
UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I, NĂM HỌC 2024- 2025
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9
THỜI GIAN: 60 PHÚT
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng:
- Biết tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với ba3n bè, thầy cô.
- Làm được các sa=n phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- Ứng phó được với những căng thẳng trong quá trình học tập và trước các áp lực của
cuộc sống .
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm (nhóm 5 – 6 học sinh)
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Câu 1: Hãy thuyết trình về những truyền thống nhà trường em.
(sản phẩm là bài viết, học sinh thuyết trình trước lớp)
Lưu ý: Thời gian thuyết trình: 6-8 phút
Câu 2: Lựa chọn 1 trong 2 tình huống sau để xây dựng kịch bản sắm vai thể
hiện cách ứng phó với căng thẳng trong học tập
Tình huống 1: H dự định sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ cố gắng thi đậu vào
một trường trung học phổ thông như mình mong muốn và phù hợp với năng lực của mình.
Nhưng thời gian gần đây, bố mẹ H lại mong muốn H đỗ đạt vào một trường chuyên trên địa
bàn. H cảm thấy lo lắng và áp lực nên thường xuyên bị mất ngủ.
Tình huống 2: K là một học sinh khá của lớp đồng thời là nhóm trưởng. Mỗi khi
thầy cô giao nhiệm vụ học tập thì bạn bè trong nhóm thường làm cho qua loa, chỉ mỗi mình
K là có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vì thế K thường đạt điểm cao nhất
nhóm. Bạn bè lại cho rằng điểm số của K không đến từ năng lực của bạn. Điều này khiến K
cảm thấy căng thẳng mỗi khi cô giao bài tập nhóm.
Lưu ý: Thời gian sắm vai: 6-8 phút