KIỂM TRA HỌC KỲ I<br />
Môn: Công Nghệ 6<br />
Thời gian: 45 phút<br />
MA TRẬN:<br />
Chủ đề<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
- Nêu được Giải thích thế<br />
khái niệm về nào là mặc<br />
trang phục.<br />
đẹp.<br />
Sử dụng - Nêu được<br />
chức năng của<br />
trang<br />
trang phục.<br />
phục<br />
Câu 1(1đ)<br />
Câu 2(1đ)<br />
Câu 2(1đ)<br />
20%<br />
10%<br />
Giải thích<br />
được tại sao<br />
Giữ gìn<br />
phải giữ gìn<br />
nhà<br />
ở<br />
nhà ở sạch sẽ,<br />
sạch sẽ,<br />
ngăn nắp.<br />
ngăn nắp<br />
Câu 3(1đ)<br />
10%<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp thấp<br />
Cấp cao<br />
<br />
Liên hệ cách<br />
sử dụng trang<br />
phục đi học<br />
của bản thân.<br />
<br />
2đ<br />
20%<br />
<br />
2đ<br />
20%<br />
<br />
5đ<br />
50%<br />
<br />
Câu 1(2đ)<br />
20%<br />
- Liên hệ việc<br />
giữ gìn nhà ở<br />
sạch sẽ, ngăn<br />
nắp của bản<br />
thân.<br />
Câu 3(2đ)<br />
20%<br />
<br />
Cắm hoa<br />
trang trí<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
4đ<br />
40%<br />
<br />
3đ<br />
30%<br />
<br />
Vận dụng kiến<br />
thức về cắm<br />
hoa trang trí<br />
để giải thích<br />
và lựa chọn<br />
được cách cắm<br />
hoa phù hợp<br />
Câu 4(2đ)<br />
20%<br />
2đ<br />
20%<br />
<br />
2đ<br />
20%<br />
<br />
10đ<br />
100%<br />
<br />
TRƯỜNG THCS VĂN ĐỨC<br />
<br />
ĐỀ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I<br />
NĂM HỌC: 2017 - 2018<br />
<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
MÔN THI: Công nghệ 6<br />
Thời gian: 45 phút<br />
(Không kể thời gian giao đề)<br />
ĐỀ BÀI<br />
<br />
Câu 1: (3 điểm)<br />
a. Trang phục là gì?<br />
b. Hằng ngày đi học em thường mặc trang phục nào? Theo em trang phục đó có hợp với<br />
công việc của em hay không? Vì sao?<br />
Câu 2: (2 điểm)<br />
a. Nêu chức năng của trang phục?<br />
b. Theo em thế nào là mặc đẹp?<br />
Câu 3: (3 điểm)<br />
a. Tại sao phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?<br />
b. Là học sinh em cần phải làm gì để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?<br />
Câu 4: (2 điểm) Nếu có một bình hoa vừa to vừa cao lớn và một bình hoa vừa thấp lại vừa<br />
to vừa phải thì em sẽ chọn bình hoa nào để trang trí cho bàn uống nước có kích thước vừa<br />
phải ở phòng khách trong nhà. Tại sao?<br />
<br />
ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM<br />
C u<br />
h i<br />
Câu 1<br />
<br />
Câu 2<br />
<br />
Câu 3<br />
<br />
Câu 4<br />
<br />
N i dung<br />
a. Nêu khái niệm trang phục<br />
b. HS nêu và nhận xét được cách chọn trang phục đi học của bản thân.<br />
a. Chức năng của trang phục:<br />
- Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường<br />
- Làm đẹp con người trong mọi hoạt động<br />
b. Mặc đẹp là sự phù hợp giữa trang phục với đặc điểm người mặc, phù<br />
hợp với hoàn cảnh xã hội và các ứng xử.<br />
a. Sự cần thiết phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp:<br />
Nhà ở sạch sẽ ngăn nắp sẽ đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong<br />
gia đình, tiết kiệm thời gian khi tìm một vật dụng cần thiết và làm tăng<br />
vẻ đẹp cho nhà ở.<br />
- Liên hệ thực tế: Hs tự làm.<br />
( Lau chùi, quét dọn, sắp xếp đồ đạc, nhà cửa ngăn nắp, vệ sinh nơi ở,<br />
vệ sinh cá nhân......)<br />
- Giải thích:<br />
- Khi chọn bình hoa thấp thì sẽ tạo ra không gian của bàn rộng hơn để<br />
người nói chuyện nhìn thấy nhau. Bình hoa thấp sẽ chiếm ít diện tích<br />
của bàn đỡ vướng.<br />
- Tránh bị đổ do gió; do va chạm; dễ vệ sinh bàn.<br />
<br />
Điểm<br />
1đ<br />
2đ<br />
<br />
1đ<br />
1đ<br />
<br />
1đ<br />
<br />
2đ<br />
<br />
1đ<br />
1đ<br />
<br />