
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HP
TRƯỜNG THPT VĨNH BẢO
ĐỀKIỂM TRACUỐI KÌ II- NĂM HỌC 2022-2023
MÔN:SINH HỌC 11
Thời gian bàm bài:45 phút(không kể thời gian giao đề)
Họ và tên....................................................SBD ........................STT............. Mã đề thi:739
Phần trắc nghiệm: Chọn phương án trả lời A, B, C hoặc D tương ứng với nội dung câu hỏi:
Câu 1. Một số loài động vật(cá sấu, thằn lằn…) có tập tính thích phơi nắng, tập tính đó có tác dụng gì với
chúng?
A. Giúp con vật có thể tổng hợp vitamin D, đồng thời giúp tăng nhiệt trong những ngày trời rét.
B. Tăng quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng
C. Giảm quá trình chuyển hóa các chất để dự trữ cho sinh trưởng
D. Làm khô lớp da sau khi bị ướt
Câu 2. Hình thức sinh sản bằng phân mảnh gặp ở nhóm động vật
A. Ruột khoang, trùng amip. B. Bọt biển, ong.
C. Bọt biển, giun dẹp. D. Thủy tức, kiến
Câu 3. Cho các phát biểu về hoocmôn GH, có bao nhiêu phát biểu dưới đây đúng?
I. Nếu thiếu GH ở giai đoạn trẻ em thì gây bệnh lùn.
II. Nếu thừa GH ở người trưởng thành gây bệnh to đầu xương chi
III. Để chữa bệnh lùn do thiếu GH thì có thể tiêm GH vào lúc còn nhỏ.
IV. Người khổng lồ có thể là do thừa GH ở giai đoạn trẻ em.
A. 2 B. 3 C. 1 D. 4
Câu 4. Cho các phát biểu sau về hoocmôn thực vật:
I. Etilen luôn được sản sinh ra khi mô bị tổn thương, bị ngập úng.
II. GA được dùng để tạo quả không hạt.
III. Quả xanh sản sinh nhiều etilen.
IV. AAB tích lũy nhiều ở hạt và kích thích sự nảy mầm của hạt.
Số phát biểu đúng là:
A. 1 B. 4 C. 3 D. 2
Câu 5. Cho các nhận định về sinh sản vô tính ở động vật. Có bao nhiêu nhận định không chính xác?
I. Ong thợ được sinh ra do hiện tượng trinh sinh.
II. Khi môi trường sống thay đổi, các cá thể có thể bị chết hàng loạt.
III. Cừu Đôly được tạo ra là kết quả của phương pháp nhân bản vô tính.
IV. Sinh sản vô tính là con được tạo ra không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng.
A. 2 B. 3 C. 1 D. 4
Câu 6. Tương quan giữa các phitohoocmon giúp điều tiết trạng thái ngủ, hoạt động của hạt là:
A. AIA/Xitokinin B. GA/Kinetin C. AAB/GA D. Etilen/AIA
Câu 7. Sinh trưởng thứ cấp là:
A. Làm phát sinh chồi cây.
B. Do sự hoạt động của mô phân sinh bên giúp tăng đường kính thân cây.
C. Do sự hoạt động của mô phân sinh giúp tạo gỗ lõi, gỗ dác và vỏ.
D. Giúp thân và rễ kéo dài.
Câu 8. Hình dưới đây mô tả hình thức sinh sản vô tính nào của trùng roi xanh?
A. Trinh sinh B. Nảy chồi C. Phân mảnh D. Phân đôi
Câu 9. Phát triển qua biến thái của sâu bướm không có đặc điểm:
A. Con non có hệ enzim tiêu hóa thức ăn khác con trưởng thành.
B. Thức ăn của bướm trưởng thành là mật hoa.
C. Sâu bướm phải trải qua giai đoạn nhộng để phát triển thành cơ thể trưởng thành.
D. Ấu trùng và cơ thể trưởng thành không có sự khác biệt nhiều về hình thái và cấu tạo.
Câu 10. Trình tự đúng cho cấu tạo túi phôi ở hình bên là:
A. (1) tế bào kèm; (2) tế bào nhân cực; (3) tế bào trứng; (4) tế bào đối cực
Sinh học, Mã đề: 739, 5/3/2023. Trang 1 / 3