PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG TH&THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2023 - 2024
MA TRẬN ĐỀ TIN HỌC 7
TT Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơ
n vi3 kiê6n
thư6c
Mức độ
nhận
thức
Tổng
% điểm
Nhâ3n
biê6t
Thông
hiêAu
Vâ3n
du3ng
Vâ3n
du3ng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Chủ đề
1. Máy
tính và
cộng
đồng
1. Thiết
bị vào ra,
phần
mềm máy
tính.
1 (C 1) 0,5 điểm
5%
2. Quản
dữ liệu
trong
máy tính.
1 (C 2) 2
(C 3, 4)
1,5 điểm
15%
2Chủ đề
2. Tổ
chức lưu
trữ, tìm
kiếm và
trao đổi
thông tin
Mạng xã
hội và
một số
kênh trao
đổi thông
tin thông
dụng trên
Internet.
1 (C 5) 1 (C 6) 1(C11) 2 điểm
20%
3
Chủ đề
3. Đạo
đức,
pháp
luật và
văn hóa
trong
môi
Văn hoá
ứng xử
qua
phương
tiện
truyền
thông số,
ứng xử
1 (C 7) 1 (C 8) 1 điểm
10%
trường
số
trên
mạng.
4
Chủ đề
4. Ứng
dụng tin
học
Bảng tính
điện tử cơ
bản. Tính
toán tự
động trên
bản tính,
công cụ
hỗ trợ
tính toán,
trình bày
bảng tính.
1(C9) 1 (C10) 1 (C 1) 2
(C2,3)
5 điểm
50%
TôAng 5 1 4 1 1 2
TiA lê3 % 40% 10% 100%
PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG TH&THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2023 - 2024
BẢNG MÔ TẢ CHI TIẾT
Môn: Tin học – Lớp: 7
TT
Nô3i dung
kiê6n thư6c Đơn vi3 kiê6n
thư6c Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
1
Chủ đề 1. Máy
tính và cộng
đồng
1. Thiết bị vào
ra, phần mềm
máy tính.
Nhâ3n biê6t
- Biết nhận
ra được các
thiết bị vào ra
trong hình
thiết bị máy
tính, tính đa
dạng hình
dạng của các
1 TN (C1)
TT Nô3i dung
kiê6n thư6c
Đơn vi3 kiê6n
thư6c Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
thiết bị (Chuột,
bàn phím, màn
hình, loa, màn
hình cảm ứng,
máy quét,
camera,…).
2. Quản lí dữ
liệu trong máy
tính.
Nhâ3n biê6t
- Biết được các
chức năng của
hệ điều hành.
Thông hiểu
- Hiểu được các
cách để bảo vệ
dữ liệu máy
tính.
- Hiểu phân
biệt được phần
mở rộng của
các tệp chương
trình.
1 TN (C2) 2 TN
(C3, C4)
2 Chủ đề 2. Tổ
chức lưu trữ,
tìm kiếm và
trao đổi thông
tin
Văn hoá ứng xử
qua phương
tiện truyền
thông số, ứng
xử trên mạng.
Nhận biết
- Nhận biết một
số website là
mạng xã hội
(Facebook,
YouTube, Zalo,
Instagram …)
cũng như mục
đích khi sử
dụng mạng xã
hội.
Thông hiểu
- Nêu được ví
dụ cụ thể về
hậu quả của
1TN (C5) 1TN
(C6)
1TL (C11)
TT Nô3i dung
kiê6n thư6c
Đơn vi3 kiê6n
thư6c Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
việc sử dụng
thông tin vào
mục đích sai
trái.
- Hiểu được các
tác hại khi
nghiện game
đối với bản
thân cũng như
qua đó đưa ra
các lời khuyên
cho bạn bè.
3 Chủ đề 3. Đạo
đức, pháp luật
và văn hoá
trong môi
trường số
Văn hoá ứng xử
qua phương
tiện truyền
thông số
Nhận biết
- Biết được tác
hại của bệnh
nghiện Internet.
Thông hiểu
Nêu được một
số dụ truy
cập không hợp
lệ vào các
nguồn thông tin
kênh truyền
thông tin.
Hiểu để tránh
không vi phạm
khi gặp các
thông tin xấu
trên mạng.
1TN (C7) 1TN (C8)
4 Chủ đề 4. Ứng
dụng tin học
Bảng tính điện
tử cơ bản. Tính
toán tự động
trên bản tính,
công cụ hỗ trợ
tính toán, trình
Nhận biết
- Nêu được một
số chức năng cơ
bản của phần
mềm bảng tính.
- Hiểu được
1TN (C9) 1TH (C1) 2TH (C2,3)
TT Nô3i dung
kiê6n thư6c
Đơn vi3 kiê6n
thư6c Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
bày bảng tính. chức năng của
một số hàm
bản.
Thông hiểu
Giải thích được
việc đưa các
công thức vào
bảng tính
một cách điều
khiển tính toán
tự động trên dữ
liệu.
Vận dụng
- Thực hiện
được một số
thao tác đơn
giản với trang
tính.
Vận dụng cao
- Thực hiện
được một số
phép toán thông
dụng, sử dụng
được một số
hàm đơn giản
như: SUM,
AVERAGE.
PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC
TRƯỜNG TH&THCS TRẦN CAO VÂN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2023 - 2024
Môn: Tin học – Lớp: 7
Thời gian: 30 phút (Không kể thời gian giao đề)
Họ và tên:
………………………………..
Lớp: 7
Điểm: Nhận xét của giáo viên: