MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023
Môn: HĐTN 10
Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề)
SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA
Cấp độ tư duy Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Chủ đề
Chuẩn KTKN Vận dụng
thấp
TN TL TN TL TL TL VÀ TN TN TL
1 1 câu TL
1 1 câu TL
1 câu TL 1
Chủ đề 9: Tìm hiểu
nghề nghiệm
Chủ đề 10: Hiểu bản
thân để chọn nghề phù
hợp
Chủ đề 11: Lập kế
hoạch học tập, rèn luyện
theo định hướng nghề
nghiệp
3 câu TL/1 đề
ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023
Môn: HĐTN 10
Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề)
SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA
TÊN CHỦ ĐỀ
SỐ CÂU TN VÀ
TỰ LUẬN
Chủ đề 9: Tìm
hiểu nghề nghiệm 1 câu TL
1 câu TL +Xác định được những hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa
phương.
+Thông tin về những nhóm nghề mình quan tâm.
+ Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với nhóm nghề được lựa chọn.
+Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp. Chủ đề 10: Hiểu
bản thân để chọn
nghề phù hợp
+ Biết được thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề
định lựa chọn.
+ Xây dựng kế hoạch học tập rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn
1câu TL
Chủ đề 11: Lập
kế hoạch học tập,
rèn luyện theo
định hướng nghề
nghiệp
3 câu TL/1 đề TỔNG CỘNG 15 câu TN + 2 câu TL/1 đề
SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA
ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022 – 2023
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
Thời gian: 60 phút
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ II
I. Mục đích đánh giá
Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ của học sinh sau khi hoàn thành bài đánh giá cuối học kỳ.
Đánh giá năng lực lập kế hoạch, năng lực định hướng nghề nghiệp, phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. Hình thức đánh giá
Thực hành bài viết cá nhân.
III. Nội dung đánh giá
Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở tại địa phương.
Đế kiểm tra, đánh giá:
CÂU 1 Em hãy nêu thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương em? Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường tự nhiên?
CÂU 2: Nêu những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất? (3đ)
CÂU 3: Nêu những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình? (3đ)
IV. Thời lượng và thời gian đánh giá
- Thời lượng làm bài viết: 60 phút.
- Thời gian đánh giá: Từ ngày 24 đến 28/4/2023.
V. Hướng dẫn đánh giá
1. Yêu cầu:
Câu 1. Học sinh xác định được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Nêu được lý do vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường .
Câu 2. Học sinh những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất.
Câu 3. Học sinh nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình.
2. Đánh giá
Tiêu chí
Chỉ số
Đạt Chưa đạt
Nêu thực trạng môi trường tại địa phương , vì
sao phải bảo vệ môi trường tự nhiên
Nêu thực trạng môi
trường tự nhiên ở địa
phương em? Vì sao
chúng ta phải bảo vệ
môi trường tự nhiên?
Nêu ra được một số thông tin, yêu cầu cơ bản
của hoạt động (Đạt: tối thiểu nêu được 3 thông
tin, yêu cầu trở lên).
Nêu trách nhiệm bản thân trong việc bảo vệ môi
trường (Đạt: tối thiểu nêu được 2 điều kiện trở
lên).
Xác định được một số nghề thuộc nhóm nghề
sản xuất
Xác định được những yêu cầu cơ bản đối với
nhóm nghề sản xuất (Đạt: phải nêu được thời
gian và địa điểm; nếu thiếu 01 thì không đạt).
Những cầu cơ bản đối
với nhóm nghề sản
xuất
Xác định được yêu cầu khi thực hiện nhóm
nghề này (đánh giá đạt khi HS nêu đủ 3 chỉ số).
Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề hay
không
Nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù
hợp với bản thân, gia đình(Đạt: tối thiểu nêu
được 3 thông tin, yêu cầu trở lên).
Nêu được những lợi ích
của việc chọn nghề phù
hợp với bản thân, gia
đình.
Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề nào
đó
- Đạt: Học sinh đạt từ 4 chỉ số trở lên;
- Chưa đạt: Học sinh đạt từ 3 chỉ số trở xuống./.
TỔ HĐTN, HN