MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023 Môn: HĐTN 10 Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề)

SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA

Cấp độ tư duy Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Chủ đề Chuẩn KTKN Vận dụng thấp

TN TL TN TL TL TL VÀ TN TN TL

1 1 câu TL

1 1 câu TL

1 câu TL 1

Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệm Chủ đề 10: Hiểu bản thân để chọn nghề phù hợp Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp

3 câu TL/1 đề

ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023 Môn: HĐTN 10 Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề)

SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA

TÊN CHỦ ĐỀ

SỐ CÂU TN VÀ TỰ LUẬN

Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệm 1 câu TL

1 câu TL +Xác định được những hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương. +Thông tin về những nhóm nghề mình quan tâm. + Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với nhóm nghề được lựa chọn. +Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp. Chủ đề 10: Hiểu bản thân để chọn nghề phù hợp

+ Biết được thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn. + Xây dựng kế hoạch học tập rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn

1câu TL

Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp

3 câu TL/1 đề TỔNG CỘNG 15 câu TN + 2 câu TL/1 đề

SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA

ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022 – 2023 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10

Thời gian: 60 phút

KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ II

I. Mục đích đánh giá Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ của học sinh sau khi hoàn thành bài đánh giá cuối học kỳ. Đánh giá năng lực lập kế hoạch, năng lực định hướng nghề nghiệp, phẩm chất trung thực, trách nhiệm. II. Hình thức đánh giá Thực hành bài viết cá nhân. III. Nội dung đánh giá Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở tại địa phương. Đế kiểm tra, đánh giá:

CÂU 1 Em hãy nêu thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương em? Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường tự nhiên? CÂU 2: Nêu những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất? (3đ) CÂU 3: Nêu những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình? (3đ)

IV. Thời lượng và thời gian đánh giá - Thời lượng làm bài viết: 60 phút. - Thời gian đánh giá: Từ ngày 24 đến 28/4/2023. V. Hướng dẫn đánh giá 1. Yêu cầu: Câu 1. Học sinh xác định được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Nêu được lý do vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường . Câu 2. Học sinh những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất. Câu 3. Học sinh nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình. 2. Đánh giá

Tiêu chí

Chỉ số

Đạt Chưa đạt

Nêu thực trạng môi trường tại địa phương , vì sao phải bảo vệ môi trường tự nhiên

Nêu thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương em? Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường tự nhiên?

Nêu ra được một số thông tin, yêu cầu cơ bản của hoạt động (Đạt: tối thiểu nêu được 3 thông tin, yêu cầu trở lên).

Nêu trách nhiệm bản thân trong việc bảo vệ môi trường (Đạt: tối thiểu nêu được 2 điều kiện trở lên).

Xác định được một số nghề thuộc nhóm nghề sản xuất

Xác định được những yêu cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất (Đạt: phải nêu được thời gian và địa điểm; nếu thiếu 01 thì không đạt).

Những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất

Xác định được yêu cầu khi thực hiện nhóm nghề này (đánh giá đạt khi HS nêu đủ 3 chỉ số).

Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề hay không

Nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình(Đạt: tối thiểu nêu được 3 thông tin, yêu cầu trở lên).

Nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình.

Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề nào đó

- Đạt: Học sinh đạt từ 4 chỉ số trở lên; - Chưa đạt: Học sinh đạt từ 3 chỉ số trở xuống./. TỔ HĐTN, HN