UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐ TN-HN - LỚP 6
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
I. YÊU CẦU
- Xác định được mục tiêu thực hành thiết kế góc học tập và thuyết trình.
- Thiết kế được góc học tập theo ý tưởng.
- Viết được bài thuyết trình để giới thiệu góc học tập.
- Giới thiệu được góc học tập.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Hình thức: Hoạt động thực hiện dự án theo nhóm (7-8 HS/nhóm).
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Thực hiện dự án học tập: Các nhóm phân công các thành viên nhóm mình
chuẩn bị các vật dụng cần thiết (chuẩn bị ở nhà) để thiết kế góc học tập tại lớp.
- Thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, thẩm mĩ
- Các nhóm có thời gian 10 phút để thiết kế góc học tập của nhóm mình
- Các nhóm cử 1 thành viên thuyết trình về góc học tập của mình.
- Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
- Thời gian thuyết trình không quá 5 phút/nhóm.
UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐ TN- HN - LỚP 6
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
Đề:
Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng, thiết kế góc học tập thuyết trình
trước lớp giới thiệu góc học tập của nhóm mình.
UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 6
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
I. YÊU CẦU
- Xác định được mục tiêu thực hành thiết kế góc học tập và thuyết trình.
- Thiết kế được góc học tập theo ý tưởng.
- Viết được bài thuyết trình để giới thiệu góc học tập.
- Giới thiệu được góc học tập.
II. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH
Hoạt động
Mức đạt Chưa đạt
4 (Rất Tốt) 3 (Tốt) 2 (Khá)
Thuyết trình
(50%)
Viết được bài thuyết
trình để giới thiệu c
học tập.
Giới thiệu được góc
học tập. Đảm bảo được thời gian quy định.
Sản phẩm
(40%)
Thiết kế được góc học
tập gọn gàng, ngăn nắp.
Thể hiện được tính
thẩm sáng tạo
trong xây dựng góc học
tập.
Thiết kế được góc
học tập gọn gàng,
ngăn nắp, sang tạo,
nhưng chưa thẩm
mỹ.
Thiết kế được góc học tập gọn
gàng, ngăn nắp.
Thể hiện được tính thẩm và
sáng tạo trong y dựng góc hc
tập, nhưng còn sơ sài.
Quy trình/thiết
kế/Đồ hoạ
(10%)
Chuẩn b được c vật
dụng cần thiết để thiết
kế góc học tập.
Chuẩn bị được các
vật dụng cần thiết
để thiết kế góc học
tập, nhưng còn
thiếu.
Chuẩn bị được các vật dụng cần
thiết để thiết kế góc học tập nhưng
sơ sài.
* ớng dẫn xếp loại
- Mc Đ: Học sinh đạt được ít nhất tiêu chí 2,3,4
- Mức : Chỉ đạt tiêu chí 1 hoặc không đạt tiêu c nào.
HSKT: Tham gia hoạt động cùng nhóm.