Giới thiệu tài liệu
Nội dung nghiên cứu này tập trung vào việc hình thành và phát triển doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam, đưa ra ý kiến về vai trò của các yếu tố kinh tế như vốn, thị trường, chính sách trong việc này.
Đối tượng sử dụng
Nhà quản lý, nhà nghiên cứu, người quyết định về chính sách kinh tế trong Việt Nam.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này phân tích lý thuyết về kinh tế học và thực tiễn về doanh nghiệp nhỏ để xác định những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Tác giả đã thực hiện khoảng 30 nghiên cứu và phân tích một số trường hợp tại Việt Nam, đến kết luận rằng: - Vốn là yếu tố quan trọng trong việc hình thành và phát triển doanh nghiệp nhỏ. - Thị trường cũng là yếu tố quan trọng, đa dạng các loại sản phẩm cũng như khả năng lựa chọn của khách hàng là các yếu tố quyết định về sự phát triển doanh nghiệp nhỏ. - Chính sách cũng có vai trò quan trọng, các chính sách quốc gia, tỉnh thành và quy định của phía chính quyền ảnh hưởng đến việc hình thành và phát triển doanh nghiệp nhỏ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, các yếu tố kinh tế như vốn, thị trường, và chính sách đều có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.