóm.
Đạt: Đạt được từ 5 chỉ báo trở lên.
Chưa đạt: Chỉ đạt được từ 4 chỉ báo trở xuống.
TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ
Nguyễn Hoàng Nhật Vi
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG