
TR NG THCS NGUY N DUƯỜ Ễ
H và tên: ọ ………………………
L p:ớ 9/….
SBD:………… Phòng thi:……….
KI M TRA CU I HKI NĂM H C 2024-2025Ể Ố Ọ
MÔN: CÔNG NGH - L P 9Ệ Ớ
Th i gian: 45 phút ờ(Không k th i gian giao đ)ể ờ ề
Ngày ki m tra: 06/01/2025ể
ĐI MỂ
I. TR C NGHI M (4 đi m) Khoanh tròn vào ch cái đng tr c ph ng án tr l i đúng.Ắ Ệ ể ữ ứ ướ ươ ả ờ
Câu 1: T m quan tr ng c a ngh nghi p đi v i con ng i làầ ọ ủ ề ệ ố ớ ườ
A. t o ra môi tr ng đ con ng i phát tri n nhân cách, phát huy năng l c, s tr ng.ạ ườ ể ườ ể ự ở ườ
B. t o ra s n ph m v t ch t và tinh th n, đáp ng nhu c u ngày càng cao c a xã h i.ạ ả ẩ ậ ấ ầ ứ ầ ủ ộ
C. góp ph n làm gi m các t n n xã h i, đm b o k c ng, n đnh xã h i.ầ ả ệ ạ ộ ả ả ỉ ươ ổ ị ộ
D. thúc đy phát tri n kinh t , đem l i ph n vinh cho xã h i. ẩ ể ế ạ ồ ộ
Câu 2: Yêu c u chung v năng l c c a các ngành ngh trong lĩnh v c kĩ thu t, công ngh làầ ề ự ủ ề ự ậ ệ
A. có kh năng t h c, t nghiên c u, đi m i sáng t o; có kh năng h c t p ngo i ng , tin h c.ả ự ọ ự ứ ổ ớ ạ ả ọ ậ ạ ữ ọ
B. ch ng ch đnh y h c v i nh ng ng i có t t khúc x v m t.ố ỉ ị ọ ớ ữ ườ ậ ạ ề ắ
C. có tính k lu t, ý th c tuân th các quy đnh, quy t c trong quá trình làm vi c; có ý th c b o v môi ỉ ậ ứ ủ ị ắ ệ ứ ả ệ
tr ng, đm b o an toàn lao đng.ườ ả ả ộ
D. c n cù, chăm ch , ch u đc áp l c công vi c và nhi m v đc giao.ầ ỉ ị ượ ự ệ ệ ụ ượ
Câu 3: Giáo d c ngh nghi p bao g mụ ề ệ ồ
A. trình đ s c p, trình đ trung c p và trình đ cao đng.ộ ơ ấ ộ ấ ộ ẳ
B. trình đ đi h c và trình đ th c sĩ, ti n sĩ.ộ ạ ọ ộ ạ ế
C. trình đ giáo d c th ng xuyên và trình đ giáo d c đi h c.ộ ụ ườ ộ ụ ạ ọ
D. trình đ giáo d c ph thông và trình đ giáo d c đi h c.ộ ụ ổ ộ ụ ạ ọ
Câu 4: N i dung nào d i đâyộ ướ không đúng khi nói v h ng đi c a h c sinh sau khi t t nghi p trung ề ướ ủ ọ ố ệ
h c c s ?ọ ơ ở
A. Vào h c t i các tr ng trung h c ph thông (công l p ho c t th c).ọ ạ ườ ọ ổ ậ ặ ư ụ
B. Vào h c các ngh nghi p trình đ s c p, trung c p t i các c s giáo d c ngh nghi p.ọ ề ệ ộ ơ ấ ấ ạ ơ ở ụ ề ệ
C. V a h c t i các c s giáo d c th ng xuyên, v a tham gia lao ừ ọ ạ ơ ở ụ ườ ừ đng phù h p v i năng l c, đi u ộ ợ ớ ự ề
ki n c a b n thânệ ủ ả .
D. Vào h c t i các c s giáo d c ngh nghi p, ho c vào h c trình đ đi h c t i các c s giáo d c điọ ạ ơ ở ụ ề ệ ặ ọ ộ ạ ọ ạ ơ ở ụ ạ
h c.ọ
Câu 5: Y u t nào sau đây s nh h ng đn th tr ng lao đng?ế ố ẽ ả ưở ế ị ườ ộ
A. S phát tri n c a th tr ng kinh t . ự ể ủ ị ườ ế B. S phát tri n c a thông tin văn hóa. ự ể ủ
C. S phát tri n c a trình đ h c v n, giáo d c.ự ể ủ ộ ọ ấ ụ D. S phát tri n c a khoa h c, công ngh .ự ể ủ ọ ệ
Câu 6: Nh ng ti n b v công ngh có vai trò gì đi v i th tr ng lao đng?ữ ế ộ ề ệ ố ớ ị ườ ộ
A. Làm thay đi ngu n nhân l c trong th tr ng theo h ng tích c c.ổ ồ ự ị ườ ướ ự
B. Cung c p kĩ năng thi t y u nh giao ti p và h p tác, gi i quy t v n đ, t duy ph n bi n và t duy ấ ế ế ư ế ợ ả ế ấ ề ư ả ệ ư
sáng t o.ạ
C. Làm cho th tr ng lao đng có nh ng thay đi l n theo h ng yêu c u ngày càng th p đi v i ị ườ ộ ữ ổ ớ ướ ầ ấ ố ớ
ng i lao đng v năng l c, trình đ chuyên môn.ườ ộ ề ự ộ
D. H tr chuy n d ch c c u n n kinh t , nhi u công vi c thay đi theo h ng gi m b t c u lao đng.ỗ ợ ể ị ơ ấ ề ế ề ệ ổ ướ ả ớ ầ ộ
Câu 7: Sau nhi u năm đi m i đt n c, th tr ng Vi t Nam đã có nh ng thay đi nh th nào?ề ổ ớ ấ ướ ị ườ ệ ữ ổ ư ế
A. Phát tri n v ch t l ng lao đng, t ng b c hi n đi, b n v ng và h i nh p qu c t .ể ề ấ ượ ộ ừ ướ ệ ạ ề ữ ộ ậ ố ế
B. Phát tri n v quy mô và ch t l ng lao đng, t ng b c hi n đi, h i nh p qu c t .ể ề ấ ượ ộ ừ ướ ệ ạ ộ ậ ố ế
C. Phát tri n c v quy mô và ch t l ng, t ng b c hi n đi, b n v ng và h i nh p qu c t .ể ả ề ấ ượ ừ ướ ệ ạ ề ữ ộ ậ ố ế
D. Phát tri n v quy mô lao đng đu ra, t ng b c hi n đi, b n v ng.ể ề ộ ầ ừ ướ ệ ạ ề ữ
Câu 8: Lí thuy t c b n nh t dùng cho công tác h ng nghi p cho h c sinh là gì?ế ơ ả ấ ướ ệ ọ
A. Lí thuy t tham v n ngh nghi p.ế ấ ề ệ B. Lí thuy t tri t lí Ikigai.ế ế