
UBND HUYỆN TIÊN PHƯỚC ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I
TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM Năm học: 2024 – 2025
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8
Thời gian: 90 phút
I. MỤC TIÊU:
1. Vê: kiến thức:
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của HS sau
khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kì I (Em với nhà
trường; Khám phá bản thân; Trách nhiệm với bản thân; Rèn luyện bản thân).
- Kiến thức các chủ đề đã tìm hiểu ở học kỳ I.
2. Về năng lực:
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết các câu hỏi và bài tập cụ
thể.
- Phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức
thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề.
3. Về phẩm chất:
- Có ý thức tự giác làm bài nghiêm túc.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 1. Em với nhà trường
Chủ đề 2. Khám phá bản thân
Chủ đề 3. Trách nhiệm với bản thân
Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân
IV. ĐỀ KIỂM TRA
Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 nội dung sau:
a) Nội dung 1: Hãy chia sẽ những thay đổi tích cực của bản thân em trong
môi trường trung học cơ sở.
b) Nội dung 2: Xây dựng kịch bản sắm vai để giải quyết tình huống sau:
“Tài và Kiệt nhìn thấy thầy dạy KHTN của lớp đang đi tới, Tài rủ Kiệt vào
phòng thư viện gần đó để tránh phải chào thầy vì nghĩ rằng thầy chưa hề nhận ra
học sinh lớp mình do mới dạy được một tuần. Nếu em là Kiệt, em sẽ làm gì?”
V. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
1. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá:
a) Đối với nội dung 1:
Tiêu chí Mức độ Đánh giá