TRƯỜNG THCS ĐÌNH ƠNG
NI DUNG ĐÁNH GIÁ CUI HC KÌ II
Năm học: 2023 2024
HĐ TRI NGHIM- NG NGHIP 8
Thi gian: 60 phút (Không k thi gian phát đề)
I. MC TIÊU
1. V kiến thc:
- Lập được danh mc nhng ngh ph biến trong xã hi hin đi.
- Nêu được việc làm đặc trưng, trang thiết b, dng c lao động bản ca nhng ngh
ph biến trong xã hi hiện đại.
- Biết v các cảnh quan thiên nhiên, danh lam ơi đp của qhương; Tuyên truyền,
thc hiện được các hành vi, vic làm bo v di tích, danh lam thng cnh tại địa phương
2. V năng lực:
- Biết vn dng kiến thức đã học vào vic gii quyết các vấn đề.
3. V phm cht:
- Trách nhim: Luôn có ý thc t giác để hoàn thành các câu hỏi trong đề kim tra.
- Trung thc: Làm bài nghiêm túc, không gian ln trong thi c.
II. HÌNH THC KIỂM TRA, ĐÁNH G
Bài viết cá nhân
III. NI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH G
Ch đề 5: Em vi gia đình
Ch đề 6: Em vi cộng đồng
Ch đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
Ch đề 8: Khám phá thế gii ngh nghip
Ch đề 9: Hiu bn thân , chọn đúng nghề
Ni dung kim tra:
Bài tp 1: Đề xut cách bo tn v đẹp danh lam thng cnh, cnh quan thiên nhiên quê
hương.
Bài tp 2: Viết bài thuyết trình mt ngh ph biến địa phương em ở.
NI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài tp 1. Đề xut cách bo tn v đẹp danh lam thng cnh, cnh quan thiên nhiên
quê hương.
Bài tp 2. Viết bài thuyết trình mt ngh ph biến địa phương em ở.
BÀI LÀM
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
Trường THCS Lê Đình Dương
H và tên:.............................................
Lp: 8/...... SBD: ............ Phòng.........
KIM TRA, ĐÁNH GIÁ CUI K II
Năm học: 2023-2024
HĐ TRI NGHIM- NG NGHIP 8
Thi gian: 60 phút
(Không k thời gian giao đề)
KT
QU
ĐÁNH
GIÁ
Ch Giám th
Ch ký giám kho
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
................................................................................................................................. ………
GỢI Ý ĐÁP ÁN
Bài tp 1: Cách bo tn v đẹp danh lam thng cnh, cảnh quan thiên nhiên quê hương.
+ Giới thiệu với mọi người về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên ở địa
phương;
+ Thực hiện các quy định về bảo tồn vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên
ở địa phương.
+ Tuyên truyền để mọi người cùng chung tay bảo tồn vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh
quan thiên nhiên ở địa phương.
(Khuyến khích s sáng to ca học sinh, các phương án khác hợp lí đều đạt yêu cu.)
Bài tp 2: thuyết trình mt ngh ph biến địa phương em ở.
+Xác định nhng thông tin, d liu cn thu thp khi tìm hiu nhng ngh đó.
+ Nhng công việc đặc trưng của ngh.
+ Trang thiết b, dng c lao động cơ bản ca ngh.
+ Nhng thách thc ca ngh trong xã hi hiện đại đối với người lao động.
NG DẪN ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí
Cho
Đạt
Đ xut cách
bo tn v
đẹp danh lam
thng cnh,
cnh quan
thiên nhiên
quê hương
1. Giới thiệu với mọi người về vẻ đẹp danh lam thắng
cảnh, cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
2. Thực hiện các quy định về bảo tồn vẻ đẹp danh lam
thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
3. Tuyên truyền để mọi người cùng chung tay bo tn
v đẹp danh lam thng cnh, cnh quan thiên nhiên
địa phương
4. Ngn chn và t cáo các hành vi xu làm ảnh hưởng
đến danh lam thng cnh
Viết bài
thuyết trình
mt ngh ph
biến địa
phương em
1. Cách tìm hiu thông tin v ngh ph biến địa
phương
2. Xác định nhng thông tin, d liu cn thu thp khi
tìm hiu nhng ngh đó.
3. Nhng công việc đặc trưng của ngh.
4. Trang thiết b, dng c lao động cơ bản ca ngh.
5. Nhng thách thc ca ngh trong xã hi hiện đại đối
với người lao động.
6. Nêu được nhng phm chất, năng lực cn ca
người lao động đáp ứng vi ngh.
Đạt: HS đạt được t 6 ch báo tr lên
Chưa đạt: HS ch đạt t 5 ch báo tr xung
Ngưi duyệt đề
Phm Th Hng Nhung
Người ra đề
Nguyn Th Bích Tho