KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 7
Năm học : 2023- 2024
TT
(1)
Chương/Ch
đ
(2)
Ni dung/đơn
v kiến thc
(3)
Mư:c đô< đánh
giá
(4-11)
Tô>ng % điểm
(12)
Nhâ<n biê:t Thông hiê>u Vâ<n du<ng Vâ<n du<ng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Tỉ lệ thức
và đại lượng
tỉ lệ
(12 tiết)
Tỉ lệ thức và
dãy tỉ số
bằng nhau
Đại lượng tỉ
lệ thuận, tỉ lệ
nghịch
2
(0,5) 1
(0,25)
1
(0,5)
4
1.25
12,5%
2Biểu thc đi
s
(17 tiết)
Biểu thức đại
số
Đa thức một
biến
3
(0,75)
1
(0,75) 3
(1,5)
1
(1)
8
4
40%
3
Làm quen
với biến cố
và xác suất
của biến cố
(6 tiết)
Làm quen
với biến cố
2
(0,5)
2
0,5
5%
4
Quan hệ
giữa các yếu
tố trong tam
giác
(11 tiết)
Quan hệ giữa
góc cạnh
trong tam
giác, đường
vuông góc
đường xiên.
Quan hệ giữa
ba cạnh của
tam giác. Các
đường đồng
quy trong
tam giác
2
(0,5)
Vnh
(0,5)
1
(0,5)
2
(1)
5
2,5
25%
5
Một số hình
khối trong
thực tiễn
(11 tiết)
Một số hình
khối trong
thực tiễn
(hình hộp
chữ nhật,
hình lập
phương, hình
3
(0,75)
2
(1)
5
1,75
17.5%
lăng trụ
đứng)
Tổng scâu 12 2 5 4 1 24
Tlệ % 40% 30% 20% 10% 100%
T l chung 70% 100%
BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 7
Năm học 2023- 2024
STT Chương/
chủ đề
Nội dung/
Đơn vị kiến
thức
Mư:c đô< đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông Hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1 Tỉ lệ thức và
đại lượng t
lệ
Tỉ lệ thức và
dãy tỉ số
bằng nhau
Đại lượng tỉ
lệ thuận, đại
lượng tỉ lệ
nghịch
Nhâ"n biết:
-Nhận
biết về tỉ lệ
thức và tính
chất của tỉ
lệ thc.
-Nhận
biết về dãy
tỉ số bằng
nhau.
Nhận biết hai
đại lượng tỉ lệ
thuận, tỉ lệ
nghịch
Thông hiểu :
chnh g
trị của đại
ợng l
2 (TN)
1(TL)
1
(TL)
2 Biểu thức đi
s
Biểu thức đại
số
Nhận biết:
- Nhận biết
3(TN) 3
(TL)
1
(TL)
Đa thức một
biến
được biểu
thức số.
- Nhận biết
được biểu
thức đại số.
Nhận biết:
- Nhận biết
được định
nghĩa đa thức
một biến.
- Nhận biết
được cách
biểu diễn đa
thức một
biến.
- Nhận biết
được khái
niệm nghiệm
của đa thức
một biến
Thông hiểu:
- Xác định
được bậc của
đa thức một
biến.
Vận dụng:
- Tính được
giá trị của đa
1(TL)
thức khi biết
giá trị của
biến.
- Thực hiện
được các
phép tính:
cộng, trừ,
nhân, chia
trong tập hợp
đa thức một
biến; vận
dụng được
tính chất của
các phép tính
đó trong tính
toán
3
Làm quen
với biến cố
và xác suất
của biến cố
Làm quen
với biến cố
ngẫu nhiên.
Làm quen
với xác suất
của biến cố
ngẫu nhiên
trong một số
ví dụ đơn
giản
Nhâ<n biê:t:
– Làm quen
với các khái
niệm mở đầu
về biến cố
ngẫu nhiên
và xác suất
của biến cố
ngẫu nhiên
trong các ví
dụ đơn giản.
2
(TN)
4 Quan hệ Quan hệ Nhn biết: 3 1 2