MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2023-2024
MÔN NGỮ VĂN, LỚP 6
TT
Kĩ
năng
Ni
dung/
đơn
vi.
kiê1n
thư1c
Mức
đ
nhn
thức Tổng
Nhâ.n
biê1t
(S
câu)
Thôn
g hiê<u
(S
câu)
Vâ.n
du.ng
(S
câu)
Vâ.n
du.ng
cao
(S
câu)
TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Đc
hiểu
Bài
t
Lục
bát.
4 0 3 1 0 1 0 1 10
T
l %
điểm
20 15 10 10 5 60
2 Viết Viết
bài
văn k
v trải
nghi
m
đáng
nh
ca
bn
tn.
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 1
T
l %
điểm
10 15 10 5 40
T l % đim c mc
đnhn thức 30 40 20 10 100
BA<NG ĐĂ.C TA< ĐÊL KIÊ<M TRA GIỮA HỌC KIL I, NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 6 - THƠLI GIAN LALM BALI: 90 PHU1T
TT Chương/
Ch đ
Nội
dung/Đơn
vi. kiê1n
thư1c
Mư1c đô.
đa1nh gia1
Sô1 câu ho<i theo mư1c đô. nhâ.n thư1c
Nhâ.n biê1t
Tng
hiê<u .n du.ng Vâ.n du.ng
cao
1Đc hiểu Bài thơ
Lc bát
* Nhận
biết:
- Nhận
biết hình
ảnh, âm
thanh
trong bài
thơ.
- Nhận
biết thể
thơ.
- Nhận
biết biện
pháp tu
từ.
* Thông
hiểu:
- Hiểu
được nội
dung của
văn bản,
nghĩa
của từ
ngữ, tình
cảm của
tác giả.
- Tác
dụng của
biện
pháp tu
từ.
* Vận
dụng:
- Trình
bày được
vai trò
4 TN
3 TN
1 TL
1 TL 1 TL
của chủ
thể trong
bài thơ
đối với
bản thân.
- Viết
được
đoạn văn
bày tỏ
việc làm
của bản
thân phù
hợp với
vấn đề
trong bài
thơ.
2Viết Viết bài
văn kv
tri
nghim
đáng nh
ca bn
tn.
Nhận
biết:
Nhận
biết
được yêu
cầu của
đề về
kiểu văn
viết về
trải
nghiệm
của bản
thân.
Thông
hiểu:
Viết
đúng về
kiểu bài,
về nội
dung,
hình
thức bài
trải
nghiệm.
Vận
dụng:
Viết
1*
1*
1*
1*
được bài
văn viết
về trải
nghiệm
của bản
thân.
Bố cục
ràng,
mạch
lạc, ngôn
ngữ
trong
sáng,
làm sáng
tỏ trải
nghiệm.
Vận
dụng
cao: Viết
được bài
văn viết
về trải
nghiệm
của bản
thân. Sự
việc,
nhân vật,
tình
tiết…
phù hợp.
Tô<ng 4 TN
1 TL
3 TN
2 TL 2 TL 2 TL
Ti lê % 30 40 20 10