MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I – NĂM HỌC 2023-2024
MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN- LỚP 6
Thời gian làm bài: 60 phút
I. Khung ma trận
1. Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì I, kết thúc tuần năng:
2. Thời gian làm bài: 60 phút.
3. Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 50% trắc nghiệm, 50% tự luận).
4. Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 5,0 điểm, (gồm 20 câu hỏi: nhận biết:14 câu, thông hiểu: 6 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 5,0 điểm (Nhận biết: 0,5 điểm; Thông hiểu: 1,5 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1,0 điểm).
Chủ
đề/Bài
(số tiết)
MỨC
ĐỘ
Tổng số
câu Tổng điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Bài 1.
Giới
thiệu
khoa học
tự
nhiên(2
tiết)
Bài 9. Sự
đa dạng
của chất
(2 tiết)
1
(0,25đ)
1
(0,25đ) (0,25đ)
Bài 10.
Các thể
của chất
và sự
chuyển
thể (2
tiết)
1
(0,25đ)
1
(0,25đ) (0,25đ)
Bài
11.Oxyg
en-
không
khí (3
tiết)
½
(0,5đ)
½
(1,0đ)
1
(1,5đ) (1,5đ)
Bài 12.
Một số
vật liệu
(2 tiết)
1
(0,25đ) 1
(0,25đ) (0,25đ)
Chủ
đề/Bài
(số tiết)
MỨC
ĐỘ
Tổng số
câu Tổng điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Bài 1.
Giới
thiệu
khoa học
tự
nhiên(2
tiết)
Bài 9. Sự
đa dạng
của chất
(2 tiết)
1
(0,25đ)
1
(0,25đ) (0,25đ)
Bài 10.
Các thể
của chất
và sự
chuyển
thể (2
tiết)
1
(0,25đ)
1
(0,25đ) (0,25đ)
Bài
11.Oxyg
en-
không
khí (3
tiết)
½
(0,5đ)
½
(1,0đ)
1
(1,5đ) (1,5đ)
Bài 12.
Một số
vật liệu
(2 tiết)
1
(0,25đ) 1
(0,25đ) (0,25đ)
Phê duyệt của
Hiệu trưởng
Phê duyệt của
Tổ trưởng
Phê duyệt của
Nhóm trưởng
Giáo viên ra đề
Trần Hoa Linh Trần Đình T Trịnh Thị Nhất
Trịnh Thị Nhất
Trần Hữu Sự
Nguyễn Thị Mai Cúc
Tiên châu, ngày 15 tháng 12 năm 2023
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: KHTN LỚP: 6
TT
Đơn vị kiến
thức Mức độ Mức độ kiến
thức, kĩ năng
cần kiểm tra,
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
I. Mở đầu
1 1. Giới thiệu về
Khoa học tự
nhiên
Nhâbn biêct – Nêu được
khái niệm Khoa
học tự nhiên.
– Trình bày
được vai trò
của Khoa học
tự nhiên trong
cuộc sống.