KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
MÔN TIN HỌC 8
TT
Chương/
chủ đề
Nội
dung/đơn
vi% kiê(n
thư(c
Mức độ
nhận thức Tổng
% điểm
Nhâ%n biê(t Thông
hiê3u
Vâ%n du%ng Vâ%n du%ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Chủ đề
4. Ứng
dụng tin
học
2. Chủ đề
con (lựa
chọn):
Soạn thảo
văn bản
phần
mềm
trình
chiếu
nâng cao
6TN
TL TL TL 65%
6,5 điểm
4Chủ đề
5. Giải
quyết
vấn đề
với sự
trợ giúp
của máy
tính
Lập trình
trực quan
10TN 4TN 35%
3.5 điểm
Tông 4 1 2 2 1 10
Ti3 lê% % 40% 30% 20% 10% 100%
Ti3 lê%
chung
70% 100%
BA3NG ĐĂ%C TA3 ĐÊX KIÊ3M TRA CUỐI HỌC KỲ II
MÔN: TIN HỌC LỚP 8
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi% kiê(n
thư(c
Mư(c đô% đa(nh
gia(
Sô( câu ho3i theo mư(c đô% nhâ%n thư(c
Nhâ%n biê(t Thông hiê3u Vâ%n du%ng Vâ%n du%ng cao
1Chủ đề 4. Ứng
dụng tin học
2. Chủ đề con
(lựa chọn):
Soạn thảo văn
bản phần
mềm trình
chiếu nâng cao
Nhận biết
– Biết được vị
trí đặt số trang
trang văn bản,
phần dầu trang
và chân trang
của trang văn
bản.
Biết cấu trúc
bản mẫu trong
bài trình chiếu.
Vận dụng
Sử dụng được
phần mềm soạn
thảo:
+ Thực hiện
được các thao
tác: chèn thêm,
xoá bỏ, co dãn
hình ảnh, vẽ
hình đồ hoạ
trong văn bản,
tạo danh saHch
daIng liêIt kê,
đánh số trang,
thêm đầu trang
và chân trang.
6TN
Câu
1, 2,3,4,5,6
TLa,c TLb
TLd
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi% kiê(n
thư(c
Mư(c đô% đa(nh
gia(
Sô( câu ho3i theo mư(c đô% nhâ%n thư(c
Nhâ%n biê(t Thông hiê3u Vâ%n du%ng Vâ%n du%ng cao
Sử dụng được
phần mềm trình
chiếu:
+ Chọn đặt
được màu sắc,
cỡ chữ hài hoà
hợp với
nội dung.
+ Đưa được
vào trong trang
chiếu đường
dẫn đến video
hay tài liệu
khác.
+ Thực hiện
được thao tác
đánh số thứ tự
chèn tiêu đề
trang chiếu.
+ Sử dụng được
các bản mẫu
(template).
Vận dụng cao
+ Tạo được một
số sản phẩm
văn bản tính
thẩm phục
vụ nhu cầu thực
tế.
+ Tạo được c
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi% kiê(n
thư(c
Mư(c đô% đa(nh
gia(
Sô( câu ho3i theo mư(c đô% nhâ%n thư(c
Nhâ%n biê(t Thông hiê3u Vâ%n du%ng Vâ%n du%ng cao
sản phẩm số
phục vụ học
tập, giao lưu
trao đổi thông
tin trong phần
mềm trình
chiếu.
2Chủ đề 5. Giải
quyết vấn đề
với sự trợ giúp
của máy tính
Lập trình trực
quan
Nhận biết
Nêu được
khái niệm hằng,
biến, kiểu dữ
liệu, biểu thức.
- tả
được
kịch bản
đơn giản
dưới
dạng
thuật
toán
tạo được
một
chương
trình đơn
giản.
Thông hiểu
Hiểu được
chương trình
dãy các lệnh
điều khiển máy
10TN
Câu 7,8,10,14,
15,16,17,
18,19,20. 4TN
Câu 9,11, 12,13
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vi% kiê(n
thư(c
Mư(c đô% đa(nh
gia(
Sô( câu ho3i theo mư(c đô% nhâ%n thư(c
Nhâ%n biê(t Thông hiê3u Vâ%n du%ng Vâ%n du%ng cao
tính thực hiện
một thuật toán.
Vận dụng
Sử dụng được
các khái niệm
hằng, biến, kiểu
dữ liệu, biểu
thức các
chương trình
đơn giản trong
môi trường lập
trình trực quan.
tả được
kịch bản đơn
giản dưới dạng
thuật toán
tạo được một
chương trình
đơn giản.
Thể hiện
được cấu trúc
tuần tự, rẽ
nhánh lặp
chương trình
trong môi
trường lập trình
trực quan.
Tô3ng
Ti lê % 40% 30% 20% 10%
Ti3 lê% chung 70% 30%