T
T
Chương/
Chủ đề
Nội
dung/Đơn
vi kiên
thưc
Mức độ nhận thức Tổng
% điểm
Nhân biêt Thông hiê$u Vân dung Vân dung
cao
TNKQ TL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
2
Chủ đề 2: TỔ
CHỨC LƯU
TRỮ, TÌM
KIẾM VÀ
TRAO ĐỔI
THÔNG TIN
ĐẶC
ĐIỂM
CỦA
THÔNG
TIN
TRONG
MÔI
TRƯỜNG
SỐ
3
(1.5đ) (1,5 đ)
3 Chủ đề 3: ĐẠO
ĐỨC, PHÁP
LUẬT VÀ VĂN
HOÁ TRONG
MÔI TRƯỜNG
ĐẠO ĐỨC
VÀ VĂN
3
(1.5đ)
1
(0.5đ)
(2 đ)
SỐ HÓA
TRONG
SỬ DỤNG
CÔNG
NGHỆ KĨ
THUẬT
SỐ
4
CHỦ ĐỀ 5:
GIẢI QUYẾT
VẤN ĐỀ VỚI
SỰ TRỢ GIÚP
CỦA MÁY
TÍNH
1. Từ
thuật
toán đến
chương
trình
1 (0.5đ) (0,5 đ)
2. Biểu
diễn d
liệu
1
(0.5đ) (0,5 đ)
3. Cấu
trúc điều
khiển
1 (0.5đ) 1 (2đ) 1 2Đ 1(1đ) (5,5 đ)
Tông 4 1 2 2 1 23
Ti$ lê % 40% 30% 20% 10% 100%
Ti$ lê chung 70% 30% 100%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
MÔN: TIN HỌC LỚP 8. THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
TT Chương/Chủ đề Nội dung Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ
nhận thức
Nhận
biết Thông
hiểu
Vận
dụng Vận
dụng
cao
2
TỔ CHỨC LƯU
TRỮ, TÌM KIẾM
VÀ TRAO ĐỔI
THÔNG TIN
Thông tin trong
môi trường số
Nhân biêt
Nêu được các đặc điểm của thông tin số: đa dạng,
được thu thập ngày càng nhanh và nhiều, được lưu trữ
với dung lượng khổng lồ bởi nhiều tổ chức
nhân, tính bản quyền, độ tin cậy rất khác nhau,
các công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, truyền xử
hiệu quả.
Thông hiểu
Trình bày được tầm quan trọng của việc biết khai
thác các nguồn thông tin đáng tin cậy, nêu được dụ
minh hoạ.
Nêu được dụ minh hoạ s dụng công cụ tìm
kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số.
3
(1.5đ)
3 ĐẠO ĐỨC, PHÁP
LUẬT VÀ VĂN
HÓA TRONG
MÔI TRƯỜNG SỐ
Đạo đức văn
hóa trong sử dụng
công nghệ thuật
số
Nhận biết: Nhận biết được một s biểu hiện vi
phạm đạo đức pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá
khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số.
Thông hiểu
Nhận biết giải thích được một số biểu hiện vi
3
(1.5đ)
1
(0.5đ)
phạm đạo đức pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá
khi sử dụng công nghệ thuật số. dụ: thu âm,
quay phim, chụp ảnh khi không được phép, dùng
các sản phẩm văn hoá vi phạm bản quyền, ...
4
GIẢI QUYẾT
VẤN ĐỀ VỚI SỰ
TRỢ GIÚP CỦA
MÁY TÍNH
Từ thuật toán đến
chương trình
Nhận biết
- Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán
Thông hiểu
– Hiểu được chương trình là gì.
Vận dụng
– Tạo được một chương trình đơn giản.
1
(0.5đ)
Biểu diễn dữ liệu
Nhận biết: Nêu được khái niệm hằng biến, kiểu
dữ liệu
Thông hiểu: Hiểu được khi nào dùng biến, hằng,
kiểu dữu liệu
Vận dụng cao
Sử dụng được vào chương trình trongi trường lập
trình.
1
(0.5đ)
Cấu trúc điều
khiển
Nhận biết: Nêu được các cấu trúc
Thông hiểu: Phân biệt được các loại cấu trúc
Vận dụng: S dụng được vào chương trình trong
môi trường lập trình.
Vận dụng cao: Tạo được sơ đồ khối
1
(0.5đ) 1 (2đ) 1 (2đ) 1 (1đ)
Tổng 40 30 20 10