intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI KÌ I – NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ MÔN TIN HỌC - KHỐI LỚP 10 Thời gian làm bài : 45 Phút; ĐỀ CHÍNH THỨC (Không kể thời gian giao đề) (Đề có 2 trang) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 902 A.TRẮC NGHIỆM (7 điểm) PHẦN I. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn.Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án.(3 điểm) Câu 1: Các LAN có thể kết nối với nhau thông qua thiết bị nào? A. Switch. B. HUB. C. Router. D. Không có. Câu 2: Bản chất của virus là gì? A. Các phần mềm hoàn chỉnh. B. Các đoạn mã độc. C. Các đoạn mã độc gắn với một phần mềm. D. Là sinh vật có thể thấy được. Câu 3: Thiết lập lựa chọn và quét virus với Window Defender gồm mấy bước? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5. Câu 4: Nếu một tác giả phát hiện công trình của mình bị sao chép và phát tán mà không có sự cho phép, hành động pháp lý nào có thể được thực hiện? A. Tác giả có thể yêu cầu thu hồi tất cả các bản sao chép và yêu cầu bồi thường thiệt hại do vi phạm bản quyền B. Tác giả không thể làm gì vì bản quyền không có giá trị trên Internet C. Tác giả chỉ có thể yêu cầu việc sao chép công trình được dừng lại, không có bồi thường thiệt hại D. Tác giả sẽ tự động nhận được bồi thường mà không cần kiện tụng Câu 5: Chọn phương án ghép đúng. Trong đồ họa vectơ, hình ảnh được xác định theo A. đường nét B. điểm ảnh C. đường thẳng D. khối ảnh Câu 6: Trong Inkscape để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke? A. Fill. B. Stroke paint. C. Stroke style. D. Fill Stye Câu 7: Nếu muốn tạo ra một đường cong gồm nhiều đoạn, công cụ nào là phù hợp nhất A. Hình đa giác, hình sao. B. Công cụ bút vẽ. C. Hình tròn, hình elip. D. Hình vuông, hình chữ nhật Câu 8: Điểm neo góc được thể hiện bằng hình gì? A. hình tam giác. B. hình vuông, hình tròn. C. hình thoi. D. hình bình hành. Câu 9: Ngôn ngữ lập trình bao gồm? A. Hợp ngữ, ngôn ngữ máy. B. Hợp ngữ, ngôn ngữ lập trình bậc cao. C.Hợp ngữ, ngôn ngữ máy, ngôn ngữ lập trình bậc cao. D. ngôn ngữ lập trình bậc cao. Câu 10: Các phép toán cơ bản với dữ liệu kiểu số (số thực và số nguyên) trong Python là gì? A. +, –, *, / B. +, –, *, /, //, %, ** C. +, –, *, /, % D. +, –, *, %, ** Câu 11: Lệnh sau sẽ in ra kết quả gì? >>> print("đồ rê mi " *3 + "pha son la si đô " *2) A. đồ rê mi pha son la si đô B. đồ rê mi đồ rê mi đồ rê mi pha son la si đô pha son la si đô C. đồ rê mi đồ rê mi pha son la si đô D. đồ rê mi đồ rê mi pha son la si đô pha son la si đô Câu 12: Đưa dữ liệu ra màn hình dùng thủ tục nào? A. print(). B. input(). C. type(). D. abs(). PHẦN II. Trắc nghiệm đúng/sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh chọn đúng hoặc sai. (4 điểm)
  2. Câu 1: int, float, str, bool là một số kiểu dữ liệu cơ bản trong Python. Xác định tính đúng sai của các phát biểu sau: a) Lệnh type() dùng để nhận biết kiểu dữ liệu của biến trong Python. b) Lệnh int() không thực hiện xâu là biểu thức toán. c) t=10>3 t có kiểu dữ liệu là str. d) Lệnh str(160) trả về 160 Câu 2:Để tôn trọng bản quyền, người dùng nên mua các phần mềm bản quyền, xin phép tác giả khi sử dụng tác phẩm của họ và ghi rõ nguồn gốc khi chia sẻ thông tin trên Internet. a)Nên ghi rõ nguồn gốc khi chia sẻ thông tin trên Internet. b) Không cần mua phần mềm bản quyền nếu có thể sử dụng miễn phí. c) Không cần xin phép tác giả khi sử dụng tác phẩm của họ cho mục đích học tập. d) Tôn trọng bản quyền là trách nhiệm của mỗi người dùng Internet. Câu 3: Hoa đang làm quen với môi trường lập trình Python. Hoa cho rằng chỉ có thể sử dụng Python để viết chương trình, không thể dùng để tính toán trực tiếp. a) Python có chế độ gõ lệnh trực tiếp cho phép tính toán ngay lập tức. b) Hoa có thể sử dụng chế độ gõ lệnh trực tiếp để kiểm tra kết quả của phép tính 2 + 3 * 4. c) Chế độ gõ lệnh trực tiếp cho phép thực hiện từng câu lệnh Python ngay lập tức. d) Python chỉ có chế độ soạn thảo chương trình. Câu 4: Lan đang làm quen với môi trường lập trình Python. Lan cho rằng có thể đặt tên biến theo quy tắc của ngôn ngữ Python. a) xyz là một tên biến hợp lệ. b) For là trên biến thường dùng. c) Biến là tên một vùng nhớ dùng để lưu trữ giá trị (dữ liệu) và giá trị có thể thay đổi khi thực hiện chương trình. d) Tên biến bắt đầu bằng chữ số B. TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 1: Dịch vụ điện toán đám mây là gì? Cho ví dụ? Câu 2: Em hãy cho biết kết quả thực hiện của các câu lệnh sau: a. print(5+25) b. print("40-20") c. print(hoà bình) d. print("2+8",7,3+8) Câu 3: Biểu diễn các biểu thức sau và cho kết quả trong Python a.6+(7+3)(6-5)^3 b.3^3+5-8*3+5 ------ HẾT ------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2