Điểm
Nhận xét của giáo viên
(Lý thuyết: 25 phút, Thực hành: 20 phút)
I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái đ/ng trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Phương án nào sau đây là sai khi nói về lợi ích của sơ đồ tư duy?
A. Mang lại cho người xem cái nhìn tổng thể vấn đề.
B. Giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được thông tin.
C. Giúp người dùng giải quyết nhanh được vấn đề.
D. Thúc đẩy khả năng tư duy và sáng tạo.
Câu 2. Nút lệnh nào sau đây có chức năng chèn thêm cột vào bên trái?
A. B. C. D.
Câu 3. Nút lệnh nào sau đây giúp em thay thế cùng một lúc tất cả các từ tìm được?
A. Replace. B. Find Next. C. Replace All. D. Cancel.
Câu 4. Thuật toán là gì?
A. Một dãy các cách giải quyết một nhiệm vụ.
B. Một dãy các kết quả nhận được khi giải quyết một nhiệm vụ.
C. Một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự để giải quyết một vấn đề.
D. Một dãy các dữ liệu đầu vào để giải quyết một nhiệm vụ.
Câu 5. Hình khối nào sau đây được quy ước là bước kiểm tra điều kiện?
A. B. C. D.
Câu 6.lPhát biểu nào sau đây là đúng?
A.nMỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải.
B. Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra.
C.nTrình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng.
D. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra.
Câu 7. Mục đích của sơ đồ khối là gì?
A. Để mô tả chi tiết một chương trình.
B. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính hiểu về thuật toán.
C. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán.
D. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán.
Câu 8. Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước như
sau:
(1) Rửa sạch bàn chải.
(2) Súc miệng.
(3) Chải răng.
(4) Cho kem đánh răng vào bàn chải.
Trật tự sắp xếp đúng là:
Họ tên HS: ...................................................
Năm học: 2024 – 2025.