B. Khi giữ chữ tín sẽ được sự hợp tác tích cực từ người khác.
C. Giữ chữ tín sẽ làm cuộc sống bị bó buộc theo khuôn mẫu.
D. Việc giữ được chữ tín sẽ xây dựng được tinh thần đoàn kết với mọi người.
Câu 8. Câu ca dao “Nói lời phải giữ lấy lời/ Đừng như con bướm đậu rồi lại bay” khuyên
chúng ta nên
A. dũng cảm. B. tiết kiệm.
C. giữ chữ tín. C. tích cực học tập.
Câu 9. Chùa Cầu được UNESCO công nhận là……………………………….thế giới
A. danh lam thắng cảnh B. di sản văn hóa vật thể.
C. di sản văn hóa. D. di sản văn hóa phi vật thể
Câu 10. Câu ca dao “Đà Nẵng tàu lớn vào ra/ Hội An phố xá đông người bán buôn” có liên
quan đến
A. di sản văn hóa vật thể B. di sản văn hóa phi vật thể.
C. di sản quần thể. D. danh lam thắng cảnh.
Câu 11. Di sản văn hóa vật thể bao gồm
A. tài nguyên thiên nhiên và môi trường
B. danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên.
C. di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên thiên nhiên.
D. di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.
Câu 12. Một trong những biện pháp ứng phó tích cực khi gặp căng thẳng là
A. lo lắng, sợ hãi không dám tâm sự với ai.
B. thường quyên tập luyện thể dục thể thao.
C. tách biệt, không trò chuyện với mọi người.
D. âm thầm chịu đựng những tổn thương tinh thần.
Câu 13. Tình huống nào dưới đây có thể gây căng thẳng cho học sinh?
A. Đi tham quan, du lịch cùng gia đình.
B. Được cô giáo tuyên dương trước lớp.
C. Được nhận thưởng cuối năm vì thành tích cao.
D. Kết quả học tập thi cử không như mong muốn.
Câu 14. Người có hành vi nào dưới đây là người biết giữ chữ tín?
A. Chỉ giữ lời hứa với người thân.
B. Chỉ giữ đúng lời hứa với thầy cô giáo.
C. Luôn làm tốt những điều mình đã nhận.
D. Chỉ giữ lời hứa khi có điều kiện thực hiện lời hứa.
Câu 15. Phương án nào dưới đây là nguyên nhân chủ quan dẫn đến trạng thái căng thẳng ở
con người?
A. Tâm lí không ổn định, bất an, thể chất yếu đuối.
B. Gặp khó khăn trắc trở, thất bại, biến cố trong đời sống.
C. Áp lực trong học tập và công việc lớn hơn khả năng của bản thân.
D. Sự kì vọng quá lớn của mọi người so với khả năng của bản thân.
II. TỰ LUẬN (5,0 điểm).
Câu 1. (2,0 điểm) Cho tình huống: Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường
khắc tên mình lên tượng đài, bức tường, thân cây,... để đánh dấu những nơi mình đã tới.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn H trong tình huống trên?
b. Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ các di sản văn hoá?